fbpx
Home
|
ข่าว

‘’ฟาบริซิโอ’’เชื่อประสบการณ์คิกบ็อกซิ่งดีกว่า‘’แฮ็กเกอร์ตี’’

Featured Image
“วันเดอร์บอย” ฟาบริซิโอ อานดราเด พร้อมพิสูจน์ฝีมือว่าไม่หมูในเกมยืนสู้ มั่นใจในประสบการณ์คิกบ็อกซิ่งที่มีเหนือกว่า “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” พาคว้าชัยในไฟต์นี้

 

 

“ฟาบริซิโอ อานดราเด” แชมป์โลก ONE MMA รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) พร้อมเปิดศึกแชมป์ชนแชมป์ เผชิญหน้ากับ “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเดียวกัน เพื่อหวังสร้างประวัติศาสตร์ในการคว้าเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวตที่ว่าง มาครองเป็นเส้นที่สอง ในศึก ONE Fight Night 16: โจนาธาน vs ฟาบริซิโอ ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 4 พ.ย.66

 

แม้ว่าในสายตาแฟนกีฬาทั้งโลกมองว่า “ฟาบริซิโอ” ที่เป็นเจ้าบัลลังก์การต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) อาจจะตกเป็นฝ่ายเสียเปรียบทักษะการยืนสู้ในศึกแชมป์ชนแชมป์ครั้งนี้ แต่สำหรับตัวของ “ฟาบริซิโอ” กลับมองตรงกันข้าม และมีความมั่นใจในประสบการณ์คิกบ็อกซิ่งของตัวเองที่ผ่านสังเวียนระดับอาชีพมาแล้วหลายไฟต์ ต่างจาก “แฮ็กเกอร์ตี” ที่ไม่เคยได้สัมผัสในกติกานี้มาก่อน และเขาก็พร้อมคว้าชัยในครั้งนี้เพื่อลบคำสบประมาทดังกล่าว

 

“หลายคนบอกว่า แฮ็กเกอร์ตี ได้เปรียบกว่าเพราะผมข้ามสายจาก MMA มาเป็นคิกบ็อกซิ่ง แต่ในทางตรงกันข้าม ผมกลับคุ้นเคยในกติกาคิกบ็อกซิ่งมากกว่าเขาเสียอีก ถึงแม้ผมจะไม่ได้ชกกติกานี้มานานแล้วก็ตาม แต่ผมก็ฝึกซ้อมมาตลอด ผมเชื่อว่าผมจะได้เปรียบเขาในส่วนนี้ และมันจะเป็นไฟต์ที่ยากมากสำหรับ แฮ็กเกอร์ตี ที่ไม่เคยลงแข่งคิกบ็อกซิ่งเลย”

 

 

ยิ่งไปกว่านั้น “ฟาบริซิโอ” มองว่าการที่ “แฮ็กเกอร์ตี” เคยพ่ายน็อกให้กับ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่าราชันจากเมืองผู้ดีรายนี้ ไม่สามารถรับมือกับอาวุธที่หนักหน่วงและการบุกตะลุยของคู่ต่อสู้ได้ แม้จะเป็นนักชกที่มีเทคนิคและชั้นเชิงสูงแค่ไหนก็ตาม

 

 

“จริงอยู่ที่เขาเป็นนักสู้ที่มีเทคนิคสูง แต่การที่เขาเคยโดน รถถัง น็อกในสมัยที่เขาชกในรุ่นฟลายเวต แสดงให้เห็นว่าเขาน่าจะยังมีปัญหาเรื่องแรงปะทะ และผมเชื่อว่าหมัดผมหนักกว่านักชกในรุ่นฟลายเวตอย่างแน่นอน และ แฮ็กเกอร์ตี จะได้รู้ซึ้งถึงพลังหมัดของผมในรุ่นแบนตัมเวตนี้”

 

อีกหนึ่งสิ่งที่การันตีได้ว่า “ฟาบริซิโอ” มีดีในทักษะการสาดอาวุธ หมัด เท้า เข่า ศอก คือชัยชนะที่มาจากการยืนสู้แบบไม่ครบยก 4 ครั้งจากทั้งหมด 5 ไฟต์ ในสังเวียน ONE ซึ่งมันช่วยสร้างความมั่นใจให้กับราชันแซมบ้า ว่าเขามีพลังทำลายล้างที่เหนือกว่าราชันมวยไทยเมืองผู้ดีอย่างแน่นอน

 

 

“ผมเชื่อว่าอาวุธยืนของผมทรงพลังกว่า แฮ็กเกอร์ตี ในการแข่งไฟต์นี้ และผมจะบู๊ดุดันให้มากกว่าเขา สิ่งนั้นมันจะทำให้ผมได้เปรียบ ผมจะน็อกเขาให้ดูครับ”

 

 

แม้ว่า “ฟาบริซิโอ” จะเต็มเปี่ยมไปด้วยความมั่นใจในไฟต์นี้ แต่เขาก็ยังทำการบ้านอย่างหนักเพื่อศึกษาสไตล์การชกของ “แฮ็กเกอร์ตี” และเขาเองก็เขาคาดการณ์ว่า คู่ชกของเขาจะมาชกในแบบตั้งรับและรอหาจังหวะสวนกลับ และสิ่งสำคัญที่ทำให้ขาโหดแดนแซมบามั่นใจได้ว่าจะต่อกรกับราชันมวยไทยได้อย่าง เต็มที่คือการที่ “แฮ็กเกอร์ตี” จะไม่สามารถแผลงฤทธิ์ด้วยศอกซึ่งเป็นอาวุธเด็ดที่เขาใช้เผด็จศึกคู่ชกมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน

 

 

“มันน่าสนใจมากที่จะได้เห็นว่าเขาจะเอาอะไรมาโชว์ในการแข่งขันคิกบ็อกซิ่ง แต่ผมคิดว่าเขาจะชกอย่างมีชั้นเชิงและเน้นรอจังหวะสวน อาวุธอันตรายของเขาคือศอกลักไก่ แต่ครั้งนี้เขาหมดโอกาสที่จะใช้มัน ซึ่งทำให้ผมโล่งใจได้ในระดับหนึ่งเลยครับ”

 

 

ติดตาม “ฟาบริซิโอ vs แฮ็กเกอร์ตี” ในศึก ONE Fight Night 16 ถ่ายทอดสดจากสนามมวยลุมพินี (รามอินทรา) วันเสาร์ที่ 4 พ.ย.นี้ รับชมทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 10.00 น. เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เริ่ม 07.00 น. ยูทูบ ONE Championship (บางประเทศ) เริ่ม 07.00 น.Watch.ONEFC.com (บางประเทศ) เริ่ม 07.00 น. จองบัตรเข้าชมที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) THAI TICKET MAJOR

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube