fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

“ซูมไลออน” บริษัทยักษ์ใหญ่จีนพลิกโฉมสู่ธุรกิจสีเขียว ตอบโจทย์โลกร้อน

Featured Image

บริษัท ซูมไลออน เฮฟวี่ อินดัสทรี ไซเอนซ์ แอนด์ เทคโนโลยี จำกัด (Zoomlion Heavy Industry Science & Technology Co., Ltd. หรือ Zoomlion) กำลังเร่งดำเนินแผนงานพลิกโฉมให้เป็นธุรกิจสีเขียว เพื่อรับมือกับความท้าทายจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ซึ่งส่งผลกระทบต่อทุกภูมิภาคและทุกคนบนโลก

โครงการริเริ่มนี้เป็นส่วนหนึ่งของความรับผิดชอบของบริษัทต่ออนาคตที่ยั่งยืน ผ่านการพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์และพลังงานใหม่ๆ

การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศส่งผลกระทบต่อทุกภูมิภาคและทุกคนบนโลก โดยคุณอันโตนิโอ กูเตอร์เรส เลขาธิการสหประชาชาติได้เน้นย้ำว่า เพื่ออนาคตของโลกที่สดใสยิ่งขึ้น พลังงานหมุนเวียนเป็นหนทางเบื้องหน้าหนึ่งเดียวที่น่าเชื่อถือในการหลีกเลี่ยงหายนะทางสภาพอากาศ และอนาคตที่ยั่งยืนเพียงหนึ่งเดียวคืออนาคตที่มีการใช้พลังงานหมุนเวียน

หัวใจหลักของแผนงานพลิกโฉมซูมไลออนให้เป็นธุรกิจสีเขียว คือการสร้างผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมระดับโลก และการสร้างโรงงานที่ยั่งยืนผ่านการวิจัยและพัฒนา (R&D) รวมถึงการออกแบบ การผลิต การจัดการ และมาตรฐานสีเขียว

การผลิตสีเขียว: ณ เดือนมิถุนายน 2566 ซูมไลออนได้ดำเนินการโรงงานอัจฉริยะทั้งหมด 5 แห่ง และสายการผลิตอัจฉริยะ 170 แห่ง รวมถึงเขตผลิตเครื่องจักรกลงานดินและโรงงานผลิตทาวเวอร์เครนอัจฉริยะภายในเมืองอุตสาหกรรมอัจฉริยะซูมไลออน (Zoomlion Smart Industrial City) พร้อมด้วยโรงงานอัจฉริยะสำหรับรถผสมคอนกรีตและวาล์วไฮดรอลิก

โรงงานผลิตทาวเวอร์เครนในเมืองฉางเต๋อของซูมไลออนใช้เทคนิคการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เช่น สีสูตรน้ำ อิเล็กโทรฟอรีซิสที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และเทคโนโลยีการแปลงความถี่ มาตรการเหล่านี้ส่งผลให้ควันเชื่อมลดลง 90% การปล่อยสารประกอบอินทรีย์ระเหยง่าย (VOC) ลดลง 70% และประหยัดพลังงาน 15%

ในเดือนตุลาคม นิคมอุตสาหกรรมซิโน-เบลารุส (Sino-Belarus Industrial Park) ของซูมไลออนได้รับการยกย่องจากข้อตกลงโลกแห่งสหประชาชาติ (United Nations Global Compact) ว่า มีการดำเนินการระดับโลกยอดเยี่ยม จากความมุ่งมั่นอันแรงกล้าในการดำเนินแนวทางปฏิบัติด้านการพัฒนาที่ยั่งยืน

การจัดการสีเขียว: ซูมไลออนได้หันมาใช้ระบบดิจิทัลในการจัดการด้าน R&D, กระบวนการ, การผลิต, การขาย, การบริการ และอื่น ๆ เพื่อสร้างวิธีการประเมินทุกขั้นตอนตลอดทั้งห่วงโซ่เต็มรูปแบบ แนวทางนี้ช่วยให้การดำเนินงานครอบคลุม มีประสิทธิภาพ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ผลิตภัณฑ์สีเขียว: ณ เดือนธันวาคม 2565 ซูมไลออนได้เปิดตัวอุปกรณ์พลังงานใหม่ 156 รายการ ครอบคลุม 13 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ตั้งแต่เครื่องจักรชักรอกทางวิศวกรรมไปจนถึงเครื่องจักรกลการเกษตร ซึ่งรวมถึงผลิตภัณฑ์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า 100%, ไฮบริด และเชื้อเพลิงไฮโดรเจน ตลอดจนผลิตภัณฑ์ที่ใช้การเปลี่ยนแบตเตอรี่และการเสียบชาร์จ บริษัทประสบความสำเร็จในการสร้างผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากมายเป็นรายแรก ๆ ของโลก โดยล่าสุดซูมไลออนได้เปิดตัวเครื่องจักรการเกษตรพลังงานใหม่เครื่องแรกของโลกในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

โครงการสีเขียว: ผลิตภัณฑ์เครื่องจักรก่อสร้างของซูมไลออนได้มีส่วนสนับสนุนอภิมหาโครงการพลังงานสะอาดทั่วโลก รวมถึงโครงการพลังงานลมที่ใหญ่ที่สุดในโลกบนระดับความสูงเหนือน้ำทะเล 4,500 เมตรในเขตปกครองตนเองทิเบตของประเทศจีน และโครงการติดตั้งกังหันลมผลิตไฟฟ้าที่สำคัญในตุรกี

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube