fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

รางวัลเดอะ ชอว์ ฉลองใหญ่ 20 ปี จัดพิธีมอบรางวัลแก่ผู้ชนะเลิศ

Featured Image

งานเลี้ยงฉลองครบรอบ 20 ปีของรางวัลเดอะ ชอว์ จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ที่ศูนย์การประชุมและนิทรรศการฮ่องกง  โดยมีผู้ได้รับรางวัลเข้าร่วมงานกว่า 30 คน และแขกผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 600 คน ทั้งจากภาครัฐ การเมือง ธุรกิจ และการศึกษา ดร.เรย์มอนด์ ฉาน ประธานมูลนิธิรางวัลเดอะ ชอว์ ได้กล่าวเปิดงานโดยยกย่องผู้ก่อตั้งอย่าง รัน รัน ชอว์ และโมนา ชอว์ สําหรับบทบาทสําคัญต่อการพัฒนาศิลปะ วัฒนธรรม และการศึกษาของฮ่องกงและจีน

พิธีมอบรางวัลให้กับผู้ชนะเลิศรางวัลเดอะ ชอว์ ประจําปี 2566 ตลอดจนศาสตราจารย์ผู้ได้รางวัลด้านดาราศาสตร์ ชีววิทยา แพทยศาสตร์ และคณิตศาสตร์ เป็นส่วนสําคัญของงาน โดยมีศาสตราจารย์ ไรน์ฮาร์ด เกนเซล เป็นผู้มอบรางวัล นอกจากนี้ ผู้ได้รับรางวัลในช่วง พ.ศ. 2563-2565 ที่เคยได้รับใบรับรองทางไกลในช่วงโควิด-19 ก็ได้รับเกียรติขึ้นรับรางวัลบนเวทีเช่นกัน

นอกจากนี้ รางวัลเดอะ ชอว์ ยังได้จัดบรรยายทางวิชาการที่มหาวิทยาลัยต่างๆ ในฮ่องกง เพื่อให้ผู้รับรางวัลประจําปี 2566 ได้แบ่งปันผลงานวิจัย และร่วมมือกับพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ฮ่องกงจัดนิทรรศการเพื่อนําเสนอผลงานของผู้ได้รับรางวัล ซึ่งจะเปิดให้เข้าชมจนถึงเดือนมกราคม 2567

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube