fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

ประธาน CSG เผย แหล่งจ่ายไฟ GBA ของจีนขึ้นแท่นคุณภาพระดับโลก

Featured Image

เมิ่ง เจิ้นผิง ประธานบริษัท ไชน่า เซาธ์เทิร์น พาวเวอร์ กริด จำกัด (China Southern Power Grid Co.,Ltd) กล่าวในงานการประชุมสุดยอดสื่อโลก (World Media Summit) ครั้งที่ 5 ถึงคุณภาพของแหล่งจ่ายไฟในพื้นที่เขตเศรษฐกิจอ่าวกว่างตง-ฮ่องกง-มาเก๊า (Greater Bay Area หรือ GBA) ได้ขึ้นสู่ระดับแนวหน้าของโลก ซึ่งส่งเสริมการพัฒนาพื้นที่นี้อย่างมาก ด้วยการสร้างสายส่งไฟฟ้าหลักจำนวน 19 สาย และได้ส่งไฟฟ้าสะสมไปแล้วมากกว่า 3 ล้านล้านกิโลวัตต์ชั่วโมง (kWh)

เมิ่ง เจิ้นผิง ยังได้กล่าวสุนทรพจน์แนะนำว่า ไชน่า เซาธ์เทิร์น พาวเวอร์ กริด ใช้บทบาทของตนเองอย่างเต็มที่ในฐานะแพลตฟอร์มสำหรับโครงข่ายไฟฟ้าขนาดใหญ่และศูนย์กลางหลักในระบบพลังงาน โดยบรรลุการจัดสรรทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดและครอบคลุมมากขึ้น สนับสนุนการเข้าถึงพลังงานขนาดใหญ่และสัดส่วนของพลังงานใหม่ในระดับสูง สร้างระบบการจัดหาพลังงานที่หลากหลาย ครอบคลุมแหล่งพลังงานต่าง ๆ ตลอดจนถึงการสร้างหนึ่งในโครงข่ายไฟฟ้าที่ซับซ้อนและทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งในโลกที่มีสัดส่วนของพลังงานสะอาดสูงที่สุด รวมไปถึงดำเนินการอย่างมั่นคงปลอดภัยในระยะยาว นอกจากนี้ CSG ยังประสบความสำเร็จในการดำเนินงานอย่างมั่นคงปลอดภัยในระยะยาวอีกด้วย

เมิ่งยังเสริมว่า CSG จะยังคงผลักดันโครงข่ายไฟฟ้าดิจิทัลและการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลต่อไปเพื่อส่งเสริมการสร้างระบบไฟฟ้าและระบบพลังงานรูปแบบใหม่ และรูปแบบการจัดหาพลังงานสะอาดนั้นได้เริ่มต้นขึ้นเป็นรูปเป็นร่างแล้ว

ทั้งนี้ การประชุมสุดยอดสื่อโลกครั้งที่ 5 จัดพิธีเปิดและการประชุมใหญ่ในวันที่ 3 ธันวาคม ภายใต้หัวข้อ “กระตุ้นความเชื่อมั่นโลก ส่งเสริมการพัฒนาสื่อ” พร้อมรวบรวมผู้เข้าร่วมจาก 101 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก กว่า 450 คน ประกอบด้วยตัวแทนจากสื่อกระแสหลัก คลังสมอง หน่วยงานรัฐบาล สถานทูตและสถานกงสุลในจีน หน่วยงานสหประชาชาติ และองค์กรระหว่างประเทศรวม 197 แห่ง

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube