Home
|
ต่างประเทศ

อำเภอหลานหลิงจัดเทศกาลวัฒนธรรมอาหาร ชูรสชาติและผลิตภัณฑ์จากโกโบ

Featured Image

อำเภอหลานหลิงได้จัดเทศกาลวัฒนธรรมอาหารโกโบจีน ประจำปี 2566 เมื่อวันที่ 23-24 กันยายนที่ผ่านมา โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์หลากหลายประเภทที่ทำจากโกโบ ไม่ว่าจะเป็นชาโกโบ บะหมี่โกโบ ขนมโกโบ แคปซูลโกโบ 

โกโบ (Burdock) มีสรรพคุณทางยาหลายชนิดและมีประโยชน์ต่อสุขภาพ โดยอำเภอหลานหลิงถูกมองว่าเป็น “บ้านเกิดของผักในจีน” และ “บ้านเกิดของโกโบในประเทศจีน” มีพื้นที่เพาะปลูกโกโบอันกว้างใหญ่ถึง 100,000 หมู่ 

โกโบแต่ละต้นสามารถนำมาสร้างผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย อำเภอหลานหลิงจึงใช้ประโยชน์จากการพัฒนาผลิตภัณฑ์จากโกโบและโครงการท่องเที่ยวเชิงเกษตร เพื่อขยายช่องทางการตลาด เทศกาลทางวัฒนธรรมนี้ได้เปลี่ยนโกโบให้กลายเป็นความเอร็ดอร่อยที่ทุกคนลิ้มลองได้

ในช่วงเทศกาลวัฒนธรรมนี้ เชฟชื่อดัง 100 คนจากพื้นที่ต่าง ๆ ของมณฑลซานตง ได้จัดแสดงอาหารที่ทำจากโกโบ โดยใช้วัตถุดิบพิเศษที่ดีที่สุดของอำเภอหลานหลิงโดยที่มีอาหารหลากหลายเมนู การผสมผสานระหว่างไก่ทอดหลินอี๋และโกโบหลานหลิง หรือที่รู้จักกันในชื่อเมนู “ไก่โกโบ” (Burdock Chicken) กลายเป็นอาหารซึ่งผู้คนต่างเข้าแถวรอลิ้มรส วัตถุดิบในท้องถิ่นอันเป็นเอกลักษณ์ของอำเภอหลานหลิง เช่น โกโบหลานหลิง กระเทียมชางซาน และพริกกำแพงเมืองจีน ช่วยสร้างรสชาติที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว

เมืองจวงหวู่ในอำเภอหลานหลิงในฐานะศูนย์กลางหลักสำหรับผลิตภัณฑ์โกโบ มีบริษัทแปรรูปโกโบก่อตั้งในพื้นที่นี้มากกว่า 100 แห่ง อุตสาหกรรมนี้ให้โอกาสการจ้างงานและรายได้แก่บุคคลมากกว่า 200,000 คน ที่มีส่วนร่วมในภาคการเพาะปลูกโกโบ การแปรรูปโกโบ และการขนส่งโกโบ

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube