fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

เมืองหลิวหยางจัดการแสดงดอกไม้ไฟแบบไฮเทค ใช้โดรนจุดพลุ

Featured Image

สำนักประชาสัมพันธ์เมืองหลิวหยางเผยได้มีการนำเสนอการแสดงดอกไม้ไฟมัลติมีเดีย ภายใต้แนวคิด “ทางน้ำหลายสิบไมล์สู่แม่น้ำเซียง” (Tens of miles waterway to Xiang River) ในพิธีเปิดการประชุมการพัฒนาการท่องเที่ยวฉางซาครั้งที่ 2 และการแสดงดอกไม้ไฟ ที่หลิวหยาง สกาย เธียร์เตอร์ (Liuyang Sky Theatre) ข้างแม่น้ำหลิวหยาง 

การแสดงครั้งนี้ประกอบด้วยอากาศยานไร้คนขับ (UAV) หรือโดรน จำนวนหลายพันลำ หน้าจอตาข่ายขนาดใหญ่ และการจุดเพลิงแบบไฮเทค การแสดงในชื่อ “ดอกไม้ไฟท่ามกลางท้องนภา” ถูกจุดขึ้นเป็นครั้งแรกของโลกที่เมืองหลิวหยาง โดยมีการผสมผสานทรัพย์สินทางปัญญาระดับโลกสองรายการ ได้แก่ “แม่น้ำหลิวหยาง” และ “ดอกไม้ไฟหลิวหยาง” เข้าด้วยกัน

งานนี้ยังได้ผสมผสานเอกลักษณ์ของจีน ดนตรีอิเล็กทรอนิกส์ การแต่งกายชุดประจำชาติ การแสดงแฟนซีสมัยใหม่ และ AI โดยมีโดรนทำหน้าที่จุดพลุดอกไม้ไฟขนาดยักษ์ในเขตเมืองหลิวหยางและข้างแม่น้ำหลิวหยาง

นอกจากดอกไม้ไฟเหนือสกายเธียเตอร์แล้ว บริษัทดอกไม้ไฟชื่อดังสองแห่ง ได้แก่ แดนซิง ไฟร์เวิร์กส์ (Dancing Fireworks) และเอเชียแปซิฟิก ไฟร์เวิร์กส์ (Asia-Pacific Fireworks) ยังได้ออกแบบตำแหน่งดอกไม้ไฟพิเศษทั้งสองฝั่งของแม่น้ำหลิวหยาง การออกแบบทั้งหมดนี้สะท้อนภาพลักษณ์และแบรนด์ของเมืองนั่นคือ “บทกวีและภาพวาดแม่น้ำ ดอกไม้ไฟทั่วเมือง” เพื่อให้สัมผัสเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์ของ “ดอกไม้ไฟหลิวหยาง”

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube