fbpx
Home
|
ข่าว

“จิรัชญา” ชนะแต้ม ฟิลิปปินส์ คว้าแชมป์ศึกครูดามไฟท์

Featured Image
“จิรัชญา ตันพิบูลย์” นักชกสาวไทยชนะแต้ม  เมอร์ซี่ เบิร์น นักชกจากฟิลิปปินส์ คว้าแชมป์แรกศึกครูดามไฟท์ครั้งที่ 23

 

 

การแข่งขันมวยไทยมาราธอน หรือศึก “ครูดามไฟท์” ครั้งที่ 23 เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 66 ผ่านมา ณ เวทีมวยครูดามยิมส์ ซอยสุขุมวิท 36 ซึ่งมีนักชกทั้งชาวไทยและต่างชาติจาก 11 ประเทศเข้าร่วม อาทิ อังกฤษ, อเมริกา, แคนาดา, เบลเยี่ยม, รัสเซีย, สเปน, ฟิลิปปินส์ และ พม่า นอกจากนี้ยังมียิมส์มวยไทยต่างๆทั้งในกทม.และต่างจังหวัดถึง 31 ยิมส์ร่วมประชันศิลปะแม่ไม้มวยไทยกันอย่างคึกคัก โดยมี นายดาม ศรีจันทร์ หรือ “ครูดาม” อดีตนักกีฬาทีมชาติไทยในกีฬาต่อสู้ เป็นโปรโมเตอร์จัดการแข่งขันฯ ท่ามกลางเหล่ากองเขียร์และผู้สนใจเป็นจำนวนมาก เพื่อช่วยกันผลักดันส่งเสริมให้กีฬามวยไทยกลายเป็น “ซอฟเพาวเวอร์” ที่ยั่งยืน แพร่หลายไปทั่วโลกตามนโยบาลของรัฐบาลและกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

 

 

สำหรับคู่ไฮไลท์สำคัญเป็นการชิงแชมป์เข็มขัดมวยสากล หญิง ในรุ่นซุปเปอร์ไฟท์เวท 115 ปอนด์ ระหว่าง นางสาวจิรัชญา ตันพิบูลย์ พบกับ เมอร์ซี่ เบิร์น นักชกจากฟิลิปปินส์ ผลปรากฏว่า ตลอดเกมการชกทั้ง 3 ยก นางสาวจิรัชญา เป็นฝ่ายเดินหน้าออกอาวุธได้จะแจ้งกว่า และคอยดักต่อยจังหวะสองได้เป็นอย่างดี เป็นฝ่ายชนะคะแนน เมอร์ซี่ ไปอย่างสนุก คว้าแชมป์ในรุ่นนี้ไปครองได้เป็นครั้งแรก

 

 

ขณะที่ประเภทมวยสากล ชาย นายธนาวิช นักชกชาวไทย พบกับ เมอร์คิวอุซ นักชกจากอเมริกา ปรากฏว่า ตลอดการชกทั้ง 3 ยกนักชกจากอเมริกา อาศัยรูปร่างที่หนากว่า แถมยังออกอาวุธได้ดุดันและจะแจ้งกว่าเป็นฝ่ายชนะคะแนน นายธนาวิช ไปตามคาด

 

 

ปิดท้ายกันที่มวยไทยหญิง นางสาวภัทรวี จินดา กำปั้นชาวไทย อาศัยรูปร่างที่สูงยาวกว่า แถมยังเดินหน้าออกอาวุธได้อย่างดุเดือดเป็นฝ่ายชนะคะแนน ทานาโกะ นักชกจากญี่ปุ่นไปได้สมใจ ส่วนผลคู่อื่นดังนี้ ยูมิ วาตานาเบ้ (ญี่ปุ่น) ชนะคะแนน บีพี บิมจิ (ไทย) และ คุณหลวง ชนะคะแนน แชมป์เปี้ยน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube