fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

“นิอุม” เปิดตัว “ลีย์จา” จุดหมายท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

Featured Image

คณะกรรมการบริหารของเมืองนิอุม (NEOM) โครงการพัฒนาระดับภูมิภาคที่ยั่งยืนในภาคตะวันตกเฉียงเหนือของซาอุดีอาระเบีย ได้ประกาศเปิดตัวแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ “ลีย์จา” (Leyja) ตั้งเป้าส่งเสริมความแข็งแกร่งและยกระดับการท่องเที่ยวเชิงนิเวศของซาอุดีอาระเบีย

ลีย์จายังต่อยอดความมุ่งมั่นของนิอุมในการเป็นจุดหมายปลายทางที่หลากหลาย ตลอดจนถึงการส่งเสริมความพยายามของซาอุดีอาระเบียในการสร้างอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่ยั่งยืนภายใต้วิสัยทัศน์ซาอุฯ แห่งปี 2573 (Saudi Vision 2030)

นอกจากนี้ เมืองนิอุมมียุทธศาสตร์ในการกำหนดที่ดินส่วนใหญ่ตามจุดหมายปลายทางและเมืองต่าง ๆ ให้เป็นเขตอนุรักษ์ธรรมชาติ ดังนั้น 95% ของลีย์จาจะได้รับการอนุรักษ์และผสมผสานการออกแบบเชิงนิเวศ ทำให้โรงแรมทั้งสามแห่งของลีย์จาได้รับการออกแบบเพื่อเติมเต็มธรรมชาติโดยรอบ ดำเนินงานอย่างยั่งยืน และมอบประสบการณ์ที่แตกต่าง

ลีย์จาเป็นโครงการพัฒนาล่าสุดของนิอุม และเป็นไปตามการประกาศของภูมิภาคเรือธงประจำโครงการนี้ ซึ่งรวมถึงโครงการเกาะหรูอย่างซินดาลาห์ (Sindalah) เมืองแบบเส้นตรงที่แสดงถึงอนาคตของการใช้ชีวิตในเมืองอย่างเดอะไลน์ (The Line) จุดหมายปลายทางบนภูเขาที่เที่ยวได้ทั้งปีและจุดเล่นสกีกลางแจ้งแห่งแรกในภูมิภาคอ่าวอาหรับ (GCC) อย่างโทรเจนา (Trojena) ที่เป็นสมาชิกสภาความร่วมมืออ่าวเปอร์เซีย (GCC) และเมืองอุตสาหกรรมที่ได้รับการปรับปรุงใหม่และเป็นที่ตั้งของอุตสาหกรรมขั้นสูงและสะอาดในนิอุมอย่างอ็อกซากอน (Oxagon)

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube