fbpx
Home
|
ข่าว

“นพณัฐ-กฤษณ์” กดคนละ 2 ตุง พา ฟุตซอลไทย อุ่นดุถล่ม ไต้หวัน 8-2

Featured Image
“นพณัฐ-กฤษณ์” กดคนละ 2 ตุง พา ฟุตซอลทีมชาติไทย อุ่นดุต่อเนื่องถล่ม ไต้หวัน 8-2 นัดต่อไปอุ่นส่งท้ายกับ มาเลเซีย 30 กันยายนนี้ ด้าน “บิ๊กทิน” สุทิน บัวตูม ผจก.ทีมฟุตซอลไทย ชม แข้งไทยมีความเป็นนักสู้ไม่ยอมถอยจนเก็บผลงานเยี่ยม พร้อมยกเทนนิส พาณิภัค นักเทควันโดเหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ตัวอย่างนักกีฬาที่ใจสู้

 

ความเคลื่อนไหวทัพฟุตซอลทีมชาติไทย ชุดลุยศึก AFC Futsal Asian Cup 2024 Qualifiers ภายใต้การคุมทัพของ คาร์ลอส เซซาร์ กุนซือใหญ่ชาวสเปน ล่าสุดวันที่ 26 กันยายน 2566 ฟุตซอลไทยมีเกมลงสนามอุ่นเครื่องเป็นนัดที่สอง ณ สนาม HOUSE OF​ THAI​ FOOTBALL ชั้น 2 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พบกับ ทีมชาติไต้หวัน ทีมอันดับ 91 ของโลก การแข่งขันนัดนี้ใช้ 2 ผู้ตัดสิน คำประสงค์ ศายาวงษ์ศรี จาก ลาว และ วินดี้ ปูตรา จาก อินโดนีเซีย ลงเป่าในสนาม โดยมี “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย “บิ๊กทิน” สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมเดินทางมาร่วมชมเกมด้วย ซึ่งผลอุ่นเครื่องนัดแรก เอาชนะ วายเอฟเอ ศรีราชา ทีมจากฟุตซอลดิวิชั่น 1 ไปด้วยสกอร์ 9-3

 

เริ่มครึ่งเวลาแรก ทีมชาติไทย ได้ประตูขึ้นไปก่อนจาก วรศักดิ์ ศรีหรั่งไพโรจน์ น.4 ก่อนที่ทีมชาติไต้หวัน จะตามตีเสมอจาก จี้ เซิ่ง-ฟา น.12 หลังจากนั้นทีมชาติไทยมาได้สามประตูรวดขึ้นนำจาก ปาณัสม์ กิตติภานุวงศ์ น.14 กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ น.15 และ นพณัฐ กีรติบัญชร น.17 จบครึ่งแรกทีมชาติไทยขึ้นนำ 4-1

 

 

 

กลับมาเล่นในครึ่งหลัง ทีมชาติได้ประตูหนีห่างจาก นพณัฐ กีรติบัญชร ทำประตูที่สองของเจ้าตัว น.24 พิชยุตม์ กิตติภานุวงศ์ น.30 ถัดมาทีมชาติไต้หวันทำประตูตีตื้นจาก ไท เว-จุน น.30 ก่อนที่ทีมชาติไทยจะมาได้เพิ่มอีกประตูจาก พีรภัทร แก้วสายทอง น.30 และ กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ ซัดประตูที่สองของตัวเองในเกมนี้ น.37 จบเกม ฟุตซอลทีมชาติไทย อุ่นเครื่องนัดที่สองเอาชนะ ทีมชาติไต้หวัน ไปด้วยสกอร์ 8-2

 

 

หลังเกม “บิ๊กทิน” สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลไทย ให้สัมภาษณ์ว่า “ไต้หวันชุดนี้เป็นทีมไม่ธรรมดา ก่อนมาไปเล่นกับทีมชาติไทยได้มีไปอุ่นเครื่องกับทีมต่างๆ มีความแข็งแกร่ง การที่พวกเขาเลือกมาที่นี่ในครั้งนี้เพราะเชื่อว่าไทยมีศักยภาพที่สูง มีความแข็งแกร่ง ทีมของเรานักเตะก็เกือบจะครบจะขาดเพียงมูฮัมหมัด อุสมานมูซา ที่จะตามมาในวันที่ 2 ต.ค.นี้”

 

 

 

“กำลังใจของทีมชุดนี้ค่อยข้างสูงเราสู้ไม่ถอย โค้ชเซซ่าก็ทำงานอย่างหนักวางแทคติกมาพัฒนาทีมเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับเอเชี่ยนคัพ รอบคัดเลือก ถึงแม้เราจะผ่านเข้าไปรอบสุดท้ายแล้ว แต่ก็เป็นรายการที่คิดคะแนนแรงกิ้งก็ต้องทำให้ดีที่สุด”

 

 

“ต้องขอขอบคุณแฟนฟุตซอลและผู้สนับสนุนที่ให้กำลังใจกันมาโดยตลอดรวมไปถึงเงินสนับสนุนที่ให้แก่นักเตะ ก็อยากจะเชิญชวนทุกท่ามาเป็นกำลังใจให้ฟุตซอลไทยในการเอเชี่ยนคัพรอบคัดเลือก รวมไปถึงต้องแสดงความยินดีกับน้องเทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจและครอบครัวที่ได้เหรียญทอง เทควันโดในเอเชี่ยนเกมส์2022 ก็แสดงให้เห็นถึงความเป็นนักสู้และเป็นแบบอย่างที่ดีของนักกีฬาไทย และโค้ชเชที่มีความเป็นเลือดของคนไทยที่สู้”

 

 

ทั้งนี้โปรแกรมอุ่นเครื่องนัดต่อไปของฟุตซอลทีมชาติในวันที่ 30 กันยายน 2566 ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติมาเลเซีย ณ บางกอก อารีน่า เวลา 11.30 น. ซึ่งเป็นการอุ่นเครื่องแบบปิดไม่เปิดให้เข้าชม

 

 

สำหรับการแข่งขันฟุตซอลเอเชี่ยนคัพ 2024 รอบคัดเลือก จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 7-11 ตุลาคม 2566 นี้ ณ สนามบางกอก อารีน่า ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ เติร์กเมนิสถาน ,ฮ่องกง และ จีน โดยโปรแกรมการแข่งขันมีดังนี้

 

 

 

วันที่ 7 ตุลาคม 2566
เวลา 16.00น. เติร์กเมนิสถาน พบ ฮ่องกง ถ่ายทอดสดทาง Youtube : FutsalThailand – ฟุตซอลไทยแลนด์
เวลา 18.30น. ไทย พบ จีน ถ่ายทอดสดทางช่อง T Sports 7 และ Youtube : FutsalThailand – ฟุตซอลไทยแลนด์

 

วันที่ 9 ตุลาคม 2566
เวลา 17.00น. จีน พบ เติร์กเมนิสถาน ถ่ายทอดสดทาง Youtube : FutsalThailand – ฟุตซอลไทยแลนด์
เวลา 19.30น. ฮ่องกง พบ ไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง T Sports 7 และ Youtube : FutsalThailand – ฟุตซอลไทยแลนด์

 

วันที่ 11 ตุลาคม 2566
เวลา 17.00น. ฮ่องกง พบ จีน ถ่ายทอดสดทาง Youtube : FutsalThailand – ฟุตซอลไทยแลนด์
เวลา 19.30น. ไทย พบ เติร์กเมนิสถาน ถ่ายทอดสดทางช่อง T Sports 7 และ Youtube : FutsalThailand – ฟุตซอลไทยแลนด์

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube