fbpx
Home
|
ข่าว

ธงนำข่าว | “อุ๊งอิ๊ง”ซอฟต์พาวเวอร์.!?

Featured Image

          “รัฐบาลเศรษฐา1”ออกอาการแผ่วมาแต่ต้น แม้จะพยายามสร้างกระแสผุด กระสุน นโยบายประชานิยม ตามหลักการทำโฆษณาเชิงรุกที่ถนัดเพื่อกระตุกความรู้สึกผู้คน จัดตั้งเสียงเชียร์จากบรรดานายแบก “พรรคเพื่อไทย”ออกแนวดุดันไม่เกรงใจใคร 

          หากแต่การจัดเรียงแต่ละนโยบายเป็นเพียงเพื่อการโฆษณาเท่านั้นไม่อาจดำเนินการต่อใช้ได้ให้เป็นรูปธรรม ตั้งแต่จุดประเด็นตื้อทำขึงขังแจกเงินดิจิตอลทุกคนอายุครบ 16 ปีขึ้นไปแต่ยามนี้ออกอาการแผ่ว ทำท่าจะรูดม่านจะลาโรงฉายหรือลาเลย ด้วยเหตุและผลที่ยังให้ความชัดเจนไม่ได้ และท้ายสุดอาจ โยนบาป ให้กลุ่มคนคัดค้านรับบทเป็นผู้ร้ายตามธรรมเนียม..

          “นโยบายเร่งแก้ไขรัฐธรรมนูญ”ผุดคณะกรรมการขึ้นมาชุดแล้วชุดเล่าแต่ก็ยังเข้าไม่ถึงแก่นประเด็น ส่ง “บิ๊กทิน คลังแสง”ลงเล่นบทตลกสลับฉาก จัดซื้อเรือรบจีน ก็ทำท่ากั๊กจะจัดทั้งสองโครงการ แทนที่จะปรับลดงบประมาณแต่เพิ่มวงเงินเอา เรือฟริเกต แต่ยังไม่เลิกล้ม เรือดำน้ำไร้เครื่องยนต์..

          ล่าสุดกำลังเข็นพรีเซ็นเตอร์ตัวใหม่ “อุ๊งอิ๊ง”แพทองธาร ชินวัตร บุตรสาว “ทักษิณ”ผู้นำจิตวิญญาณแห่ง พรรคเพื่อไทย นั่งรองประธานยุทธศาสตร์ ลงงม “ซอฟต์พาวเวอร์”แต่ดันมาสะดุดกระแสโฉด “ซอฟต์พาวเวอร์เมืองอุทัยฯ”ของพรรคร่วมรัฐบาลแสนสำคัญ ขับเคลื่อนมาตรการโจรปราบโจร หลังหยิบใช้บริการ “ชาดา ไทยเศรษฐ์” แต่กลับโชว์ “ผลงานชิ้นโบดำ”เจอตอซุกใต้พรมในครัวตัวเอง คดีร้อน ลูกเขยตัวดี เรียกรับสินบนอันฉาวโฉ่แต่สปิริต “รมช.พ่อตา”ยังติดข่มขู่ไม่คิดลาออก..

          ฉากทัศน์ ที่จัดขึ้นหรือความเป็นจริงใน ขบวนการอาชญากรรม นอกกฎหมาย มีมาไม่เคยแผ่ว การใช้อิทธิพลแสวงหาผลประโยชน์เป็นปรสิต ดูดกินงบประมาณชาติ เรียงลำดับขั้นของ นักการเมืองไทย เพื่อถอนทุนและต่อยอดเจริญเติบโตมาตั้งแต่ ระดับท้องถิ่น ขึ้นสู่ชั้น รัฐมนตรี บริหารประเทศ เป็นวงจรอุบาทว์ชาติ  “ซอฟต์พาวเวอร์”หนึ่งเดียวในโลกเฉกเช่นกัน นโยบายใช้ผู้มีอิทธิพล ปราบโจร กลับเข้าทาง เตะหมูเข้าปากหมา เกิดคดีอุกอาจและซ้ำซากแต่ไม่ผิดกฎหมาย ด้วย กระบวนการยุติธรรม ที่อ่อนปวกเปียกเลือกปฏิบัติตาม ศูนย์ถ่วงอำนาจ วลี คุกมีไว้ขังคนจน ยังใช้ได้สืบไป โดยเฉพาะคดีสีเทา หากมีผลประโยชน์จำนวนมากกลับโดนเป่าเรียบแบบเนียนกริ๊บทุกสำนวน อำนาจเงินง้างได้กระทั่งลูกกรงเหล็กหรือสะเดาะลูกกุญแจโซ่ตรวน “เสี่ยแป้ง”แหกคุกเมืองคอน เดินตามรอยคดีสุดคลาสสิคฉบับ “นักโทษเทวดา”เจ้าของรัฐบาลตัวจริง ยังไร้คำตอบในความจำเป็นต้องย้ายไปรักษาอาการป่วยนอกโรงพยาบาลคุกกรมราชทัณฑ์..

          “ทักษิณ ชินวัตร”อาจเจ็บป่วยจริงต้องเข้ารับการผ่าตัดและพักฟื้นหรือเล่นบท ป่วยทิพย์ ยื้อเวลารอยื่นขอพักโทษตามกฎหมาย แต่ต้องรับโทษมาไม่น้อยกว่า 1 ใน 3 ของโทษทั้งหมดที่ศาลตัดสินเด็ดขาดจำคุกหรือ ประมาณ 4 เดือน หากแต่ต้นทุนการเมืองที่จ่ายแพงสุดมาตั้งแต่ยอมตระบัดสัตย์จัดตั้ง “รัฐบาลข้ามขั้ว”ต่อรองผลประโยชน์กับภารกิจ “พาทักษิณกลับบ้าน” ความไม่น่าเชื่อถือ ตกไปถึง ทายาททางการเมือง ”อุ๊งอิ๊ง”และ “เศรษฐา”จึงดูไม่สง่างามถึงกับ ติดลบ และจะดิ่งลง ไร้ช่วงเวลาฮันนีมูนจะคุยโม้โอ้อวดมาตรการเด็ดหรือมีนโยบายแสนวิเศษเพียงใดแต่ภาพยังสะท้อนความจริงประเภทพูดอย่างแต่ทำอีกอย่าง ผู้คนไม่มั่นใจไร้ความร่วมมือแม้จะขับเคลื่อนนโยบาย “1 ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์”ก็มิอาจหวังผลสัมฤทธิ์ หาก”อุ๊งอิ๊ง”ยังเป็นลูกสาว “ทักษิณ”คนที่กลับมาไทยแบบไม่เท่ อย่างที่เคยอวด “อุ๊งอิ๊ง”ไม่ใช่”ลิซ่า” ลลิษา มโนบาล โปรโมทลูกชิ้นยืนกินด้วยใจสำนึกรักบ้านเกิดเมืองบุรีรัมย์ กระทั่งหนังไทยสุดฮอต “สัปเหร่อ”ที่หลายคนต้องใช้บริการชิงโหนกระแส แต่“อุ๊งอิ๊ง”ก็ไม่ใช่ “ต้องเต”ธิติ ศรีนวล ผู้กำกับมากความสามารถที่สำคัญเขารักในความเป็น ลูกอีสานบ้านเฮา ด้วย ชีวิตจิตวิญญาณโดยแท้จนตัวตนเป็นอัตลักษณ์ และเป็น “ซอฟต์พาวเวอร์”ซึ่งอาจต้องดูเรื่องราวที่สืบทอดกันมา มิได้เป็นการละครพล็อตที่เรื่องขึ้นมาเพื่อ ผลประโยชน์ส่วนตัว หรือเพื่อ จุดกระแส ปกปิดในเรื่องราวยอดแย่ทำบัดสีความเป็นตัวนำทำร้ายกระบวนการยุติธรรมไทย..

          การขยับขึ้นคุมบังเหียนเพื่อไทย ของ “อุ๊งอิ๊ง”ก็เฉกเช่นกัน แท้จริงแล้วเพื่อต้องการคุมสภาพ การบริการการจัดการ และที่สำคัญสุดเพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นของคนในพรรคจากทายาททักษิณจริงตัวเป็นๆ

          หยิบใช้ยามข้าศึกเข้าประชิด “พรรคเพื่อไทย”หรือ “รัฐบาลเศรษฐา”ต้องตกอยู่ในวงล้อมสมรภูมิรบ ศึกซักฟอกหรือญัตติสำคัญด้านการเงิน “นายกเศรษฐา”ขาลอยไม่มีมุ้งไร้กลุ่มการเมืองกล้วยแจกให้

          การสนับสนุน เจ้าของพรรคตัวจริงกับอำนาจเงินมาเองเป็นความเชื่อถือที่บันดาลได้ทุกสิ่งและช่วยให้ทุกอย่างปลอดภัย..!!

พบกับคอลัมน์ธงนำข่าวโดย บก.พี่ลุง ได้ทุกวันพฤหัสบดี แล้วร่วมติดตามอนาคตประเทศไทยไปพร้อมกัน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube