fbpx
Home
|
ทั่วไป

เสี่ยงสูง!สั่งยกระดับป้องกันโควิด-19ศูนย์ฯบ้านบางแค

Featured Image
อธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ สั่งการศูนย์ฯบ้านบางแค ปิดพื้นที่ ป้องกัน เฝ้าระวัง และปฏิบัติตามมาตรการอย่างเข้มข้น หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19จำนวนมาก ที่ตลาดบางแค

นางสุจิตรา พิทยานรเศรษฐ์ อธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ เปิดเผยกรณีพบการติดเชื้อโควิด-19 จำนวนมาก ที่ตลาดบางแค ซึ่งเป็นพื้นที่ใกล้เคียงกับศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุบ้านบางแค หรือ สพส.บ้านบางแค ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสี่ยงสูง จึงได้หารือผู้บริหารศูนย์ และมีข้อสั่งการเร่งด่วน

โดยมอบหมาย ผู้อำนวยการศูนย์ฯ สร้างความเข้าใจกับเจ้าหน้าที่และประชาชนในศูนย์ฯ เพื่อไม่ทำให้เกิดความตื่นตระหนก แต่เกิดความร่วมมือในการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันอย่างเข้มข้น

แจ้งเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่เข้าไปในพื้นที่เสี่ยงดังกล่าวในช่วงเวลาที่ระบุตามข่าว สังเกตอาการใกล้ชิด ตรวจวัดอุณหภูมิ และจัดทำ timeline พร้อมทั้งเข้าตรวจเชื้อ ตามระดับความเสี่ยงที่ทางราชการระบุ

ปฏิบัติมาตรการป้องกันตามแผนในระดับสูงสุดทั้งด้าน ผู้สูงอายุ เจ้าหน้าที่อาคารสถานที่ และการติดต่อ ประสานงานกับ บุคคลภายนอกโดยงดกิจกรรมจากภายนอก การเข้าออก ปฏิบัติตามมาตรการเข้มข้น และงดเว้นการเดินทางของผู้สูงอายุ

มีการทำความสะอาดอาคารสถานที่ฆ่าเชื้อโรค บริเวณจุดสัมผัสต่างๆ เว้นระยะห่าง ล้างมือ และใส่หน้ากากอนามัย โดยเคร่งครัด ขณะที่จากการตรวจอาการพื้นฐาน และวัดอุณหภูมิ ทุกท่านยังอยู่ในเกณฑ์ปกติ

อธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ กล่าวเพิ่มเติมว่า ได้มอบหมายให้ รองอธิบดีฯ และ ผอ.ศูนย์ฯบางแค ติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์โดยใกล้ชิด และเตรียมความพร้อมหากมีความจำเป็นต้องรับมือสถานการณ์ในระดับต่อไป โดยประสานความร่วมมือกับหน่วยงานบริหาร และบริการในพื้นที่อย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งรายงานอย่างต่อเนื่อง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube