fbpx
Home
|
หนัง

ความภูมิใจของชาวไทย โทนี่ จา ได้รับบทนำคู่ เจสัน สเตแธม ใน “Expendables4 โคตรคนทีมมหากาฬ4″

Featured Image
ความภูมิใจของชาวไทย โทนี่ จา ได้รับบทนำคู่ เจสัน สเตแธม ใน “Expendables4 โคตรคนทีมมหากาฬ4″ ฉากต่อสู้เยอะสุด มันส์ที่สุดกว่าเรื่องที่ผ่านมา และสดที่สุดคนไทยได้ดูก่อนอเมริกา!

 

ภาพยนตร์ “Expendables4 โคตรคนทีมมหากาฬ4” ภาคล่าสุดของแฟรนไชส์ภาพยนตร์ที่ทำเงินทั่วโลก ไปมากถึง 800 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยภาคนี้ ทีม Expendables กลับมารวมตัวทำภารกิจกันอีกครั้ง โดยใช้ทุนสร้างกว่า $100 ล้านเหรียญสหรัฐ และได้นักแสดงนักบู๊ขวัญใจชาวไทย โทนี่ จา หรือ จา พนม ร่วมแสดงนำ ซึ่ง จา พนม จะควงคู่ เจสัน สเตแธม บู๊เคียงบ่าเคียงไหล่กันอย่างเต็มอิ่ม ซึ่งภาคนี้จะได้เห็นฉากบู๊ที่แตกต่าง โดยมีทีมสตันท์ของ แจ็กกี้ชาน (เฉินหลง) เป็นผู้ออกแบบคิวบู๊ต่าง ๆ พร้อม จา พนม ร่วมออกแบบการต่อสู้ในรูปแบบ Martial Arts ที่ดุดันตามสไตล์ จา พนม เพิ่มไปอีก ทำให้ได้รับชมฉากต่อสู้ที่เยอะและมันส์ที่สุดกว่าเรื่องที่ผ่าน ๆ มาอีกด้วย โดย จา พนม ได้เผยถึงการทำงานเรื่องนี้ว่า

“ในเรื่องนี้เล่นเป็น เดชา เห็นหน่วยรบพิเศษ ตอนนี้ออกจากวงการแล้ว มาเป็นกะลาสี มีเรือประจำตำแหน่งชื่อเรือจินตหรา ในเรื่องเกิดขึ้นที่ประเทศไทย ตอนแรกจะถ่ายทำที่ประเทศไทยด้วย แต่เผอิญมีการปรับเปลี่ยนโน่นนี่นั่นเลยไปถ่ายทำที่ บัลแกเรีย เค้าเซ็ตฉากให้เป็นพัทยา ซึ่งออกมาแล้วก็เหมือนประเทศไทยอยู่ ซึ่งเรื่องนี้ถ่ายทำกันในลอนดอน, บัลแกเรีย และกรีซ ครับ ตอนถ่ายทำอากาศหนาวมาก แต่ต้องใส่เสื้อผ้าแบบเมืองร้อน พอคัทปุ๊ปรีบเอาผ้าห่มมาห่มกันเลย

ส่วนคาแรคเตอร์เราได้มีการแชร์ประสบการณ์กับผู้กำกับฯว่า มันต้องมีแบคกราวน์ด้วยนะตัวละครตัวนี้ คือ เดชา นี่เค้าเป็นหน่วยรบพิเศษที่เก่งมาก แต่ไม่อยากไปรบแล้ว เลยออกจากวงการไปบวชมาและเป็นกะลาสี ทางผู้กำกับเค้าก็เลยให้ตัวละคร เดชา เป็นบุคคลิกระหว่าง แจ็ค สแปร์โรว์ และ แรมโบ้ ไปเลย

ทางด้านผู้กำกับคิวบู๊ก็มาจาก JC team (แจ๊กกี้ ชาน ทีม) เค้าก็มาคุยกันว่า คิวบู๊ โทนี่ จา ต้องเป็นแบบองค์บากนะ แล้วเค้าก็เอาอาวุธทั้งหลายมาโชว์ให้ดู พวกปืนผาหน้าไม้ ระเบิด อะไรประมาณนี้ แล้วเค้าก็บอกว่า ยูไม่ต้องใช้ เพราะยูมีอาวุธอยู่แล้ว คือ มือเท้าเข่าศอก ยูเอามีดไปเล่มเดียว จะได้โชว์แม่ไม้มวยไทยได้อย่างเต็มที่ และมีการทำเวิร์คช็อปกัน ผู้กำกับคิวบู๊เขาให้ดูไลน์แอคชั่น ทีนี้เราจะใส่อะไรลงไป ก็อยู่ที่เรา เราก็ใส่ศิลปะการต่อสู้แบบไทยลงไป เป็นการนำเสนอ เป็นการแชร์ไอเดียกัน ของไทยเราก็อัดกันดิบ ๆ ไปเลย ของฝรั่งก็มีมุมกล้อง มีซีจีมาเสริม เพราะตัวละครมีหลายตัว เราก็ต้องแชร์กัน อย่างผมเข้าไลน์กับ เจสัน สเตแธม ทำอย่างไรที่จะให้ทั้งคู่ไปด้วยกันได้ เข้าคู่กันอย่างกลมกลืน

Expendables เนี่ย ต้องบอกเลยว่า คุณได้ดูภาคที่ระเบิดภูเขาเผาโลกกันมามากแล้ว มาภาคนี้เค้ากลับมาถึงจิตวิญญาณแห่งเอเซีย ก็ได้ไปช่วยเค้าออกแบบคิวบู๊ เป็นสีสันที่ตลาดต้องการ ไม่ใช่แอคชั่นแบบยิงกันอย่างเดียว เพราะคนยิงกันก็เห็นมาหมดแล้ว สิ่งที่สำคัญต้องหาอะไรที่ทำให้คนเค้าตื่นตาตื่นใจ ซึ่งตรงนี้ผมว่า Expendables4 โคตรคนทีมมหากาฬ4 จัดเต็ม อย่างไรก็ฝากไปดู ไปให้กำลังใจกันด้วยครับ”

“Expendables4 โคตรคนทีมมหากาฬ4” กำกับภาพยนตร์โดย สก็อตต์ วาก์ (Scott Waugh) ผู้กำกับจาก ซิ่งเต็มสปีดแค้น (Need for Speed), หน่วยพิฆาต ระห่ำกู้โลก ( Act of Valor), Hidden Strike นำแสดงโดย เจสัน สเตแธม, ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน, ฟิฟตี้เซนต์, เมแกน ฟอกซ์, ดอล์ฟ ลันด์เกรน, โทนี่ จา (จา พนม), แรนดี้ โคเทอร์, แอนดี้ การ์เซีย และ อิโก อูไวส์ พร้อมนักแสดงชั้นนำจากฮอลลีวู้ดอีกคับคั่ง ที่สำคัญสดใหม่ คนไทยได้ดูก่อนอเมริกา 20 กันยายนนี้ แน่นอน! พร้อมเดือด มันส์ เกินพิกัด ในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ

 

พิเศษ ด้วยตัวอย่างภาพยนตร์พากย์ไทย 4 ภาค เหนือ กลาง อีสาน ใต้ โดยได้คนดังของแต่ละภาคมาร่วมพากย์อีกด้วย ภาคเหนือ กับ แจ๊คกี้ ชาเคอลีน มึ้นช์ ที่จะมาในบทบาทสุดเซ็กซี่ของ เมแกน ฟอกซ์, ภาคอีสาน ที่ได้ เซียนหรั่ง โน่ ภูวเนตร สีชมภู มาสร้างความสนุกสนาน สุดจี๊ดไปกับบทของ เจค็อบ สคิปิโอ, ภาคใต้ จะเป็นใครไปไม่ได้กับนักร้อง นักแสดงคนดัง เอกชัย ศรีวิชัย ในบทของ ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน และภาคกลางที่ได้ จา พนม มาพากย์เป็น จา พนม นั่นเอง โดยสามารติดตามได้ทาง เฟสบุ๊คแฟนเพจ Major Group, SF Cinema และ M Pictures

ตัวอย่างภาพยนตร์พากย์ภาษาอีสาน :

 

ตัวอย่างภาพยนตร์ซับไทย :

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube