fbpx
Home
|
ข่าว

ระเบิดศึก”เลเจ้นด์ เทควันโด แชมป์เปี้ยนชิพ 2023″ปั้นดาวสู่ทีมชาติ

Featured Image
บลูพอร์ต หัวหิน และ สวนน้ำวานานาวา หัวหิน ร่วมด้วย วิว เยาวภา “ฮีโร่โอลิมปิก” ระเบิดศึกเทควันโด “เลเจ้นด์ เทควันโด แชมป์เปี้ยนชิพ 2023” ยุวชน-เยาวชน จุดประกายฝัน ปั้นดาว ก้าวสู่ทีมชาติไทย

 

 

 

บลูพอร์ต หัวหิน และ สวนน้ำวานานาวา หัวหิน ร่วมกับ The Legend Arena โดย วิว เยาวภา บุรพลชัย อดีตนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย เหรียญทองแดงโอลิมปิค 2004 เหรียญประวัติศาสตร์เหรียญแรกของวงการกีฬาเทควันโดไทย ดำเนินการจัดการแข่งขันกีฬาเทควันโด ยุวชน-เยาวชน รายการ “Legend Taekwondo Championships 2023” Bluport x Legend ปลุกกระแสกีฬาเทควันโด พัฒนายุวชน เยาวชนไทย สร้างนักกีฬาดาวรุ่งติดธงชาติไทยต่อไปในอนาคต รวมถึงเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ผลักดันเมืองหัวหินให้เป็น Sports Destination แห่งหนึ่งของโลก ซึ่งถือเป็น Soft Power ของประเทศ
โดยการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ ได้รับความสนใจจาก นักกีฬาเทควันโดจากทั่วประเทศ กว่า 300 คน เข้าร่วมการแข่งขัน ทั้งประเภท เคียวรูกิ (ต่อสู้) -พุมเซ่ (ท่ารำ) พร้อมทั้งผู้เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ ยังได้รับสิทธิ์ เข้าเล่นสวนน้ำวานานาวา คนละ 1 สิทธิ์ อีกด้วย ซึ่งถือเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยว ของเมืองหัวหิน ผลักดัน Soft Power ด้วยกีฬา และ ท่องเที่ยว

ซึ่งในงานยังได้รับเกียรติจาก นายโชคชัย วงศ์จักรพัชร์ กรรมการผู้จัดการ บลูพอร์ต หัวหิน มาร่วมชมการแข่งขัน และ มอบรางวัล สร้างแรงบันดาลใจให้กับ เด็กๆ ยุวชน เยาวชน โดย นายโชคชัย ได้กล่าวว่า “ ทาง บลูพอร์ต หัวหินได้ทำการสนับสนุนการจัดการแข่งขันกีฬาของเยาวชนทุกชนิดมาอย่างต่อเนื่อง ทั้ง เทนนิส ฟุตบอล มวยไทย MMA และ เทควันโด และ ผมรู้สึกภาคภูมิใจที่การแข่งขันในครั้งนี้ได้ผลักดัน และส่งเสริม สร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของกีฬาเพื่อเป็นหนึ่งใน Soft power ที่จะผลักดันในเรื่องของการท่องเที่ยว และเศรษฐกิจในประเทศไทย และเพื่อตอกย้ำความเป็น Sport Destination ของเมืองหัวหิน ว่าไม่ได้มีแค่สถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม แต่ยังเป็นอีกหนี่งสถานที่ ที่เป็นศูนย์รวมของกีฬาหลากหลายประเภท อีกทั้งยังเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวที่มาทำกิจกรรมต่างๆอีกด้วย

 

นอกจากนี้ วิว เยาวภา บุรพลชัย ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “ การจัดการแข่งขันในครั้งนี้ขอขอบคุณ บลูพอร์ต หัวหิน สวนน้ำวานานาวา และ The Legend Arena ที่เห็นความสำคัญของกีฬาเทควันโด และ ได้ร่วมสนับสนุน จัดกิจกรรมดีดี สำหรับเด็ก เยาวชนไทย ซึ่งปีนี้เราจัดกันเป็นปีที่ 2 ได้รับการตอบรับที่ดีเช่นเดิม มียิมเทควันโดจากทั่วประเทศมากร่วมแข่งขัน ซึ่งการแข่งขันช่วงเช้าที่ผ่านมา ถือว่า สนุกสนานมาก เด็กๆมีพัฒนาการทางกีฬาเทควันโด ที่ดีขึ้นมาก ในวันนี้ มั่นใจว่า เด็กๆ ยุวชน เยาวชน ไทย ที่มาแข่งในวันนี้ จะได้มีโอกาสไปคว้าเหรียญจากกีฬาโอลิมปิก แบบ รุ่นพี่นักกีฬาทีมชาติไทยหลายๆคน ซึ่งล่าสุด ในเอเชี่ยนเกมส์ ที่ เมืองหางโจว ประเทศจีน นักกีฬาเทควันโดไทย และ สมาคมกีฬาเทควันโดไทย สร้างผลงานได้ยอดเยี่ยม คว้าเหรียญมาได้ 2 ทอง จาก น้องเทนนิส น้องหยู และ 2ทองแดง จาก น้องนก และ น้องแนท ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจของคนไทย ซึ่งมั่นใจว่า เด็ก และ เยาวชน ที่มาในวันนี้ จะพัฒนาตนเอง จนติดทีมชาติไทย ไปคว้าเหรียญรางวัลมาได้เช่นกันในอนาคตอันใกล้นี้อย่างแน่นอน”

 

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารและกิจกรรมดีๆแบบนี้ ได้ที่ บลูพอร์ต หัวหิน โทร.032-905111 ,Facebook: Bluport Hua Hin Official หรือ Line : @Bluport

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th
Twitter : https://twitter.com/innnews
Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube