fbpx
Home
|
ข่าว

”สาวไทย” คืนฟอร์มทุบ ”เวียดนาม” 3 เซตรวด คว้าทองแดง อชก.

Featured Image
ทัพลูกยางสาวไทย เอาชนะ  เวียดนาม ไปได้ไม่ยาก 3-0 เซต คว้าเหรียญทองแดงมาครองได้สำเร็จ พร้อมรับเงินอัดฉีดจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เป็นจำนวน 5 แสนบาท

 

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ชิงเหรียญทองแดง ระหว่างทีมนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย หลังพ่ายให้กับทีมชาติจีนเมื่อวานที่ผ่านมา ต้องมาพบกับทีมชาติเวียดนาม ที่พ่ายให้กับทีมชาติญี่ปุ่น

 

ในเซตแรก ทีมนักตบหญิงไทยทำแต้มขึ้นนำไปก่อน แต่ทีมเวียดนามก็พยายามทำแต้มตามขึ้นมาทำแต้มสูสีกัน แต่เป็นทีมไทยที่กลับมาทำแต้มขึ้นนำได้อีกครั้ง และค่อย ๆ ทำแต้มห่างไปเรื่อย ๆ ก่อนที่จะชนะไปในเซตนี้ ด้วยคะแนน 25-19 ขึ้นนำ 1-0 เซต

 

เซตที่สอง เปิดเกมในเซตที่สอง เป็นเวียดนามที่ขึ้นนำไปก่อน แต่คะแนนไม่ได้ห่างกันมากนัก แต่ทีมไทยยังคงรวน ทำให้เวียดนามทำแต้มห่างออกไปเรื่อย ๆ จนต้องมีการขอเวลานอก และเปลี่ยนตัว ส่งผลให้ทีมไทยเริ่มกลับมาต่อติด สามารถทำแต้มตามมาตีเสมอและสูสีกันอีกครั้ง ก่อนที่จะเป็นทีมไทยที่จะเอาชนะไปได้ 25-23 นำ 2-0 เซต

 

เซตที่สาม ในเซตนี้เปิดเกมขึ้นมาเป็นทีมเวียดนามที่ทแต้มขึ้นนำไปก่อน ทีมไทยที่ยังคงตามเก็บตามมาตีเสมอได้ เวียดนามก็พยายามทำแต้มหนีไปอีกครั้ง แต่ไทยก็กลับมาทำแต้มนำเวียดนาม สถานการณ์คล้ายกับในเซตที่สอง ทำให้เวียดนามต้องขอเวลานอก และเป็นทีมนักตบสาวไทยที่ทำแต้มหนีออกไปเรื่อย ๆ และเป็นทีมชาติไทยที่เอาชนะในเซตที่สามนี้ไปได้ ด้วยคะแนน 25-20

 

จบเกม สาวไทย  เอาชนะไปได้ไม่ยาก 3-0 เซต 25-19, 25-23, 25-20 คว้าเหรียญทองแดงมาครองได้สำเร็จ  พร้อมรับเงินอัดฉีดจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เป็นจำนวน 5 แสนบาท

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th
Twitter : https://twitter.com/innnews
Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube