fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

 “ฝน มาริสา” จากแม่ค้าออนไลน์ สู่เส้นทาง พิชิตมงกุฎระดับโลก 

Featured Image
 “ฝน มาริสา” จากแม่ค้าออนไลน์ สู่เส้นทาง พิชิตมงกุฎระดับโลก 

               

                 จากเด็กสาวหน้าแบนๆ ที่โดนเพื่อนบูลลี่ (Bully) มาทั้งชีวิต พอสวยขึ้นมาหน่อย ก็ต้องมา พลั้งพลาดเผลอ ก่อนวัยอันควร แต่นั้นก็ไม่ใช่ข้ออ้างยอมแพ้กับชะตาชีวิต เมื่อหลังชนฝามันก็ต้องสู้สุดตัว ปณิธานอันแรงกล้า ของผู้หญิงที่ชื่อ “ฝนมาริสา กลิ่นพงษา”  จากแม่ค้าออไลน์ สู่เส้นทางนางงามที่หาญกล้า พร้อมพิชิดมงกุฎระดับโลก 

                หลังจากคว้ามงกุฎ ระดับประเทศ อย่างเวที Mrs. Thailand Word 2023 มาได้ “ฝนมาริสา” ไม่รอช้า เตรียมพร้อมเต็มพิกัส เพื่อไปชิงมงกุฎ มิสซิส ระดับโลก กับเวที  Mrs. Word 2023 ที่จะจัดขึ้น ในช่วง เดือนมกรา ปี67 นี้ ที่ ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา แต่ก่อนจะมาถึงจุดนี้ ฝน เล่าว่า

“เหมือนฝันไปจริงๆ ค่ะ มันเป็นความฝันในวัยเด็กคือ “ฝนอยากเป็นนางงาม” แต่ตอนเด็กๆ ฝนไม่ได้เป็นคนสวย

แถมยังโดนบลูลี่บ่อยๆ หน้าแบน ดั้งแหมบ ตัวดำ แถมยังสูงโย่ง ตัวผอมอีกต่างหาก  ใครจะเชื่อว่า “คำบลูลี่และการโดนดูถูก”

จะพาให้ “ฝน” มาไกลขนาดนี้  ชีวิตที่เหมือนโดนบททดสอบอยู่ตลอดเวลา ถ้าฝนไม่มีสติ ชีวิตคงพังไม่เป็นท่าไปนานแล้ว จริงๆ

                ก่อนที่ ฝนจะมาประกวด ฝนหมด Passion (แพชชั่นในการใช้ชีวิตไปแล้วเหมือนแค่ว่า ทำงานให้เสร็จไปวันๆ แล้วฝนรู้สึหนึ่งมันเกิดขึ้น เราอยาก ชุบชีวิต จิตวิญญาณ ฝนอยากทำอะไรที่มันน่าตื่นเต้นและท้าทายกับตัวเอง คือฝนลองทำมาทุกอย่างแล้ว เล่นมาทุกมุข ไม่ว่าจะเป็นแม่ค้าขายของ เป็นแม่ค้าออนไลน์ เป็นอินฟลูเอนเซอร์ เป็น CEO เป็นผู้บริหาร คือทำมาในทุกตำแหน่งแล้ว รู้สึกว่ามีหนึ่งอย่างที่เรายังไม่ได้ทำ ยังไม่ได้เติมฝันของตัวเองในวัยเด็ก “..ฝนอยากเป็นนางงาม..” และด้วยความที่เรา มีเพื่อนๆ อยู่ในกลุ่ม LGBTQ …ค่อนข้างเยอะ ชวนดูการประกวดนางงามบ่อย ทุกๆ เวที ทุกๆ การประกวด เราจะอยู่ติดขอบ ทีวีเสมอ เราจะคอยดูใคร จะได้ปีนี้ ใครจะมา กระแสใครจะมา เราจะดูเพอร์ฟอร์แมนซ์ ของนางงามหลายๆ ปีมา เรารู้สึกว่าเขาสง่าจังเลย เขาดูสวยจังเลย เราอยากมีโอกาศอย่างงี้ ได้ซึมซับ ควารู้สึกสักครั้งหนึ่งในชีวิต เป็นอีกหนึ่งโมเม้นต์ที่เราอยากเติมเต็ม …มาวันนึงฝนมีโอกาศ ..ได้ประกวด..ได้มงฯ สมดังใจหวัง มันเป็นอะไรที่สุด

               จริงๆ กับเวที Mrs Thailand World ที่ต้องขอบคุณ  ที่เปิดโอกาสให้ฝนได้มายืนอยู่จุดนี้ และยังเปิดโอกาสให้ผู้หญิงอีกหลายๆคนที่ผ่านการแต่งงาน มีลูก เป็นคุณแม่ ได้ออกมาแสดงศักยกภาพให้ทุกคนเห็น ขอบคุณ พี่คิตตี้ (กิจติพร นันท์ตานนท์) ,พี่หมอกี้ ชากีร่า ,พี่ บอล (ภูริวัจน์ วรวิไลวิทย์),พี่แต้,พี่เมย์ ,พี่นาตาเลีย ที่ค่อยให้คำแนะนำ และความช่วยเหลือตลอดระยะเวลา เดือนกว่ากับกองประกวด ฝนสัมผัสได้ว่าทุกท่านรักเวทีนี้มาก และทุ่มเทเพื่อเวทีนี้ด้วยหัวใจจริงๆ  ขอบคุณคำถามจาก “ครูหนุ่ม (นันท์นภัทร เจิมจุติธรรม)” ที่ตรงกับชีวิตฝน ทำให้ได้ถ่ายทอดออกไปจากใจ “ความผิดพลาดในอดีต อาจเป็นพลังส่งเรามาได้ไกลเกินฝัน” และอีกหลายท่านที่ไม่ได้เลย ถึง แต่รู้สึกขอบคุณ จริงๆ ค่ะ

                ในฐานะนางงาม ฝนต้องเป็นตัวแทนประเทศไทย ไปประกวดที่ ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา ก็คือจะมีการจัดประกวด ในช่วง 14-21 มกราคม 2567 เก็บตัวกัน 10 วัน ในเรื่องของความพร้อมทางด้านจิตใจ และร่างกาย เพอร์ฟอร์แมนซ์ “ฝน” เตรียมตัวอย่างดี ในเรื่องภาษา ฝนไปลงลงคอร์ส เพิ่มเติมภาษาให้แข็งแรงขึ้น คือก็ทราบแหละ คะว่าทางกอง ประกวดก็มีล่าม แปลภาษาให้ แต่เรารู้สึกว่าอยากจะถ่ายทอด สิ่งที่เราคิด สิ่งที่เราอยากจะแสดง จุดยื่น สื่อออกไปให้ชัด และตรงประเด่นอย่างที่สุด บนเวทระดับโลก อย่างงี้  ค่ะ” ฝน มาริสา กล่าว

#นางงาม #mrs  #MRSTHAILANDWORLD2023 # Marisa

@mrsworldpageant

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube