fbpx
Home
|
ข่าว

ศปปส. จี้สภาฯสอบปม “ตั๋วปารีส”

Featured Image
ศปปส. จี้สภาฯตรวจสอบกรณี “ตั๋วปารีส” โดยตั้งกรรมการตรวจสอบจาก “รังสิมันต์ โรม”

 

 

 

นายอานนท์ กลิ่นแก้ว ประธานศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) ยื่นหนังสือถึงประธานรัฐสภา เรียกร้องให้ตรวจสอบจ้อเท็จจริง กรณีตั๋วปารีส ของนายรังสิมันต์ โรม กับที่รัฐสภา เนื่องจากเห็นว่าเรื่องเงียบหายไป

 

 

หลังมีการทวิตข้อความจากนายสมรนนท์ แย้มอุทัย หรือ แป้ง ซึ่งเป็นศิลปินกราฟฟิตตี้ชื่อดังและเป็นแนวร่วมกลุ่มผู้ชุมนุมราษฎรได้ทวิตข้อความเปิดข้อมูลว่ามีในทุนคนไทยชื่อ Nick Paris ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดี 112 ให้ความช่วยเหลือด้านการเงินกับกลุ่มหมิ่นสถาบัน

 

 

โดยยังอ้างชื่อถึงนายรังสิมันต์ โรม เพื่อขอให้ตอบข้อสงสัยว่า ตั๋วปารีส เงินสนับสนุนที่ปารีสคืออะไร หมายถึงเงินสนับสนุนกลุ่มนี้คดีในปารีสใช่หรือไม่ แล้วมีใครเป็นนายทุนอยู่เบื้องหลังหรือไม่ ที่ต้องการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 เพื่อเอาใจนายทุน

 

 

 

โดยขอให้ทางรัฐสภาตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริง ตั๋วปารีส ว่ามีจริงหรือไม่ พร้อมอ้างอิงว่าจะมีความเกี่ยวกับพฤติการณ์ของนายรังสิมันต์โรม หรือไม่อย่างไร และหากพบว่ามีการรับเงินทุนจากต่างชาติเข้ามาทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์ซึ่งเกี่ยวกับความมั่นคงของชาติ ซึ่ง ศปปส. เห็นว่าควรเร่งดำเนินการให้มีความชัดเจน

 

 

 

ทั้งนี้ได้เรียกร้องประธานรัฐสภาอย่านิ่งเฉยต่อเรื่องดังกล่าว ขอให้เร่งดำเนินการตรวจสอบโดยเร่งด่วน และยอมรับว่าไม่ได้มีการฟันธงว่านายรังสิมันต์ โรม มีการรับเงินหรือนายทุนจากปารีสหรือไม่ แต่ขอให้ทางรัฐสภาตรวจสอบในข้อเท็จจริง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube