fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

“เวสป้า สเตอร์” ประกาศชนะคดี  ฟ้องอดีตต้นสังกัด ปมละเมิดลิขสิทธิ์เพลงที่ตัวเองเป็นคนแต่ง 

Featured Image
“เวสป้า สเตอร์” ประกาศชนะคดี  ฟ้องอดีตต้นสังกัด ปมละเมิดลิขสิทธิ์เพลงที่ตัวเองเป็นคนแต่ง

จากกรณีที่ “เวสป้า สเตอร์” หรือ “อิทธิพล เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา” นักร้อง นักแต่งเพลงชื่อดัง ถูกค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ฟ้องคดีละเมิดลิขสิทธิ์ 12 ล้านบาท จากการร้องเพลงที่ตนเองแต่งตามงานต่าง ๆ ซึ่งต่อมาเจ้าตัวได้ออกมาแถลงข่าวทั้งน้ำตา มองว่าเรื่องนี้ไม่เป็นธรรม กับนักร้อง นักดนตรี นักแต่งเพลง ที่ไม่สามารถร้องเพลงที่ตัวเองแต่งได้ พร้อมทั้งยืนยันว่าตนเองไม่ได้ขายขาดลิขสิทธิ์ให้อดีตต้นสังกัด

 

ล่าสุด เวสป้า ได้ออกมาเผยคลิปผ่าน TikTok อัปเดตความคืบหน้าคดีฟ้องอดีตต้นสังกัด ว่าตนเองชนะคดีแล้ว โดยอดีตต้นสังกัด ต้องชดใช้ค่าเสียหายที่ละเมิดลิขสิทธิ์ภายใน 30 วัน

 

“ศาลตัดสินคดีเรียบร้อยแล้ว คดีลิขสิทธิ์เพลงระหว่างผมและบริษัท ผมชนะคดีครับ ศาลวิเคราะห์ตัดสินว่าสัญญาเป็นเพียงการอนุญาตให้ใช้สิทธิ์บางส่วน ฉะนั้นสิทธิ์ดนตรีกรรม ยังเป็นของผู้ประพันธ์ สิทธิเผยแพร่ต่อสาธารณชน ยังเป็นของผู้ประพันธ์ และให้จำเลยชดใช้ค่าเสียหายที่ละเมิดลิขสิทธิ์ภายใน 30 วัน ค่าธรรมเนียมศาล และค่าทนาย คำพิพากษาจะคัดลอกได้หลังวันตัดสิน 10 วัน แล้วจะนำมาให้ทุกคนดูในรายละเอียด

 

ส่วนเพลงที่ผมฟ้องไป ทั้งหมด 21 ผลงาน มีอยู่ 2 เพลงที่เป็นสัญญาของบริษัท นอกนั้นเป็นของผมทั้งหมด ยกตัวอย่างเพลงของผม ไม่อาจเปลี่ยนใจ, ทุกวินาที, โลกทั้งใบให้นายคนเดียว,แอบมีเธอ ของลิฟท์-ออย ขอบคุณศาล ทีมทนาย พี่ ๆ น้อง ๆ เพื่อน ๆ ที่ให้กำลังใจ ขอบคุณนักแต่งเพลงที่มาเป็นพยานให้ คดีนี้จะเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการเพลงนะครับ ขอบคุณทุกคนครับ”

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube