fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

“ซานี่” กวาดยอดสั่งซื้อสูงจากงานมหกรรมเหมืองแร่และโลหะเอเชียกลางและคาซโกแมก

Featured Image

ซานี่ กรุ๊ป (SANY) บริษัทผู้ผลิตเครื่องจักรกลหนักชั้นนำระดับโลก ได้เข้าร่วมแสดงสินค้าในงานมหกรรมเหมืองแร่และโลหะเอเชียกลางและคาซโกแมก (Mining and Metals Central Asia & Kazcomak) ที่เมืองอัลมาตี ประเทศคาซัคสถาน และสามารถกวาดยอดคำสั่งซื้อมูลค่าได้มากถึง 21.4 ล้านหยวน

ในฐานะที่เป็นหนึ่งในงานมหกรรมเครื่องจักรทำเหมืองแร่ที่สำคัญที่สุดงานหนึ่งในเอเชียกลางที่มีบริษัทยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมเข้าร่วมมากกว่า 10 บริษัท พร้อมด้วยผู้เข้าร่วมงานราว 4 หมื่นคน 

ที่งานมหกรรม เครื่องจักรรุ่นเรือธงของซานี่ 6 อย่าง ซึ่งรวมถึง รถบรรทุกติดเครน STC300V, รถบรรทุกงานเหมือง 115S และรถขุด ได้รับความสนใจอย่างมากในงานนี้ 

ในฐานะบริษัทเครื่องจักรกลวิศวกรรมที่ตอบรับโครงการริเริ่มหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง (BRI) ของจีนเป็นรายแรก ๆ ซานี่ได้ก่อตั้งหน่วยธุรกิจในเอเชียกลางขึ้นในปี 2557 เพื่อนำเข้าผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงเพื่อนำเข้าผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานในภูมิภาคนี้

ในปี 2561 เอนเทอร์ (ENTER) หนึ่งในบริษัทด้านวิศวกรรม จัดหา และก่อสร้าง (Engineering Procurement and Construction หรือ EPC) ที่ใหญ่ที่สุดในอุซเบกิสถาน ได้สร้างความสัมพันธ์ด้านความร่วมมือกับซานี่ หลังจากเซ็นสัญญากันแล้ว เอนเทอร์ได้นำรถเครนของซานี่เข้ามาใช้งานทั้งหมดจำนวน 44 เครื่อง และจนถึงปัจจุบัน เครื่องจักรของซานี่กว่า 1,700 เครื่องที่ทางเอนเทอร์เป็นเจ้าของได้เข้ามามีส่วนร่วมในโครงการต่าง ๆ ในภูมิภาค เช่น การก่อสร้างโรงไฟฟ้านิวเคลียร์แห่งแรกในเอเชียกลาง และโรงงานควบแน่นก๊าซเป็นของเหลวในอุซเบกิสถาน ซึ่งเป็นแรงขับเคลื่อนให้กับการเติบโตทางเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ

นอกจากนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับเทรนด์การพัฒนาแบบคาร์บอนต่ำของโลก ซานี่ยังมีส่วนร่วมในโครงการพลังงานใหม่ของภูมิภาคอีกด้วย เมื่อเดือนกรกฎาคมปีนี้ กังหันลม 10 เครื่องของซานี่ถูกส่งมอบให้กับโครงการพลังงานลมอัลคาเรก (Alkarek) ของคาซัคสถาน โดยตั้งแต่วันที่ 12 สิงหาคมเป็นต้นมา เครนของซานี่สามารถทำงานยกเคลื่อนย้ายให้แล้วเสร็จได้ภายใน 52 วัน เมื่อโครงการเริ่มดำเนินการก็จะช่วยสร้างกระแสไฟฟ้าพลังงานสะอาดได้มากถึง 170 ล้านกิโลวัตต์ต่อปีให้แก่คนในท้องถิ่น ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ประมาณ 176,000 ตัน นับว่ามีส่วนสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านไปใช้พลังงานสะอาดและเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนของคาซัคสถานด้วย

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube