fbpx
Home
|
ข่าว

ทอฟฟี่ ผิดกฎการเงินโดนตัด 10 แต้มร่วงรองบ๊วย

Featured Image
เอฟเวอร์ตัน ถูกตัด 10 คะแนน หลังทำผิดกฎการเงินของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต้องหล่นไปอยู่รองบ๊วยของตาราง

 

 

เอฟเวอร์ตัน ถูกตัดสินว่าพวกเขาทำผิดกฏการเงินของพรีเมียร์ลีกและโดนลงโทษด้วยการตัดแต้มไป 10 คะแนนหล่นไปอยู่รองบ๊วย อย่างไรก็ตามสโมสรยืนยันจะดำเนินการอุทธรณ์ทันที

 

 

 

เอฟเวอร์ตันยืนกรานมาตลอดว่าพวกเขาปฏิบัติตามกฎทุกอย่าง รวมไปถึงข้อยกเว้นที่เกี่ยวข้องในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งทางสโมสรเผยถึงสาเหตุต่างๆ ที่ทำให้ทีมขาดทุน ทั้งการสร้างสนามใหม่ และผลกระทบของสงครามระหว่างยูเครน-รัสเซีย ทำให้ดีลสปอนเซอร์ต้องเสียมูลค่า

 

 

 

อย่างไรก็ตามคณะกรรมการพิจารณาอิสระทำการตัดสินว่าพวกเขามีความผิดเกี่ยวกับกฎการเงินของพรีเมียร์ลีกจริง สั่งลงโทษด้วยการตัด 10 คะแนน โดยมีผลทันที

 

 

 

จากการโดนหัก 10 คะแนน ทำให้ เอฟเวอร์ตัน จากเดิมที่มี 14 คะแนน เหลือเพียง 4 คะแนนเท่านั้น ร่วงลงไปรั้งตำแหน่งรองบ๊วยของตาราง มีแต้มเท่ากับ เบิร์นลีย์ แต่ประตูได้เสียดีกว่า

 

ทั้งนี้ เอฟเวอร์ตัน ออกแถลงการณ์ถึงเรื่องดังกล่าว ว่า “สโมสร เอฟเวอร์ตัน ช็อคและผิดหวังกับการตัดสินของคณะกรรมการพรีเมียร์ลีก สโมสรเชื่อว่าคณะกรรมการได้ออกบทลงโทษที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่งและไม่มีความยุติธรรม สโมสรได้แจ้งถึงความตั้งใจที่จะอุทธรณ์ให้พรีเมียร์ลีกทราบแล้ว”

 

 

“กระบวนการอุทธรณ์จะเริ่มต้นทันทีและเคสของสโมสรจะได้รับการพิจารณาโดยคณะกรรมการฝ่ายอุทธรณ์ที่แต่งตั้งตามกฏของพรีเมียร์ลีก พวกเรายังคงมีความโปร่งใสและเปิดกว้างต่อข้อมูลที่ส่งให้กับพรีเมียร์ลีก และให้ความเคารพต่อความซื่อตรงของกระบวนการมาโดยตลอด”

 

 

“สโมสรไม่เห็นด้วยกับคำตัดสินที่ว่าสโมสรไม่ได้ดำเนินการด้วยความบริสุทธิ์ใจและไม่เข้าใจกับข้อกล่าวหาจากทางพรีเมียร์ลีกในระหว่างการตัดสิน ความหนักหนาและรุนแรงของบทลงโทษจากคณะกรรมการนั้นไม่มีความแฟร์หรือสะท้อนถึงหลักฐานที่ยื่นไป”

 

 

 

“สโมสรจะยังจับตาดูอย่างใกล้ชิดกับการตัดสินในเคสอื่นที่เกี่ยวข้องกับกฏการเงินของพรีเมียร์ลีก เอฟเวอร์ตัน ไม่สามารถให้คอมเมนต์เพิ่มเติมได้จนกว่าการอุทธรณ์จะเสร็จสิ้น” ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน ทิ้งท้าย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube