fbpx
Home
|
ข่าว

ศึกโออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023 เงินสะพัด 4 พันล้านบาท

Featured Image
ศึกรถจักยานยนต์ชิงแชมป์โลกรายการ โมโตจีพี “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023”  เงินสะพัด 4 พันล้านบาท พบกันฤดูกาลใหม่ 25-27 ต.ค. 2024 ที่ไทย

 

 

นางสาวศมจรส มิ่งคำเลิศ โฆษก กกท. เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันรถจักยานยนต์ชิงแชมป์โลกรายการ โมโตจีพี “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023” และมี นายกิตติ เชาวน์ดี เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเข้าร่วมงาน โดยมี นายณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นายอารัญ บุญชัย ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และนายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมมอบรางวัลการแข่งขันฯ เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา

 

สำหรับการแข่งขันรถจักยานยนต์ชิงแชมป์โลกรายการ โมโตจีพี “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 – 29 ตุลาคม 2566 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ แข่งขันทั้งหมด 25 รอบ ผลการแข่งขันปรากฏว่า จอร์จ มาร์ติน นักแข่งชาวสเปน จากทีมพลีมา พลามัส เรซซิ่ง เข้าเส้นชัยเป็นคันแรก ตามด้วย ฟรานเชสโก บันยาญา และแบรด บินเดอร์ อันที่ 2-3 ตามลำดับ และในส่วนของการแข่งขัน โมโต 2 ผลการแข่งขันปรากฏว่า เฟอร์มิน อัลเดเกร์ นักแข่งชาวสเปน สังกัดทีม สปีดอัพ เรชซิ่งเข้าเส้นชัยเป็นคันแรก เปโดร อคอสต้า สังกัดทีม เรด บูล และสมเกียรติ จันทรา นักแข่งชาวไทย สังกัดทีมอิเดมิตสึ ฮอนด้า เข้าเป็นอันดับ 2-3 ตามลำดับ

 

สำหรับภาพรวมของการจัดการแข่งขันตลอดระยะเวลา 3 วัน พบว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งมีผู้เข้าร่วมงานประมาณ 179,811 คน และมีผู้รับชมการถ่ายทอดสดทั่วโลกมากกว่า 800 ล้านคน สามารถสร้างรายได้โดยรวมในจังหวัดบุรีรัมย์ และจังหวัดอื่น ๆ ประมาณ 4,493 ล้านบาท แบ่งเป็นการใช้จ่ายของผู้เข้าร่วมงาน ประมาณ 3,713 ล้านบาท และการลงทุนภาครัฐและเอกชน ประมาณ 710 ล้านบาท นอกจากนั้นยังก่อให้เกิดการจ้างงานเพิ่มขึ้น 6,426 ตำแหน่งงานอีกด้วย

 

ทั้งนี้ ประเทศไทยยังมีสิทธิในการจัดการแข่งขันต่อเนื่องได้อีก 2 ปีข้างหน้า โดยในฤดูกาล 2024 สนามประเทศไทยถูกบรรจุให้เป็นสนามที่ 20 ของฤดูกาล 2024 ระหว่างวัน 25 – 27 ตุลาคม 2567 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ และนี่ถือเป็นกุญแจสำคัญที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของประเทศ ตามแนวนโยบาย Sports Tourism อย่างแท้จริง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube