fbpx
Home
|
อาชญากรรม

บช.น.จัด22กองร้อยรับREDEMที่สนามหลวงพรุ่งนี้

Featured Image
บช.น.จัด 22 กองร้อยรับม็อบ REDEM ชุมนุมสนามหลวงพรุ่งนี้ – การข่าวไม่พบใช้ความรุนแรง เบื้องต้นยังไม่ใช้เครื่องกีดขวาง

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง แถลงมาตรการ รับมือ ม็อบ REDEM ที่นัดหมายผ่านสื่อโซเชียงมีเดีย รวมตัวกันที่สนามหลวงเวลา 18.00-21.00 น. พรุ่งนี้ (20 มี.ค.64)

โดย พล.ต.ท.ภัคพงศ์ เปิดเผยว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาล เตรียมกำลังตำรวจควบคุมฝูงชนไว้ 22 กองร้อย เพื่อเตรียมรับมือการชุมนุมวันพรุ่งนี้ ส่วนการวางเครื่องกีดขวางขณะนี้ยังไม่มีแผนจะใช้มาตรการนี้ แต่หากการข่าวพบว่าผู้ชุมนุมจะมีความรุนแรงก็จะพิจารณาอีกครั้ง เนื่องจากการใช้เครื่องกีดขวางเพื่อป้องกันสถานที่สำคัญและลดการปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่กับผู้ชุมนุม แต่ขณะนี้จากการข่าวเชื่อว่ายังไม่มีความรุนแรง ยังไม่มีสิ่งบอกเหตุ เจ้าหน้าที่จะพยายามดูแลให้เกิดความสงบมากที่สุด ขณะเดียวกัน ในพรุ่งนี้จะมีการสอบวัดระดับ เจ้าหน้าที่ก็จะพยายามไม่ให้กระทบกับนักเรียน

ทั้งนี้ พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. กล่าวเตือนว่าประชาชนที่จะมาร่วมการชุมนุมในวันพรุ่งนี้อาจมีความผิดตาม มาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ, ความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อฯ มีโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท และความผิดฐานร่วมกันใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ ตาม พ.ร.บ.ควบคุมโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียงฯ มีโทษปรับไม่เกิน 200 บาท และหากมีการแจกจ่ายหนังสือ เอกสาร หรือสิ่งพิมพ์ที่มีเนื้อหาผิดกฎหมาย ทั้งผู้พิมพ์ ผู้แจกจ่าย และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องต้องถูกดำเนินคดีอีกส่วนหนึ่งด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube