fbpx
Home
|
ข่าว

UFC295 เดือดชิงแชมป์โลก 2 คู่ วันอาทิตย์นี้ ทรูวิชั่นส์ยิงสด

Featured Image

UFC295 เดือดชิงแชมป์โลก 2 คู่ โปรชาซกา ดวล เปเรย์รา, ‘พาฟโลวิช’ ปะทะ ‘อัสปินัลล์’ อาทิตย์นี้ ทรูวิชั่นส์ยิงสด!

 

UFC องค์กรศิลปะป้องกันตัวและการต่อสู้แบบผสมสานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก เตรียมระเบิดศึกการต่อสู้สุดมันส์ประจำเดือนพฤศจิกายน โดยมีเข็มขัดแชมป์โลกเป็นเดิมพัน ภายใต้ศึก UFC295 : PROCHAZKA VS PEREIRA คู่เอกของรายการเป็นการดวลกันระหว่าง ยิรี โปรชาซกา นักสู้ตัวอันตรายจากสาธารณรัฐเช็ก จะชิงแชมป์รุ่นไลต์เฮฟวีเวตกับ อเล็กซ์ เปเรย์รา จอมน็อคเอ๊าต์จากบราซิล โดยจะระเบิดศึก ณ เมดิสัน สแควร์ การ์เดน นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ในวันอาทิตย์ที่ 12 พฤศจิกายน นี้

 

ก่อนหน้านี้จากเดิม จอน โจนส์ แชมป์โลก UFC รุ่นเฮฟวีเวตผู้ไร้เทียมทานชาวอเมริกัน จะป้องกันตำแหน่งกับ สติเป มิโอซิช นักสู้เพื่อนร่วมชาติ อย่างไรก็ตามจากการที่ Bone ได้รับบาดเจ็บบริเวณหัวไหล่ในระหว่างการฝึกซ้อมเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้ต้องถอนตัวออกไป ทำให้ UFC ต้องเลื่อนรองคู่เอกที่ ยิรี โปรชาซกา จะพบกับ อเล็กซ์ เปเรย์รา ขึ้นมาเป็นคู่เอกของรายการ แทนที่คู่ของ จอน โจนส์ กับ สติเป มิโอซิช

 

สำหรับ Denisa วัย 31 ปีมีสถิติอันยอดเยี่ยมด้วยการชนะ 29 แพ้ 3 และเป็นการน็อคเอาต์ถึง 25 ไฟต์ โดย 3 ไฟต์ในศึก UFC โปรชาซกา เก็บชัยชนะรวดแบบไม่ครบยกติดต่อกันมา 3 ไฟต์ โดยล่าสุดคือการเอาชนะซับมิทชัน โกลแวร์ เตเซรา จอมเก๋าจากบราซิล ในยกที่ 5 พร้อมคว้าแชมป์ไลต์เฮฟวีเวตมาครองได้สำเร็จ แต่ก็ต้องสละแชมป์จากอาการบาดเจ็บบริเวณหัวไหล่

 

 

โดยคู่ต่อกรของ โปรชาซกา ก็คือนักสู้เจ้าของฉายา Poatan วัย 36 ปีที่มีดีกรีเป็นอดีตแชมป์ UFC รุ่นมิดเดิลเวต เจ้าของสถิติชนะ 8 แพ้ 2 และเป็นการน็อคเอาต์ถึง 6 ครั้ง ซึ่งก่อนหน้านี้เคยกระชากแชมป์รุ่นมิดเดิลเวตมาจาก อิสราเอล อเดซานยา ก่อนจะมาเสียแชมป์คืนให้กับนักสู้จากไนจีเรียเมื่อเดือนเมษายน ส่วนผลงานไฟต์ล่าสุดคือการเอาชนะคะแนน แยน บลาโชวิคซ์ เมื่อเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา

 

 

รองคู่เอกเป็นไฟต์การ์ดที่ถูกบรรจุใหม่ หลังจากที่ จอน โจนส์ ถอนตัวจากศึก UFC 295 โดยเป็นการชิงแชมป์โลกเฉพาะกาลรุ่นเฮฟวีเวต ระหว่าง เซอร์เกย์ พาฟโลวิช นักสู้จากรัสเซีย จะดวลกับ ทอม อัสปินัลล์ ยักษ์ใหญ่จากอังกฤษ โดยมีตำแหน่งแชมป์โลกเฉพาะกาลเป็นเดิมพัน ซึ่งผู้ชนะจะมีโอกาสไปชิงแชมป์โลกตัวจริงกับ จอน โจนส์ ในอนาคต

 

 

สำหรับ เซอร์เกย์ พาฟโลวิช นักสู้แดนหมีขาววัย 31 ปีเจ้าของสถิตชนะ 18 แพ้ 1 โดยเป็นชนะติดต่อกันมา 6 ไฟต์ แถมเป็นการปิดเกมใส่คู่แข่งแบบไม่ครบยกถึง 15 ไฟต์ ผลงานล่าสุดคือการน็อค เคอร์ติส เบลดส์ ตั้งแต่ยกแรกเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

 

 

ซึ่ง พาฟโลวิช จะได้ดวลกับ ทอม อัสปินัลล์ ยักษ์ใหญ่วัย 30 ปีจากอังกฤษที่มีสถิติชนะ 13 แพ้ 3 โดย Bigtom ชนะแบบไม่ครบติดต่อกันมาถึง 4 ไฟต์ ก่อนจะมาได้รับบาดเจ็บบริเวณหัวเข่าจนทำให้ต้องแพ้ TKO ให้ เคอร์ติส เบลดส์ อย่างไรก็ตาม อัสปินัลล์ สลัดอาการบาดเจ็บกลับมาขึ้นสังเวียนอีกครั้ง และสามารถเอาชนะ TKO มาร์ซิน ไทบูรา ตั้งแต่ยกแรกเมื่อเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา

 

 

นอกจากนี้ยังมีการขึ้นสังเวียนของ โจชัว ฟาน นักสู้วัย 22 ปีที่เกิดที่ประเทศเมียนมา เจ้าของสถิติชนะ 8 แพ้ 1 จะดวลกับ เควิน บอร์ยาส นักสู้จากเปรูที่มีสถิติ

 

ผลการประกบคู่อย่างเป็นทางการศึก UFC295 : PROCHAZKA VS PEREIRA

คู่เอก – ชิงแชมป์โลกรุ่นไลต์เฮฟวีเวต
ยิรี โปรชาซกา VS อเล็กซ์ เปเรย์รา

รองคู่เอก – ชิงแชมป์โลกเฉพาะกาลรุ่นไลต์เฮฟวีเวต
เซอร์เกย์ พาฟโลวิช VS ทอม อัสปินัลล์

รุ่นสตรอว์เวตหญิง
เจสสิกา อันดราด VS แม็คเคนซี เดิร์น

รุ่นไลต์เวต
แมตต์ เฟรโวลา VS เบอนัวต์ แซงต์-เดนิส

รุ่นเฟเธอร์เวต
ดีเอโก โลเปส VS แพต ซาบาตินี

คู่ประกอบรายการ

รุ่นฟลายเวต
สตีฟ เออร์เซ็ค VS อเล็กซานโดร คอสต้า

รุ่นสตรอว์เวตหญิง
ทาบาธา ริคคี VS ลูปี โกดิเนซ

รุ่นไลต์เวต
มาเตอุสว์ รีเบสกี VS นูรูลโญ อลิเยฟ

รุ่นไลต์เวต
นาซิม ซาดิคอฟ VS เวียเชสลาฟ บอร์สชเชฟ

คู่ก่อนรายการ

รุ่นไลต์เวต
จาเร็ด กอร์ดอน VS มาร์ค แมดเซน

รุ่นแบนตัมเวต
จอห์น คาสตาเนดา VSคัง คยอง โฮ

รุ่นฟลายเวต
โจชัว ฟาน VS เควิน บอร์ยาส

รุ่นเฟเธอร์เวต
เดนนิส บูซูคญา VS จามาล เอ็มเมอร์ส

 

สำหรับศึก UFC295 : PROCHAZKA VS PEREIRA จะระเบิดศึก ณ เมดิสัน สแควร์ การ์เดน นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ในวันอาทิตย์ที่ 12 พฤศจิกายน นี้ คู่หลักของรายการเริ่มเวลา 10.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

แฟนหมัดมวยชาวไทยติดตามชมได้ทางช่อง TRUE SPORTS HD3 (668) และแอปพลิเคชั่น UFC Fight Pass รายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.ufc.com/event/ufc-295ติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวของ UFC Thailand ได้ที่ Facebook  //  https://www.facebook.com/UFCThailand  เเละ Instragram //https://www.instagram.com/ufcthailand/

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube