fbpx
Home
|
ข่าว

ลุยสนามท้าย! วิ่งรักษ์โลกโอโซนลดโลกร้อน 9 ธ.ค. ที่สวนเบญจกิติ

Featured Image
เตรียมลุยสนามสุดท้าย! งานเดิน-วิ่ง “Walk & Run for Ozone and Climate 2065 Net zero” กรมโรงงานอุตสาหกรรม เตรียมจัดสนามที่ 4 สวนเบญจกิติ (สวนโรงงานยาสูบ) ในวันเสาร์ที่ 9 ธันวาคม 2566 เชิญชวนนักวิ่งร่วมกิจกรรมรักษ์โลกโอโซน และรณรงค์ลดโลกร้อน ผู้ที่สนใจสามารถสมัครฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย พร้อมรับเสื้อ และของที่ระลึก!

 

 

 

 

กรมโรงงานอุตสาหกรรม เตรียมจัดกิจกรรมเดิน-วิ่ง “Walk & Run for Ozone and Climate 2065 Net zero” เพื่อปกป้องโอโซนและสุขภาพ สนามสุดท้าย สนามที่ 4 ณ สวนเบญจกิติ (สวนโรงงานยาสูบ) ในวันเสาร์ที่ 9 ธันวาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 05.00 น. โดยมี นายจุลพงษ์ ทวีศรี อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม เป็นประธานในพิธีเปิดงาน พร้อมปล่อยตัวนักกีฬาที่เตรียมตบเท้าเข้าร่วมกิจกรรม เพื่อร่วมกันวิ่งรักษ์โลกโอโซน และรณรงค์ลดโลกร้อน

 

 

กิจกรรมเดิน-วิ่ง “Walk & Run for Ozone and Climate 2065 Net zero” กระจายจัดการแข่งขัน 4 จังหวัด ประกอบด้วย ครั้งที่ 1 วันเสาร์ที่ 7 ตุลาคม 2566 ที่ท่าเรือหาดปากเมง จ.ตรัง / ครั้งที่ 2 วันเสาร์ที่ 4 พฤศจิกายน 2566 ที่สวนสาธารณะหนองประจักษ์ศิลปาคม จ.อุดรธานี / ครั้งที่ 3 วันเสาร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2566 ที่ปางช้างแม่แตง จ.เชียงใหม่ / ครั้งที่ 4 วันเสาร์ที่ 16 ธันวาคม 2566 ที่สวนเบญจกิติ (สวนโรงงานยาสูบ) กรุงเทพมหานคร

 

 

นอกจากนี้ภายในงานยังมีนิทรรศการความรู้เกี่ยวกับโอโซน ให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้รับความรู้ที่จะช่วยส่งเสริมการลด และเลิกใช้สารไฮโดรคลอโรฟลูออโรคาร์บอน (HCFCs) และผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการทำลายชั้นบรรยากาศโอโซน เพื่อเป็นการร่วมกันรณรงค์ในการตระหนักรับรู้ถึงความสำคัญของชั้นบรรยากาศโอโซน เพื่อปกป้องโลกจากรังสีอัลตราไวโอเลต และกระตุ้นการรับรู้ถึงปัญหาโอโซน รวมทั้งร่วมกันรณรงค์ลดโลกร้อน

 

 

สำหรับกิจกรรม 3 สนามแรกที่ผ่านมาของ “Walk & Run for Ozone and Climate 2065 Net zero” เป็นอย่างคึกคัก และมีนักกีฬาแห่เข้าร่วมกันทั้งที่ จ.ตรัง, อุดรธานี, เชียงใหม่ และล่าสุดเตรียมเดินทางเข้าสู่สนามสุดท้ายของกิจกรรมเดินวิ่งครั้งนี้ในสนามที่ 4 ซึ่งเตรียมจะจัดขึ้น ณ สวนเบญจกิติ (สวนโรงงานยาสูบ) ในวันเสาร์ที่ 9 ธันวาคมนี้ โดยผู้ที่สนใจสามารถสมัครฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย พร้อมรับเสื้อ และของที่ระลึก

 

 

การแข่งขันแบ่งออกเป็นระยะวิ่ง 10 กม. และระยะวิ่ง 5 กม. โดยนักวิ่งที่เข้าร่วมการแข่งขันทำผลงานคว้าอันดับ 1-6 ประเภททั่วไป (Overall) ระยะวิ่ง 5 กม. จะได้รับเหรียญรางวัล และเงินรางวัล เช่นเดียวกับนักวิ่งที่ทำผลงานคว้าอันดับ 1-3 ประเภทรุ่นอายุ (Age Group) ตามแต่รุ่นอายุ จะได้รับเหรียญรางวัล และเงินรางวัล สำหรับผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเฟซบุ๊กเพจ Ozone Protection Unit of Thailand (https://www.facebook.com/ozoneprotectorthailand)

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube