Home
|
ข่าว

“หญิง – ทิพย์”คว้าแชมป์ปิงปองหญิงคู่ครั้งแรก ที่ตุรกี

Featured Image
“หญิง” สุธาสินี เสวตรบุตร และ “ทิพย์” อรวรรณ พาระนัง คู่มือ 33 ของโลกดีกรีเหรียญทองซีเกมส์ 3 สมัยติดต่อ สร้างประวัติศาสตร์เป็นการคว้าแชมป์เทเบิลเทนนิสประเภทหญิงคู่ครั้งแรกให้กับประเทศไทย ในการแข่งขันเทเบิลเทนนิสเก็บคะแนนสะสมโลก รายการ “ดับเบิลยูทีที คอนเทนเดอร์ อันตาลยา 2023”

 

 

การแข่งขันเทเบิลเทนนิสเก็บคะแนนสะสมโลก รายการ ดับเบิลยูทีที สตาร์ คอนเทนเดอร์ อันตัลยา 2023 ที่ประเทศตุรกี เมื่อช่วงค่ำวันอาทิตย์ ที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา สองนักตบลูกเด้งสาวทีมชาติไทย “หญิง” สุธาสินี เสตรบุตร และ “ทิพย์” อรวรรณ พาระนัง ซึ่งเป็นคู่มือ 33 ของโลก ที่ทำผลงานยอดเยี่ยม ผ่านเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศในรายการนี้ มีคิวลงดวลกับ มาเรีย เชา จากสเปน กับ อดินา เดียโคนู จากโรมาเนีย หญิงคู่มือ 35 ของโลก

 

 

แมตช์นี้คู่ของสาวไทย ออกสตาร์ทได้ไม่ดีสักเท่าไหร่ โดยเป็นฝ่ายพ่ายไปก่อนใน 2 เกมแรก 9-11 และ 8-11 ทำให้หลังพิงฝาจะแพ้อีกไม่ได้ในเกมที่สาม ซึ่ง “ทิพย์” กับ “หญิง” รวมพลังสู้ เก็บเกมที่สามคืนได้บ้าง 11-6 ก่อนจะติดเครื่องคว้าชัยในเกมที่ 4 และ 5 อีก 11-2 และ 11-7 ทำให้ สุธาสินี และ อรวรรณ พลิกสถานการณ์กลับมาชนะหวุดหวิด 3-2 เกม 9-11, 8-11, 11-6, 11-2, 11-7 ใช้เวลาแข่งขัน 37 นาที

 

จากชัยชนะในแมตช์นี้ ทำให้ “ทิพย์” และ “หญิง” คว้าแชมป์ พร้อมสร้างประวัติศาสตร์เป็นคู่นักกีฬาเทเบิลเทนนิสหญิงไทยคู่แรก ที่สามารถคว้าแชมป์ในการแข่งขันแมตช์เก็บคะแนนสะสมโลก ซึ่งเป็นรายการระดับ ดับเบิลยูทีทีได้สำเร็จด้วย

 

ด้าน  ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. ขอแสดงความยินดีกับ “หญิง” สุธาสินี เสวตรบุตร, “ทิพย์” อรวรรณ พาระนัง นักกีฬาเทเบิลเทนนิสทีมชาติไทย โดยสองสาวสร้างประวัติศาสตร์เป็นการคว้าแชมป์ประเภทหญิงคู่ครั้งแรกให้กับประเทศไทย ในการแข่งขันเทเบิลเทนนิสเก็บคะแนนสะสมโลก รายการ “ดับเบิลยูทีที คอนเทนเดอร์ อันตาลยา 2023” ที่กลอเรีย สปอร์ตส์ อารีนา เมืองอันตาลยา ประเทศตุรกี
ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube