fbpx
Home
|
ข่าว

“อีสปอร์ต”ผงาดทองประวัติศาสตร์ เป้าบิน-วินด์เซิร์ฟ ซิวทองแดง อชก.

Featured Image
ไทย รั้งอันดับ 5 ของตาราง คว้าเเล้ว 6 ทอง “เอเชียนเกมส์ 2022” โดย “อีสปอร์ต”ผงาดทองประวัติศาสตร์, เป้าบิน เเละ วินด์เซิร์ฟ ซิวทองแดง

 

 

มหกรรมกีฬา เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 “เอเชียนเกมส์ 2022” ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน วันพุธที่ 27 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยมีผลการแข่งขันที่น่าสนใจดังนี้

 

กีฬา อีสปอร์ต เกม EA SPORTS FC ONLINE ปรากฏว่า นักกีฬาไทยผ่านเข้าไปชิงเหรียญทองกันเอง โดย ธีเดช ทรงสายสกุล ที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศเจอกับ พัฒนศักดิ์ วรนันท์

 

ผลปรากฏว่า เกมแรก ธีเดช ชนะไปก่อน 3-2 ขึ้นนำ 1-0 เกม จากนั้นในเกมที่ 2 ธีเดช ยังทำได้ดีกว่า ชนะไปอีก 4-1 ปิดแมตช์ด้วยสกอร์ 2-0 คว้าเหรียญทองไปครองได้สำเร็จ และเป็นเหรียญทองแรกในประวัติศาสตร์ของทัพอีสปอร์ตไทยที่ทำได้ในเวทีเอเชียนเกมส์ ส่วน พัฒนศักดิ์ ได้เหรียญเงิน

 

กีฬายิงเป้าบิน ประเภทสกีต ทีมหญิง ทีมชาติไทยที่ประกอบด้วย สุธิยา จิวเฉลิมมิตร, อิศราภา อิ่มประเสริฐสุข และ นัชญา สุทธิ์อาภรณ์ ช่วยกันยิงทำคะแนนได้ 342 แต้ม จบอันดับ 3 คว้าเหรียญทองแดง ส่วนเหรียญทองเป็นของ ทีมคาซัคสถาน 350 คะแนน และเหรียญเงินเป็นของทีมจีน 348 คะแนน

 

กีฬาวินด์เซิร์ฟ ประเภท IQFoil “น้องพลอย” อธิชา หอมระรื่น น้องใหม่วัย 18 ปี ทายาทของ อรัญ หอมระรื่น อดีตยอดนักวินด์เซิร์ฟทีมชาติไทย คว้าเหรียญทองแดงได้สำเร็จ พร้อมปิดฉากผลงานของทีมวินด์เซิร์ฟไทยที่เก็บมาได้ทั้งสิ้น 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง จากเอเชียนเกมส์ครั้งนี้

 

กีฬา ไคท์บอร์ด วันสุดท้าย ประเภทไคท์บอร์ดหญิง เบญญาภา จันทวรรณ ทำผลงานคว้าเหรียญเงินได้สำเร็จ ด้านไคท์บอร์ดชาย โจเซฟ โจนาธาน เวสตัน ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ คว้าเหรียญทองแดง

 

“ช้างศึก” ทีมชาติไทย สู้สุดใจก่อนต้านทานความแข็งแกร่งของคู่แข่งทีมชาติอิหร่านไม่ไหว พ่ายไป 0-2 ประตู ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายอย่างน่าเสียดาย เเละ ชบาแก้ว พ่าย ไต้หวัน 0-1 จบอันดับสองของกลุ่มและต้องไปลุ้นผลของกลุ่มอื่นที่จะเตะในวันนี้

 

สรุป ผลงานทัพนักกีฬาไทย กระโดดพุ่งมารั้งอันดับ 5 ของตาราง มี 6 ทอง 3 เงิน 8 ทองแดง   ส่วนเจ้าภาพจีนยังครองจ่าฝูงแบบชิวๆ หลังโกยเหรียญเป็นว่าเล่น ตามมาด้วย เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th
Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube