Home
|
ต่างประเทศ

“ยูบิควิตี้ สเปราท์ติ้ง” เปิดโรงงานผลิตถั่วลิสงงอกที่ไต้หวัน

Featured Image

ยูบิควิตี้ สเปราท์ติ้ง คอร์ปอเรชั่น (Ubiquity Sprouting Corporation) หรือ USC บุกเบิกการเพาะปลูกถั่วลิสงงอกอย่างยั่งยืนด้วยการเปิดโรงงานที่ไต้หวัน  โดย USC สามารถปลูกถั่วลิสงงอกได้ถึง 1,000 กิโลกรัมต่อวัน  โดยใช้วิธีแบบออร์แกนิก ไร้สารเคมี

โรงงานนวัตกรรมแห่งนี้ใช้พลังงานเพียงเล็กน้อยและใช้แค่น้ำในการปลูกเท่านั้น เป็นที่น่าสังเกตว่าถั่วลิสงงอกสามารถเติบโตได้เป็น 3.5 เท่าของน้ำหนักเดิมในเวลาเพียงห้าวัน 

USC ได้พัฒนาเทคโนโลยีที่คุ้มค่าคุ้มราคานี้เพื่อเพิ่มการผลิตอย่างรวดเร็ว ในขณะเดียวกันก็หลีกเลี่ยงปัญหาทั่วไป เช่น แบคทีเรียและเชื้อรา ที่มักพบได้ในวิธีเพาะถั่วลิสงงอกแบบดั้งเดิม ศาสตราจารย์ชิว (Professor Chiu) หรือที่รู้จักกันในไต้หวันว่าเป็น “ราชาถั่วลิสง” ยืนยันว่าสิ่งปนเปื้อนเหล่านี้ทําให้ถั่วลิสงงอกได้ยาก  

ชาง นักประดิษฐ์ของ USC กล่าวว่า “ถั่วลิสงงอกเป็นของหายากในตลาด และการปลูกถั่วลิสงงอกก็เต็มไปด้วยความท้าทายและอัตราความล้มเหลวสูง ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมมันจึงมีน้อย”

ก่อนหน้านี้ USC ประสบความสําเร็จในการขายโรงงานผลิตถั่วเขียวงอกในไต้หวันและจีนแผ่นดินใหญ่ โดยมีกำลังการผลิต 37,500 กิโลกรัมต่อวันใน 25 สายการผลิตที่กำลังเติบโต ปัจจุบันถั่วงอกเหล่านี้มีจำหน่ายในเชนร้านค้าหลายแห่ง

นอกจากการปลูกผักและผลไม้ด้วยตนเองหรือร่วมกับพันธมิตรแล้ว USC ยังแปรรูปอาหารเหล่านี้เป็นผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ  เช่น ของขบเคี้ยว, คุกกี้, ขนมหวาน, พายไส้คาว, ผักดอง และอื่น ๆ

ไมเคิล ไหล ผู้ก่อตั้ง USC กล่าวว่า “โดยพื้นฐานแล้วเราวางแผนที่จะขยายธุรกิจผักของเราเองไปทั่วโลก แต่เราก็กำลังมองหาพันธมิตรที่ต้องการร่วมทุน ซื้อไลเซนส์ หรือแม้แต่ซื้อโรงงานของเรา ด้วยเทคโนโลยียูบิสเปราท์ติ้ง (Ubisprouting) ของเรา เราทุกคนสามารถเพาะปลูกในแบบที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมได้มากขึ้น และผลิตอาหารที่หลากหลายมากขึ้นเพื่อผู้คนทั่วโลกที่ยอดเยี่ยมของเรา”

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube