fbpx
Home
|
ข่าว

2 แข้งสาวชบาแก้ว เปิดใจถึงการสู้ศึกฟุตบอลลีกอาชีพหญิงญี่ปุ่น

Featured Image
2 แข้งสาวทีมชาติไทย “ใบหม่อน”จณิสตา จินันทุยา และ “มุก”ชัชวัลย์ รอดทอง เปิดใจเบื้องลึกในการร่วมทัพ “มายนาวี เซนได เลดีส์” สู้ศึกฟุตบอลลีกอาชีพหญิงของประเทศญี่ปุ่น WE League 2023-24 เจ้าตัวเผยเส้นทางนักกีฬากว่าจะมาถึงทุกวันนี้ พร้อมเปิดประสบการณ์ใหม่กับนักเตะอาชีพที่เมืองเซนได

 

 

 

ฟุตบอลลีกอาชีพหญิงของประเทศญี่ปุ่น WE League 2023-24 ที่จะเริ่มฤดูกาลที่ 3 ในวันที่ 11 เดือน 11 ที่จะถึงนี้ ซึ่งซีซั่นนี้ สโมสร มายนาวี เซนได เลดีส์ มี 2 นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย อย่าง “ใบหม่อน”จณิสตา จินันทุยา และ “มุก”ชัชวัลย์ รอดทอง ทั้งสองเริ่มต้นเส้นทางใหม่ในฐานะนักฟุตบอลอาชีพที่เมืองเซนได จังหวัดมิยางิ ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น ซึ่งก่อนจะเปิดซีซั่นใหม่ มีบทสัมภาษณ์กับนักฟุตบอลทั้งสองถึงความเป็นมาก่อนที่จะมาเป็น ใบหม่อน และ มุก ในทุกวันนี้

 

เริ่มต้นที่ “ใบหม่อน”จณิสตา จินันทุยา กองหน้าและปีกรุกวัย 20 ปี ให้สัมภาษณ์ว่า “หนูรู้จักกับมุกจากทีมชาติไทยและได้พูดคุยกันตลอด ก็ดีใจมากที่มีนักเตะไทยอยู่ทีมเดียวกัน รู้สึกมีความสุขมากที่ได้เล่นกับมุกที่เซนได มุกเป็นเหมือนพี่สาวเลยก็ว่าได้”

 

 

“หนูอยู่ที่กรุงเทพ แต่ก็ย้ายไปอาศัยอยู่กับครอบครัว คุณย่า และแม่ ที่ จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นเหมือนบ้านหลังที่สอง จ.สุรินทร์ เป็นเมืองเก่าเล็กๆ ตรงกันข้ามกับกรุงเทพฯ อาศัยอยู่ที่นั่นอย่างมีความสุขกับครอบครัว ตอนที่อายุประมาณ 10 หรือ 11 ขวบ ตอนแรก เริ่มจากสนใจกีฬาว่ายน้ำ แต่พอได้ลองมาเล่นฟุตบอลกับเพื่อนหลังเลิกเรียนก็รู้สึกว่านี่คือกีฬาที่ใช่เลย ขณะที่กำลังเล่นฟุตบอลกับเพื่อนๆ โค้ชทีมฟุตบอลชื่อเมย์เห็นหนูเล่นโค้ชเลยพูดว่า มาเล่นฟุตบอลกับเด็กผู้ชายทางนี้หน่อย’ ทำให้หนูได้เข้าร่วมกับทีมของโค้ชเมย์ และทำให้เริ่มเล่นฟุตบอล หลังจากนั้นหนูก็เรียนที่โรงเรียนกีฬาชลบุรีเป็นเวลา 6 ปี และเริ่มจริงจังกับฟุตบอลมากขึ้นจนถึงปัจจุบันนี้”

 

 

ด้าน “มุก”ชัชวัลย์ รอดทอง แบ็กซ้ายและกองกลางวัย 21 ปี ให้สัมภาษณ์ว่า “หนูมีความสุขมากเช่นกัน ดีใจที่ได้มีโอกาสเล่นกับจณิสตา นี่เป็นประสบการณ์ครั้งแรกของฉันที่ได้เล่นในลีกต่างประเทศกับทีมงานมืออาชีพที่ยอดเยี่ยมเช่นนี้ นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้สัมผัสประสบการณ์ครั้งแรกในญี่ปุ่นกับจณิสตา หนูมาจากกรุงเทพ เป็นเมืองที่มีชาวต่างชาติเยอะ ในส่วนของประสบการณ์เล่นกีฬา หนูเริ่มเล่นเทควันโดครั้งแรกตอนอายุ 8 ขวบ แต่พ่อของหนูชอบฟุตบอล เราจึงเริ่มเล่นฟุตบอลด้วยกันเมื่อฉันอายุประมาณ 12 ขวบ หลังจากนั้นหนูเริ่มชอบฟุตบอลมากขึ้น หนูจึงเข้าร่วมทีมชื่อ ประชานิเวศน์ และเริ่มเล่นฟุตบอลอย่างจริงจัง หลังจากนั้นหนูก็เข้าเรียนมัธยมปลายที่โรงเรียนกีฬากรุงเทพและเริ่มเล่นฟุตบอลเป็นอาชีพ ซึ่งถ้าเปรียบเทียบกีฬาเทควันโดกับฟุตบอล อาจมีความคล้ายคลึงกันในด้านใช้พลังจากฝีเท้าเหมือนกัน”

 

 

สำหรับแฟนฟุตบอลไทยที่อยากติดตามความเคลื่อนไหวของทั้ง “ใบหม่อน”จณิสตา จินันทุยา และ “มุก”ชัชวัลย์ รอดทอง ในการค้าแข้งกับทีม มายนาวี เซนได เลดีส์ ในศึก ฟุตบอลลีกอาชีพหญิงของประเทศญี่ปุ่น WE League 2023-24 สามารถติดตามได้ทาง Tiktok https://www.tiktok.com/@mynavisendailadies?_t=8h68ah38Qvx&_r=1 , X : https://x.com/mynavisendai?s=21 และ IG : https://instagram.com/mynavisendai_ladies?igshid=NGVhN2U2NjQ0Yg==

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube