fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

โฟตอน มอเตอร์ กรุ๊ป และปิอัจโจ กรุ๊ป ขยายความร่วมมือด้านรถไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์

Featured Image

มิเคเล โคลานินโน ซีอีโอบริษัท ปิอัจโจ แอนด์ ซี. เอส.พี.เอ. (Piaggio & C. S.p.A. หรือ PIA.MI) และหม่า เหรินเถา  รองประธานบริษัทโฟตอน มอเตอร์ กรุ๊ป (Foton Motor Group) ได้ลงนามในสัญญาที่ปักกิ่ง เพื่อร่วมกันพัฒนายานยนต์พอร์เตอร์ (Porter) รุ่นใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า

มัตเตโอ โคลานินโน  ประธานคณะกรรมการบริษัทปิอัจโก กรุ๊ป รวมถึงชาง รุ่ย (ประธานของโฟตอน มอเตอร์ กรุ๊ป ซึ่งได้พบปะกันที่ปักกิ่ง ได้เข้าร่วมพิธีลงนามด้วยเช่นกัน

สัญญาดังกล่าวจะเป็นการขยายกลุ่มรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ของปิอัจโจ ด้วยรถไฟฟ้า 4 ล้อ รุ่นใหม่ 2 รุ่น ซึ่งออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการเฉพาะของการเดินทางภายในเมือง ด้วยการผสมผสานระหว่างขนาดที่กะทัดรัดและศักยภาพในการบรรทุกน้ำหนักอย่างน้อย 1 ตัน ซึ่งสูงมากเป็นพิเศษสำหรับยานพาหนะประเภทนี้

รถยนต์รุ่นพอร์เตอร์รุ่นใหม่จะผลิตที่โรงงานปอนเตเดรา ของปิอัจโจ กรุ๊ป ในอิตาลี ส่วนการทำการตลาดจะเริ่มต้นภายในสิ้นปี 2567 ในประเทศหลัก ๆ ของยุโรป ผ่านเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายที่เชี่ยวชาญด้านการขาย และการบริการสนับสนุนสำหรับรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ เพื่อความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า

รถยนต์ไฟฟ้าพอร์เตอร์รุ่นใหม่จะนำเสนอโซลูชันความปลอดภัยทางไซเบอร์ และระบบความปลอดภัยเชิงป้องกันและระบบความปลอดภัยเชิงแก้ไข รวมถึงระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูง (ADAS) โดยการปรับปรุงใหม่ ๆ เหล่านี้จะยังมีให้ในรถยนต์พอร์เตอร์รุ่นใช้เชื้อเพลิง

ข้อตกลงดังกล่าวเป็นการรวมความร่วมมือเชิงบวกของทั้งสองกรุ๊ป ซึ่งนำไปสู่การเปิดตัวรถบรรทุกขนาดเล็กรุ่นแรกในปี 2564 คือ Porter NP6 รุ่นใหม่ ซึ่งเป็นรถยนต์สองเชื้อเพลิง ที่มาพร้อมขนาดที่กะทัดรัดและความจุที่โดดเด่น โดยได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากตลาดยุโรป

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube