fbpx
Home
|
ข่าว

“ส.กีฬาการต่อสู้ป้องกันตัวนานาชาติ”จัด GAMMA WORLD CHAMPIONSHIP

Featured Image
สมาคมกีฬาต่อสู้ป้องกันตัวนานาชาติ ( IFSA : INTERNATIONAL FIGHTING SPORTS ASSOCIATION)ได้จัดงาน GAMMA WORLD CHAMPIONSHIP 2023 ในประเทศไทยเป็นครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 8 -10 ธันวาคม 2566 ณ เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์งามวงศ์วาน

 

 

 

 

เมื่อเวลา 13 00 น. วันจันทร์ที่ 4 ธันวาคม 2566 ที่ห้องเธียร์เตอร์ ชั้น 4 การกีฬาแห่งประเทศไทย มีการแถลงข่าวการแข่งขัน GAMMA WORLD CHAMPIONSHIP 2023 โดยมี นายอาคลิส ราลี่ (Achilles Rallis)รองประธานสมาคมกีฬาต่อสู้ป้องกันตัว ( IFSA ) เป็นผู้กล่าวเปิดพิธีการแถลงข่าว

 

 

อาคลิส กล่าวว่า “ประเทศไทยกำลังกลายเป็นบ้านอย่างรวดเร็วสำหรับการแข่งขัน MMA ที่ดีที่สุด หลังจากที่พัทยาเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน GAMMA Asian-Pacific Championships ในปี 2565 และกรุงเทพฯ จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน GAMMA Championships ครั้งล่าสุดที่กำลัวจะมาถึง ซึ่งเป็นเรื่องดีที่ได้นำการแข่งขันชิงแชมป์ของเรามาสู่ประเทศไทยอีกครั้งหนึ่ง”

 

 

ด้าน นายอเล็กซานเดอร์ เองเกลฮาร์ด (Alexander Engelhardt) ประธาน GAMMA (Global Association of Mixed Martial Art) และนายจิติณัฐ อัษฏามงคล ประธานวันแชมเปียนชิพ ไทยแลนด์ กล่าวเสริมว่า “เราได้เห็นความสามารถในการจัดการแข่งขันของสมาชิกของเราในประเทศไทย สมาคมกีฬาการต่อสู้ระหว่างประเทศ ( IFSA ) และมั่นใจว่าการแข่งขันชิงแชมป์โลกที่จัดขั้นใน ประเทศไทย จะเป็นอีกงานที่ยอดเยี่ยม อีกทั้ง IFSA ยังได้รับความร่วมมือระหว่าง GAMMA และ ONE CHAMPIONSHIP ในการผลักดันกีฬา MMA สมัครเล่น โดย GAMMA มีประเทศเข้าร่วมอยู่กว่า 50 ประเทศ นักกีฬา และ เจ้าหน้าที่กว่า 1,000 คน

 

สำหรับการจัดงาน GAMMA WORLD CHAMPIONSHIP ในประเทศไทยครั้งนี้ มีนักกีฬาเข้าร่วมกว่า 300 คน สนามแข่งขัน จำนวน 3 สนาม และ กติกาการแข่งขันแบ่งเป็นสองประเภท ได้แก่ FULL MMA ,
MMA STRIKING

 

 

ชมการแข่งขันได้ที่ TRUEVISION และ YOUTUBE GAMMA WORLD CHAMPIONSHIP โดยมีกำหนดการจัดแข่งขัน ณ เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์งามวงศ์วาน ดังนี้ วันที่ 6-7 ธันวาคม เป็นการอบรมสัมมนา , วันที่ 8 ธันวาคม เป็นพิธีเปิดและแข่งขันรอบแรก , วันที่ 9 ธันวาคมเป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ และวันที่ 10 ธันวาคม เป็นรอบชิงชนะเลิศ และมอบรางวัลต่างๆ

 

 

สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทาง https://gamma-sport.org/2023/10/26/gamma-returning-to-thailand-for-world-mma-championships-2023/

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube