fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

ชาวฮากกานับพันจากทั่วโลก ร่วมงานประชุมฮากกาโลก ที่เมืองหลงหนาน

Featured Image

          การประชุมฮากกาโลก (World Hakka Conference หรือ WHC) ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ณ เมืองหลงหนาน ภายใต้หัวข้อ “ฮากกาจาก 5 ทวีปและ 4 ทะเล มีภาษาถิ่นและความคิดถึงบ้านเหมือนกัน” โดยมีชาวฮากกาจากทั่วโลกเข้าร่วมงานราว 2,500 คน

          สำหรับการประชุมฮากกาโลกในปีนี้ เมืองหลงหนาน ได้จัดกิจกรรมและโครงการทางวัฒนธรรมมากมายที่มีเอกลักษณ์เฉพาะของชาวฮากกา พร้อมกราบไหว้บรรพบุรุษ อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมจิตวิญญาณของชาวฮากกาและวัฒนธรรมฮากกาให้สื่อต่อไป

          ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ เมืองหลงหนานมุ่งมั่นที่จะบรรลุเป้าหมาย “double hundred and double thousand” ได้แก่ การเป็นเขตพัฒนาเศรษฐกิจแห่งชาติ 100 อันดับแรก การเป็นเมืองที่มีความสามารถในการแข่งขันด้านการลงทุนระดับชาติ 100 อันดับแรก การเก็บภาษีอุตสาหกรรมต่อหัวมากกว่า 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ และการมีรายรับทางอุตสาหกรรมมากกว่า 100 พันล้านหยวน (100,000 ล้านหยวน) 

          ในงานเลี้ยงเฉลิมฉลองนี้ มีการใช้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการแสดงศิลปะรูปแบบต่าง ๆ โดยมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมของฮากกาและเทคนิคการแสดงอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นการร้องเพลง เต้นรำ ประเพณีพื้นบ้าน ดนตรีฮากกา หรือสื่อมัลติมีเดีย ได้ถูกบูรณาการเข้าด้วยกันเพื่อบอกเล่าเรื่องราวมหากาพย์อันรุ่งโรจน์ของชาวฮากกา สร้างความตื่นตาตื่นใจแก่ผู้ชมอย่างมาก

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube