fbpx
Home
|
ข่าว

“แฮ็กเกอร์ตี”เผยถึงกุญแจสำคัญที่ทำให้ครองแชมป์โลกสองบัลลังก์

Featured Image
“โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” แชมป์โลก ONE ชาวอังกฤษ เปิดเผยถึงกุญแจสำคัญที่ทำให้ก้าวขึ้นคว้าเข็มขัดแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งมาคาดเอวได้เป็นเส้นที่สอง

 

 

ถือเป็นอีกหนึ่งวันที่สุดแสนชื่นมื่นของ “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) ชาวอังกฤษ หลังสามารถเอาชนะน็อกเอาต์ “ฟาบริซิโอ อานดราเด” แชมป์โลก ONE MMA ชาวบราซิล คว้าเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวตมาคาดเอวขึ้นแท่นเป็นราชันสองบัลลังก์ทั้งมวยไทยและคิกบ็อกซิ่งสมความตั้งใจ ในศึก ONE Fight Night 16 เมื่อวันเสาร์ที่ 4 พ.ย. ที่ผ่านมา

 

 

นับว่าเป็นครั้งที่สองของ “แฮ็กเกอร์ตี” ที่ได้จารึกประวัติศาสตร์บนสังเวียนมวยอันความศักดิ์สิทธิ์อย่างเวทีมวยลุมพินี หลังจากก่อนหน้านี้เขาสามารถขึ้นครองบัลลังก์มวยไทยด้วยการคว้าชัยแบบไม่ครบยกเหนือ “น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย” เมื่อ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งราชันสองบัลลังก์วัย 26 ปี เผยว่าสังเวียนแห่งนี้มันมีความหมายสำหรับเขามาก และเขาก็เฝ้ารอที่จะได้กลับมาโชว์ฝีมือผ่านสังเวียนที่มีมนต์ขลังแห่งนี้อีกครั้ง

 

 

แม้หลายคนจะมองว่า “ฟาบริซิโอ” ที่เคยมีประสบการณ์เจนจัดในด้านคิกบ็อกซิ่งจะกลายเป็นกระดูกชิ้นโตที่มาขวางเส้นทางความสำเร็จของนักชกเมืองผู้ดี แต่สำหรับตัวของ “แฮ็กเกอร์ตี” กลับไม่สนใจว่าคู่ชกของเขาจะมีประสบการณ์มากเพียงใด เขาพยายามใส่ใจทุกรายละเอียดในการฝึกซ้อมของตัวเอง และเมื่อได้เผชิญหน้ากันบนเวทีเขาก็ได้รับรู้ถึงขีดความสามารถที่มีของราชันแซมบ้ารายนี้ จนเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้เขาได้รับชัยชนะ

 

 

อีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ทำให้ “แฮ็กเกอร์ตี” คว้าชัยในไฟต์นี้ได้สำเร็จ นั่นคือการทิ้งชีวิตอันแสนสุขสบายในลอนดอน เพื่อมาปักหลักฝึกซ้อมพร้อมกับซึมซับวัฒนธรรมการใช้ชีวิตที่เรียบง่ายในเมืองไทย นับว่าเป็นการเสียสละที่สุดแสนจะคุ้มค่าเลยทีเดียว เพราะไม่เพียงแค่เข็มขัดแชมป์ที่เขาได้มาเพิ่มเป็นเส้นที่สอง แต่เขายังได้รับโบนัสแบบดับเบิลไปครองมูลค่าสูงถึง 1 แสนดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3.5 ล้านบาท) ถึงกระนั้นเจ้าตัวก็ยอมรับว่าแม้จะได้เงินมหาศาลมากเพียงใด แต่ก็ไม่อาจจะเทียบกับความรู้สึกที่เขาได้สร้างประวัติศาสตร์ให้ตัวเองเป็นแชมป์โลกสองประเภทกีฬาที่น้อยคนใน ONE จะทำได้

 

 

สำหรับ “แฮ็กเกอร์ตี” ถือเป็นอีกหนึ่งนักชกสุดฮอตที่หลายคนต้องการจะเผชิญหน้า นับตั้งแต่เขาก้าวขึ้นมาเป็นราชันมวยไทยในรุ่นแบนตัมเวต และการที่เขาได้ครองเข็มขัดคิกบ็อกซิ่งเพิ่มอีกหนึ่งเส้น ย่อมทวีคูณความร้อนแรงของยอดฝีมือแห่งเกาะอังกฤษรายนี้ อย่างไรก็ดี ณ เวลานี้ตัวของ “แฮ็กเกอร์ตี” ยังไม่ได้ใส่ใจกับเรื่องนี้มากนัก นอกเหนือจากการโฟกัสในความสำเร็จของตัวเอง

 

 

ทั้งนี้ แฟนกีฬาสามารถติดตามอัปเดตข่าวสารต่างๆได้ที่ โซเชียลมีเดียของ ONE ทุกช่องทาง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube