fbpx
Home
|
ข่าว

UFC 294 บุกอาบูดาบี มาคาเชฟ ประกาศสงคราม โวลคานอฟสกี

Featured Image
ศึกแชมป์ชนแชมป์! UFC 294 บุกอาบูดาบี  อิสลาม มาคาเชฟ ประกาศสงคราม  อเล็กซานเดอร์ โวลคานอฟสกี

 

 

UFC องค์กรศิลปะป้องกันตัวและการต่อสู้แบบผสมสานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก เตรียมระเบิดศึกการต่อสู้สุดมันส์ประจำเดือนตุลาคม ภายใต้ศึก UFC 294: Makhachev vs Volkanovski 2 โดย อเล็กซานเดอร์ โวลคานอฟสกี แชมป์โลก UFC รุ่นเฟเธอร์เวตชาวออสเตรเลีย จะได้รับโอกาสล้างตาด้วยการชิงแชมป์โลกรุ่นไลต์เวตกับ อิสลาม มาคาเชฟ จอมซับมิทชันเจ้าของแชมป์ชาวรัสเซียอีกครั้ง โดยจะระเบิดศึก ณ อาบูดาบี สหรัฐอาหรับ เอมิเรต์ส์ ในคืนวันเสาร์ที่ 21 ตุลาคมนี้

 

 

อเล็กซานเดอร์ โวลคานอฟสกี แชมป์โลก UFC รุ่นเฟเธอร์เวตชาวออสเตรเลียวัย 35 ปี จะได้รับโอกาสล้างตาด้วยการชิงแชมป์โลกรุ่นไลต์เวตกับ อิสลาม มาคาเชฟ จอมซับมิทชันเจ้าของแชมป์ชาวรัสเซียอีกครั้ง

 

 

หลังจากที่ ชาร์ลส โอลิเวียรา นักสู้จากบราซิล วัย 33 ปีกลับได้รับบาดเจ็บจนทำให้ไม่สามารถฟื้นตัวได้ทันศึก UFC 294 ในเดือนตุลาคมนี้ ส่งผลให้มีการประกาศไฟต์การ์ดออกมาใหม่ ซึ่ง อเล็กซานเดอร์ โวลคานอฟวสกี ดีกรีแชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวต จะทำน้ำหนักลงมาท้าชิงแชมป์รุ่นไลต์เวตกับ อิสลาม มาคาเชฟ อีกครั้ง

 

 

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ “The Great” เคยลดน้ำหนักลงมาดวลกับ มาคาเชฟ แบบบ้าระห่ำ ก่อนแพ้คะแนนต่อหน้าแฟนๆของตัวเอง ณ ประเทศออสเตรเลียในศึก UFC284 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

 

 

หลังจากนั้น โวลคานอฟสกี ก็กลับไปที่พิกัดเดิม และป้องกันแชมป์รุ่นเฟเธอร์เวตด้วยการเอาชนะ ยาเอียร์ โรดริเกซ ผู้ท้าชิงชาวเม็กซิกันไปได้ เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ในขณะที่ มาคาเชฟ ที่ป้องกันแชมป์รุ่นไลต์เวตได้ในหนล่าสุด ทำให้เจ้าตัวยังคงรักษาสถิติชนะติดต่อกันมากถึง 12 ไฟต์

 

 

รองคู่เอกเป็นการดวลกันในพิกัดรุ่นมิดเดิลเวต ระหว่าง คามารู อุสมาน อดีตแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวตชาวไนจีเรียวัย 36 ปีเจ้าของสถิติชนะ 20 แพ้ 3 โดยผลงาน 2 ไฟต์หลังสุดคือการเสียแชมป์รุ่นเวลเตอร์เวตด้วยการแพ้ TKO ลีออน เอ็ดเวิร์ดส เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว

 

 

ก่อนที่จะกลับมาดวลกันอีกครั้งในฐานะผู้ท้าชิง แต่สุดท้ายก็แพ้คะแนนไปอีกเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ก่อนที่จะลดเวตลงมาดวลกับ คัมซัต ชิมาเยฟ นักสู้ไร้พ่ายวัย 29 ปีจากสวีดิชที่มีสถิติชนะ 12 ไฟต์รวด โดยผลงานล่าสุดของ “Borz” คือการใช้เวลาเพียง 2 นาที 13 วินาทีของยกแรกใส่ บราโบ โชค เอาชนะซับมิทชัน เควิน ฮอลแลนด์ ไปได้เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว

 

 

นอกจากนี้ยังมีการต่อสู้อันยิ่งใหญ่อีกมากมายภายใต้ศึก UFC 294: Makhachev vs Volkanovski 2 ณ มหานครอาบูดาบี สหรัฐ อาหรับ เอมิเรตส์ ในค่ำคืนวันเสาร์ที่ 21 ตุลาคมนี้

 

 

ผลการประกบคู่อย่างเป็นทางการศึก UFC 294: Makhachev vs Volkanovski 2

 

คู่หลักของรายการ

คู่เอก – ชิงแชมป์โลกรุ่นไลต์เวต
อิสลาม มาคาเชฟ VS อเล็กซานเดอร์ โวลคานอฟสกี

รองคู่เอก – รุ่นมิดเดิลเวต
คามารู อุสมาน VS คัมซัต ชิมาเยฟ

รุ่นไลต์เฮฟวีเวต
มาโกเหม็ด อันกาลาเยฟ VS จอห์นนี่ วอล์คเกอร์

รุ่นมิดเดิลเวต
อิคราม อลิสเครอฟ VS วาร์ลเลย์ อัลเวส

รุ่นแบนตัมเวต
ซาอิด นูร์มาโกเมดอฟ VS มูอิน กาฟูรอฟ

คู่ประกอบรายการ

รุ่นฟลายเวต
ทิม เอลเลียตต์ VS มูฮัมหมัด โมกาเยฟ

รุ่นไลต์เวต
โมฮัมหมัด ยาห์ยา VS เทรวอร์ พีค

รุ่นแบนตัมเวต
จาวิด บาชารัต VS วิคเตอร์ เฮนรี

รุ่นมิดเดิลเวต
อาบู อไซตาร์ VS เซดริเกซ ดูมาส

รุ่นไลต์เฮฟวีเวต
ไมค์ บรีเดน VS อันชูล จูบลี

รุ่นเฟเธอร์เวต
นาธาเนียล วูด VS มูฮัมหมัด นายมอฟ

รุ่นสตรอว์เวตหญิง
วิกตอเรีย ดูดาโควา VS จินห์ ยู เฟรย์

รุ่นมิดเดิลเวต
ชารา มาโกเมดอฟ VS บรูโน ซิลวา

 

 

 

สำหรับศึก UFC 294: Makhachev vs Volkanovski 2 จะระเบิดศึกขึ้น ณ อาบูดาบี สหรัฐอาหรับ เอมิเรต์ส์ ในคืนวันเสาร์ที่ 21 ตุลาคมนี้ คู่หลักของรายการเริ่มเวลา 01.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

 

 

แฟนหมัดมวยชาวไทยติดตามชมได้ทางช่อง TRUE SPORTS HD3 (668) และแอปพลิเคชั่น UFC Fight Pass รายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.ufc.com/event/ufc-294

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube