fbpx
Home
|
ข่าว

กกท. ผนึก รอยัลฯ มอบรางวัล“มวยไทยในท้องถิ่นจากรากหญ้าสู่สากลปี66”

Featured Image
กีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับ รอยัล เอ็นฟิลด์ มอบรางวัล 6 ผู้ชนะ “ศึกมวยไทยในท้องถิ่นจากรากหญ้าสู่สากล” ปี 66

 

 

นางสาวศมจรส มิ่งคำเลิศ โฆษกการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลการแข่งขัน “ศึกมวยไทยในท้องถิ่นจากรากหญ้าสู่สากล” ประจำปี 2566 โดยมี นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม ที่ปรึกษาผู้ว่าการ กกท. ด้านการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sports Tourism), นายปิติ มังคละ ผู้แทนบริษัท รอยัล เอ็นฟิลด์ (ประเทศไทย) จำกัด และผู้บริหาร กกท. ร่วมพิธี ณ ห้องประชุม ชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท.

 

 

 

 

รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ กล่าวว่า แข่งขันมวยไทยในท้องถิ่นจากรากหญ้าสู่สากล ซีซั่น 2 จัดขึ้นเพื่อต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลงบริบทการแข่งขันมวยไทยเพื่อการพนันให้เป็นกีฬา ต้องการสร้างพื้นที่และโอกาสให้กับนักสู้หน้าใหม่ในท้องถิ่นได้เติบโตจากเวทีรากหญ้าสู่สังเวียนการเป็นนักมวยอาชีพต่อไปในอนาคตไม่ว่าจะเป็น RWS , One Lumpinee และ One Championship เหมือนรุ่นพี่ในซีซั่นแรก ทั้งนี้ การแข่งขันในซีซั่นที่ 2 ได้ดำเนินการเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว กกท. พร้อมคณะผู้จัดการแข่งขัน ขอแสดงความยินดีและขอเป็นกำลังใจให้นักกีฬาทุกคนก้าวต่อไปสู่เส้นทางการเป็นนักมวยไทยอาชีพที่ประสบความสำเร็จในเวทีระดับนานาชาติ พร้อมทั้งขอขอบคุณ บริษัท รอยัล เอ็นฟิลด์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่ให้การสนับสนุนการแข่งขันศึกมวยไทยรากหญ้าสู่ สากล ในซีซั่น 2 จนประสบความสําเร็จเป็นอย่างดีอีกด้วย

 

 

 

 

ทั้งนี้ การแข่งขันมวยไทยในท้องถิ่นจากรากหญ้าสู่สากล กกท. จัดขึ้นเพื่อยกระดับมาตรฐานการแข่งขันมวยไทยและสร้างโอกาสให้กับนักมวยไทยในท้องถิ่นได้มีโอกาสได้แสดงศักยภาพเพื่อการต่อยอดในการเป็นนักกีฬาอาชีพในอนาคต พร้อมทั้งสร้างการรับรู้และสร้างกระแสความนิยมด้านกีฬามวยไทย ให้เป็นซอฟต์พาวเวอร์ (Soft Power) ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญในการสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจของประเทศ โดย กกท. และบริษัท รอยัล เอ็นฟิลด์ (ประเทศไทย) ผู้ร่วมให้การสนับสนุน จัดพิธีมอบรางวัล “รถจักรยานยนต์ Royal Enfield” และแสดงความยินดีให้กับผู้ชนะทั้งหมด 6 รุ่น ประจำปี 2566 ได้แก่ 1.นิวปกรณ์ ม.รวมใจเพื่อน รุ่น 112 ปอนด์, 2.นำสุข บุญลานนามวยไทย รุ่น 115 ปอนด์, 3. เพชรอันวา สานฝันกีฬานาทวี รุ่น 118 ปอนด์, 4.เพชรกัญญา อ.จิระติวเตอร์ รุ่น 118 ปอนด์ หญิง, 5.บุเรงนอง มวยหูเบียร์ภาคระนอง รุ่น 126 ปอนด์ และ 6.เสือเพชร ร.ร.กีฬาโคราช รุ่น 135 ปอนด์ ซึ่งจัดการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 30 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา ณ หาดอ่าวนาง จังหวัดกระบี่

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube