fbpx
Home
|
ข่าว

“ชาติชนินทร์” ชนะน็อคศึกเดอะฮีโร่มวยไทยไฟท์โคราช

Featured Image
“ชาติชนินทร์” ชนะน็อคศึกเดอะฮีโร่มวยไทยไฟท์โคราช  ด้าน  “พลัฏฐ์” สุดปลื้มกระแสตอบรับดีทุกอย่างมาถูกทางแล้ว

 

 

“ชาติชนินทร์” สจ.โต้งปราจีน ฟันศอกชนะน็อคยก 3 ส่ง สิทธิศักดิ์ ส.ประสพโชค ลงไปกองกับพื้น ในมวยคู่เอกศึก “เดอะฮีโร่ไฟท์ มวยไทยในตำนาน” สุดยิ่งใหญ่ ที่ จ.นครราชสีมา “พลัฏฐ์ สุวรรณาเมธากร” ผอ.สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย กกท. เป็นปลื้มทุกอย่างเดินมาถูกทางแล้ว กิจกรรมดังกล่าวได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นอย่างดี เพื่อหนุนมวยไทยให้เป็น “ซอฟต์ เพาวเวอร์” และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ

 

นายพลัฏฐ์ สุวรรณาเมธากร ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย กกท. เป็นประธานในพิธีเปิดการจัดกิจกรรมหกรรมการแข่งขัน “เดอะฮีโร่ไฟท์ มวยไทยในตำนาน” เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา สำหรับกิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้นมาเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ด้วยการท่องเที่ยวเชิงกีฬาภายในเมืองโคราช และสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมไปถึงแฟนกีฬามวยไทยทุกคนได้มีความสุขในการรับชมการแข่งขันมวยไทยคุณภาพพร้อมการแสดงกีฬามวยสาธิต โดยมี นางยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา, นายธีรวัฒน์ ศิลปอาชา ผู้อำนวยการกองส่งเสริมพัฒนากีฬามวย กกท. และ นายวิทยา วิศรุตโสภณ หัวหน้างานควบคุมการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬา ร่วมพิธีเปิดงานดังกล่าว ทั้งนี้ภายในงานได้มีการจัดกิจกรรมต่างๆมากมาย อาทิ การแสดงมินิคอนเสิร์ต “ราชสีมา เพชรดาราพันธ์” / มวยตับจาก / มวยทะเล และ สินค้าโอท็อปจากอำเอภครบุรีให้ทุกคนได้จับจ่ายใช้สอย

 

 

สำหรับมวยไทยคู่เอกเป็นการดวลหมัดกันในรุ่นน้ำหนัก 62 กก.ระหว่าง ชาติชนินทร์ สจ.โต้งปราจีน พบกับ สิทธิศักดิ์ ส.ประสพโชค ปรากฏว่า ตลอดเกมการชกทั้งคู่แลกอาวุธกันได้อย่างดุเดือดกลางเวที ก่อนในช่วงปลายยก ชาติชนินทร์ ได้จังหวะฟันศอกซ้ายเข้าหน้าส่ง สิทธิศักดิ์ ลงไปกองกับพื้นให้กรรมการนับ 10 ชนะน็อคไปในยกที่ 3 คว้าแชมป์ไปครอง ต่อด้วยคู่รองน้ำหนัก 65 กก. ฝนพันล้าน พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม อาศัยการออกหมัดและเท้าได้อย่างจะแจ้งกว่าเอาชนะน็อค พลังพล อาจศึกมวยไทย คู่ต่อสู้ลงไปกองในยกที่ 4 และปิดท้ายด้วยรุ่นน้ำหนัก 68 กก. เพชรรุ่งเรือง ดาบรันสารคาม มาด้วยฟอร์มสดร้อนแรงไล่ทุบชนะน็อค สุดแสนไกล ศิษย์ผู้ใหญ่ปัญญา ไปได้ในยกที่ 2

 

 

ส่วนผลคู่อื่นมีดังนี้ รุ่นน้ำหนัก 65 กก. ลัค คริสโตเฟอร์ จอห์นสัน (สหรัฐฯ) ชนะคะแนน เดเนี่ยล เชน (ออสเตรเลีย), รุ่นน้ำหนัก 62 กก. จักรนารายณ์ ลูกเมืองเพชร ชนะน็อคยก 2 ยอดเหล็กกล้า ช.เกตุวีณา, รุ่นน้ำหนัก 54 กก.หญิง มาเรีย แดเนี่ยล (สหรัฐฯ) ชนะน็อคยก 3 กุหลาบเข็ม เพชรโพธิ์ไทร, รุ่นน้ำหนัก 58 กก. โทน ส.ตระกูลเพชร ชนะคะแนน เพชรลูกมี ลูกบุญมี และ รุ่นน้ำหนัก 58 กก. เพชรช่องอู่ ทีเคยุทธยา ชนะคะแนน รุ่งสยาม ช.โชคอำนวย

 

 

นายพลัฏฐ์ สุวรรณาเมธากร ผอ.สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย กกท. เปิดเผยว่า ต้องขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องรวมไปถึงประชาชนในเมืองโคราชและแฟนหมัดมวยจากทั่วสารทิศมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง จนการแข่งขันครั้งนี้ประสบความสำเร็จด้วยดี ได้เสียงตอบรับจากทุกคนเป็นอย่างดี ถือว่า ทุกอย่างเราเดินมาถูกทางแล้ว เพื่อต้องการเผยแพร่ให้มวยไทยศิลปะประจำชาติของคนไทยเป็น “ซอฟต์ เพาวเวอร์” ที่ทุกคนต้องช่วยกันรักษาและหวงแหนเอาไว้ เพราะทุกวันนี้ชาวต่างชาติต่างเดินทางเข้าเมืองไทยจุดประสงค์หลักๆนอกเหนือจากเรื่องท่องเที่ยวแล้วก็คือ การฝึกฝนวิชาแม่ไม้มวยไทยจากครูมวยและโรงยิมส์ต่างๆทั้งหลาย จึงถือว่า อุตสาหกรรมมวยไทยสร้างมูลค่าให้กับประเทศในแต่ละปีมหาศาล แถมยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วยการนำเอากีฬามวยไทยมาเป็นสื่อกลาง เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศไปในตัวด้วย ตามนโยบายของรัฐบาล

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube