fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

เมืองเกาสงปลื้มแอป Smart Agrinfo คว้ารางวัลจากเวทีวีโก โซล สมาร์ต ซิตี อวอร์ดส์

Featured Image

รัฐบาลเมืองเกาสงปลื้ม “Smart Agrinfo” คว้ารางวัลพิเศษ จากเวทีโซล สมาร์ต ซิตี อวอร์ดส์ (Seoul Smart City Awards) ซึ่งจัดขึ้นโดยองค์การเมืองยั่งยืนอัจฉริยะสากล (World Smart Sustainable Cities Organization) หรือวีโก (WeGO) แอปพลิเคชันทางการเกษตรที่เป็นนวัตกรรมใหม่นี้ได้รับการยกย่องว่ามีศักยภาพในการจัดการกับปัญหาท้าทายด้านความมั่นคงทางอาหารระดับโลก โดยใช้ประโยชน์จากโซเชียลมีเดีย และแพลตฟอร์มรับส่งข้อความยอดนิยม เพื่อให้เกษตรกรได้รับข้อมูลแบบเรียลไทม์เกี่ยวกับการควบคุมศัตรูพืชและสัตว์ การผลิต และการจัดจำหน่าย

 “Smart Agrinfo” มีคุณสมบัติโดดเด่นออกมา จากผลงานที่ส่งเข้าชิงรวมกันราว 240 รายการทั่วโลก และได้รับการยกย่องจากสถาบันเพื่อการพัฒนาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมโลก (Global Green Growth Institute หรือ GGGI) ซึ่งมีความมุ่งมั่นเพื่อผลักดันเศรษฐกิจในประเทศกำลังพัฒนาและเศรษฐกิจเกิดใหม่ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง เสมอภาค และยั่งยืน

แฟรงก์ ไรส์เบอร์แมน กรรมการบริหารสถาบันเพื่อการพัฒนาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมโลก กล่าวว่า “Smart Agrinfo” เป็นสิ่งที่เข้ามาเปลี่ยนเกมอย่างแท้จริง พร้อมเน้นย้ำถึงบทบาทสำคัญที่แอปนี้มีต่อเกษตรกรในการรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ โดยให้การสนับสนุนอันล้ำค่าในการพยากรณ์สภาพภูมิอากาศและการผลิต การควบคุมศัตรูพืช และการผลิตอาหารที่ยั่งยืน

หลิน ฉินหรง รองนายกเทศมนตรีประจำรัฐบาลเมืองเกาสง เปิดเผยว่า การได้รับเกียรตินี้ตอกย้ำศักยภาพในการส่งออกของ “Smart Agrinfo” ซึ่งเป็นโซลูชันที่มีศักยภาพในการส่งออก เพื่อแก้ปัญหาการขาดแคลนอาหารที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ นอกจากนี้ ยังดึงความสนใจจากทั่วโลกมาสู่เมืองเกาสงได้ด้วย

รัฐบาลเมืองเกาสงเน้นย้ำว่า “Smart Agrinfo” กวาดรางวัลการันตีคุณภาพมาทั่วโลกนับตั้งแต่เปิดตัว ไม่ว่าจะเป็นรางวัลแอปพลิเคชันนวัตกรรมสมาร์ตซีตี (Smart City Innovation Application Award) ประจำปี 2565 รางวัลชมเชยจากสภาเทคโนโลยีสารสนเทศโลก (WCIT) รางวัลนวัตกรรมดิจิทัลเพื่อความเสมอภาคดีเด่น (Outstanding Digital Opportunity Inclusion Award) ทั้งยังเคยเข้าชิงรางวัลนวัตกรรมดิจิทัลบริการภาครัฐของการ์ทเนอร์ (Gartner Digital Government Service Innovation Awards) ประจำปี 2565 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube