Home
|
ข่าว

”แฮ็กเกอร์ตี”เมินคนมองเป็นรองเรื่องประสบการณ์คิกบ็อกซิ่ง

Featured Image
“โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” ไม่สนคนมองว่าเป็นรอง “ฟาบริซิโอ อานดราเด” เรื่องประสบการณ์คิกบ็อกซิ่ง พร้อมสวมบทนักบู๊เพื่อคว้าแชมป์

 

 

อีกไม่กี่อึดใจแฟนกีฬาทั่วโลกก็จะได้รับชมการเผชิญหน้ากันของสองเจ้าบัลลังก์ต่างสาย ระหว่าง “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต 135-145 ป. เผชิญหน้า “ฟาบริซิโอ อานดราเด” แชมป์โลก ONE MMA รุ่นเดียวกัน โดยมีเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวตที่ว่าง เป็นเดิมพัน ในศึก ONE Fight Night 16 ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี รามอินทรา ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 4 พ.ย.นี้

 

 

นับตั้งแต่ที่ “แฮ็กเกอร์ตี” ก้าวขึ้นครองบัลลังก์มวยไทย ด้วยการโค่นราชันฆ่าไม่ตายอย่าง “น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย” เมื่อ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา เจ้าตัวก็เฝ้ารอโอกาสที่จะได้ป้องกันแชมป์ครั้งแรกมาอย่างใจจดใจจ่อ แต่จู่ ๆ ราชันแห่งเมืองผู้ดีกลับได้รับโอกาสทอง นั่นคือการขึ้นชิงแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่ง ซึ่งเจ้าตัวยอมรับแต่โดยดีว่า การได้เป็นแชมป์สองกติกานั้นเป็นสิ่งที่เย้ายวนใจเกินที่จะปฏิเสธไหว

 

 

แม้ว่า “แฮ็กเกอร์ตี” จะเป็นยอดฝีมือที่ปราดเปรื่องเรื่องศาสตร์อาวุธทั้งแปดในแบบมวยไทย แต่เขาก็มั่นใจว่าทักษะคิกบ็อกซิ่งไม่ยากเกินจะฝึกฝนและพร้อมปรับตัวให้เข้ากับการต่อสู้รูปแบบใหม่ที่จะต้องเผชิญครั้งแรกในชีวิตโดยไม่ลำบากมากนัก

 

 

คู่ต่อกรของ “แฮ็กเกอร์ตี” ในครั้งนี้คือเจ้าบัลลังก์ MMA ผู้ไร้พ่ายอย่าง “ฟาบริซิโอ” ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งนักสู้ที่เต็มไปด้วยความสามารถ แม้จะถูกยกให้เป็นตัวพ่อแห่งวงการ MMA แต่ราชันแซมบารายนี้ก็เคยมีประสบการณ์ในด้านคิกบ็อกซิ่งและมวยไทยบนสังเวียนระดับโลกมาแล้วกว่า 43 ไฟต์

 

 

อย่างไรก็ตาม “แฮ็กเกอร์ตี” กลับไม่ได้ใส่ใจในเรื่องดังกล่าว แถมยังรู้สึกเฉย ๆ กับสถิติในศาสตร์การยืนสู้ที่ผ่านมาของ “ฟาบริซิโอ” ด้วยซ้ำ

 

 

“แฮ็กเกอร์ตี” บอกว่า “ตนเองไม่ได้สนใจสถิติคิกบ็อกซิ่งของ “ฟาบริซิโอ” ที่รู้คือเขาไม่ได้ลงแข่งคิกบ็อกซิ่งมาห้าปีแล้ว เราต้องมาดูกันในวันขึ้นสังเวียน 4 พ.ย.นี้ ที่สำคัญ ไฟต์นี้เขาจะจับตนเองเทกดาวน์ไม่ได้แน่นอน”

 

 

แม้แชมป์โลกจากเมืองผู้ดีจะมั่นอกมั่นใจกับประสบการณ์ในการยืนสู้ที่เหนือกว่า “ฟาบริซิโอ” แต่เขาก็ไม่อาจที่จะมองข้ามขีดความสามารถของคู่แข่งจอมบู๊ที่โค่นตำนานในวงการมาแล้วหลายราย จนได้ขึ้นแท่นเจ้าบัลลังก์ MMA คนปัจจุบัน ดังนั้น “แฮ็กเกอร์ตี” จึงหวังใช้วิธีหนามยอกเอาหนามบ่ง เพื่อมุ่งสู่ชัยชนะให้ได้ในครั้งนี้

 

 

สำหรับ “แฮ็กเกอร์ตี” แล้วการคว้าชัยถือเป็นสิ่งที่เขาพึงปรารถนาทุกไฟต์ แต่ถ้าจะให้ชัยชนะได้มาอย่างสมบูรณ์แบบ เขาก็หวังที่จะน็อกคู่ต่อสู้สถานเดียว ซึ่งในไฟต์นี้ เจ้าตัวก็หวังให้เป็นชัยชนะที่สมบูรณ์แบบอีกครั้ง เหมือนในวันที่เขาได้ก้าวขึ้นแท่นนั่งบัลลังก์มวยไทยในไฟต์ล่าสุดที่ผ่านมา

 

 

ทั้งนี้ แฟนๆกีฬาการต่อสู้สามารถจองบัตรเข้าชมที่สนามมวยเวทีลุมพินี รามอินทรา ผ่านทาง THAI TICKET MAJOR หรือรับชมการถ่ายทอดสดได้ที่ ช่อง 7HD เริ่ม 10.00 น.เป็นต้นไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube