fbpx
Home
|
ข่าว

ทรินาโซลาร์ จัดแสดงโมดูลเวอร์เท็กซ์ เอ็น พร้อมโซลูชันพลังงานที่งาน RE+ 2023

Featured Image

ทรินา โซลาร์ (Trina Solar) นำเสนอผลิตภัณฑ์สุดล้ำในงาน RE+ 2023 ซึ่งจัดขึ้นที่ลาสเวกัส ประกอบด้วยโมดูลเวอร์เท็กซ์ เอ็น (Vertex N) และเวอร์เท็กซ์ เอสพลัส (Vertex S+) พร้อมเทคโนโลยีขั้นสูงอย่างโมดูลไอ-ท็อปคอน (i-TOPCon) ชนิดเอ็นไทป์ (n-type) 

นอกจากนี้ บริษัทยังนำเสนอโซลูชันแบบบูรณาการแนวตั้ง ได้แก่ ทรินาแทรกเกอร์ (TrinaTracker) ทรินาสตอเรจ (TrinaStorage) และทรินาฮับ (Trinahub) โดยเฉพาะอย่างยิ่งระบบแบตเตอรี่ระดับสาธารณูปโภค ทรินา สตอเรจ เอเลเมนตา (Trina Storage Elementa) ที่ใช้ทรินาเซลล์ (TrinaCell) 

เทคโนโลยีโมดูลไอ-ท็อปคอนชนิดเอ็นไทป์ของทรินา โซลาร์ มาพร้อมประสิทธิภาพที่ดีขึ้น ความน่าเชื่อถือในระยะยาว และต้นทุนการผลิตไฟฟ้าต่อหน่วยปรับเฉลี่ย (LCOE) ที่ต่ำลง เพื่อนักพัฒนา บริษัทรับเหมาด้านวิศวกรรม การจัดซื้อ และการก่อสร้าง (EPC) รวมถึงผู้ติดตั้งเซลล์แสงอาทิตย์ 

โดยทรินา โซลาร์ ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ทั้งหมดในตระกูลเวอร์เท็กซ์ชนิดเอ็นไทป์ รวมถึงเวอร์เท็กซ์ เอสพลัส และเวอร์เท็กซ์ เอ็น ซึ่งรองรับการใช้งานหลากหลายรูปแบบ ทั้งการติดตั้งบนหลังคาที่อยู่อาศัย อาคารพาณิชย์ และโรงงานอุตสาหกรรม ไปจนถึงโรงไฟฟ้าระดับสาธารณูปโภค

โมดูลเวอร์เท็กซ์ เอสพลัส มีกำลังการผลิตไฟฟ้าสูง แต่มีขนาดกะทัดรัดเหมาะสำหรับใช้งานในที่อยู่อาศัย โดยใช้เซลล์ท็อปคอนชนิดเอ็นไทป์แบบสี่เหลี่ยมผืนผ้าขนาด 210 มม. และกินพื้นที่ไม่ถึง 2 ตารางเมตร (1,762 x 1,134 มม.)

ส่วนโมดูลเวอร์เท็กซ์ เอ็น 610 วัตต์ สามารถใช้งานร่วมกับระบบติดตามดวงอาทิตย์ได้เป็นอย่างดี โดยระบบติดตามแบบแถวเดียวมีกำลังการผลิตติดตั้งเพิ่มขึ้นถึง 13% นอกจากนี้ ขนาดของโมดูลที่เป็นนวัตกรรมใหม่และได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้น ยังเพิ่มความเป็นไปได้ในการใช้งานระดับสาธารณูปโภคหรือเชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรม ตลอดจนเพิ่มอัตราการใช้ประโยชน์ตู้คอนเทนเนอร์ 40HC ได้ถึง 98.5% ซึ่งช่วยให้ลูกค้าประหยัดต้นทุนโลจิสติกส์และต้นทุนอุปกรณ์ประกอบระบบ (BOS)

ขณะที่โมดูลเวอร์เท็กซ์ เอ็น 700 วัตต์ มีการจัดแสดงในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ที่บูธของทรินา โซลาร์ โดยหลังจากที่ทรินา โซลาร์ ผลิตโมดูลเวอร์เท็กซ์ เอ็น 700 วัตต์+ ปริมาณมากในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา บริษัทก็ได้กลายเป็นผู้ผลิตโมดูลรายแรกที่ผลิตโมดูลท็อปคอนกำลังไฟฟ้าเกิน 700 วัตต์ในปริมาณมาก

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube