fbpx
Home
|
ข่าว

“Amazing Muaythai Festival 2024” เดินหน้าสานต่อความยิ่งใหญ่วันมวยไทย

Featured Image
WBC MuayThai ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และสนามมวยเวทีลุมพินี สานต่อความยิ่งใหญ่ จะจัดงาน Amazing Muaythai Festival 2024 ขึ้นในวันที่ 2 – 5 กุมภาพันธ์ 2567

 

คงไม่ลืมว่าหนึ่งในความภาคภูมิใจของประเทศไทยและกีฬามวยไทย คือ การจัดกิจกรรมไหว้ครูมวยไทย บันทึกสถิติโลก กินเนสบุกเวิร์ลเรคคอร์ด จำนวนคนมากที่สุดในประวัติศาสตร์ เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา ณ อุทยานราชภักดิ์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเกิดจากกองทัพบกเป็นเจ้าภาพร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนช่วยกันจัดงาน Amazing Muaythai Festival 2023 ขึ้น โดย สภามวยโลกมวยไทย (WBC MuayThai) ได้จัดให้มีการแข่งขันมวยไทยสมัครเล่นนานาชาติในงานดังกล่าวด้วย จนประสบความสำเร็จได้รับความชื่นชมจากชาวต่างชาติที่มาร่วมงานเป็นอย่างมาก

 

 

สำหรับการจัดงานครั้งต่อไปในปี 2567 ก็ยังคงจัดเต็มสูบเหมือนเดิม โดย WBC MuayThai ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และสนามมวยเวทีลุมพินี สานต่อความยิ่งใหญ่ จะจัดงาน Amazing Muaythai Festival 2024 ขึ้นในวันที่ 2 – 5 กุมภาพันธ์ 2567 ณ สนามมวยเวทีลุมพินี ถนนรามอินทรา กรุงเทพฯ โดยเตรียมพื้นที่ขนาดใหญ่ของศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก (มวยไทยลุมพินี) ให้เป็นสถานที่จัดกิจกรรม สามารถรองรับผู้ร่วมงานได้หลายพันคน ซึ่งถือเป็นการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของพื้นที่แห่งใหม่นี้ด้วย

 

 

ด้าน พ.อ.ธนพล ภักดีภูมิ ประธาน WBC MuayThai เผยถึงงานนี้ว่า เพื่อเป็นการส่งเสริม Soft Power “มวยไทย” ตามนโยบายของรัฐบาลที่จะผลักดันเอกลักษณ์ความเป็นไทยให้เผยแพร่ไปทั่วโลกมากยิ่งขึ้น ซึ่งภายในงานจะมีการจัดกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับกีฬามวยไทยมากมาย โดยมีไฮไลน์ที่สำคัญคือ การแข่งขันมวยไทยสมัครเล่นนานาชาติจากสมาชิกทั่วโลก ตั้งแต่ระดับเยาวชนขึ้นไปภายใต้มาตรการรักษาความปลอดภัยที่เป็นสากลซึ่งนักกีฬาต้องใส่อุปกรณ์ป้องกันและปฎิบัติตามกฎกติกาอย่างเคร่งครัด นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย เช่น การสัมมนามวยไทยกับนักมวยไทยชื่อดัง , การสัมมนากรรมการผู้ตัดสินมวยไทย ,คอนเสิร์ตดนตรี, และมหกรรมอาหารไทยเลิศรส ตลอดจนการแสดงแฟชั่นมวยไทยพร้อมออกร้านขายสินค้าอุปกรณ์กีฬามวยจากโรงงานผู้ผลิด โดยจะมีการถ่ายทอดกิจกรรมไปทั่วโลกตลอดทุกวัน ซึ่งจะตอบโจทย์ครบทั้ง 5F ในงานเดียว

 

ปัจจุบันได้เปิดลงทะเบียนรับสมัครนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันแล้ว ซึ่งคาดว่าจะมีขบวนนักกีฬาทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วมแข่งขันไม่น้อยกว่า 500 คน สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารและลงทะเบียนได้ที่ www.amazingmuaythaifestival.com

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube