fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

“แพรรี่ ไพรวัลย์” แจ้งข่าวดี ศาลจังหวัดขอนแก่น ยกฟ้องอีกคดี หมิ่นครูบาไก่

Featured Image
“แพรรี่ ไพรวัลย์” แจ้งข่าวดี ศาลจังหวัดขอนแก่น ยกฟ้องอีกคดี หมิ่นครูบาไก่ ลั่นหากบวชเป็นพระต้องยำเกรงในพระวินัย

 

ยังเป็นประเด็นข่าวที่หลายคนให้ความสนใจ จากกรณีที่ “ไพรวัลย์ วรรณบุตร” หรือ  “แพรรี่ ไพรวัลย์” ถูกครูบาไก่ ฟ้องในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาเรียกค่าเสียหาย 1 ล้านบาท

 

ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาอัปเดตความคืบหน้า หลังศาลจังหวัดขอนแก่นยกฟ้องอีก 1 คดี พร้อมแจ้งข่าวดีผ่านเพจเฟซบุ๊ก กส่วนตัวว่า

“ยกฟ้องอีก 1 คดี ทุกคนคะ เช้านี้ ดิฉันได้รับแจ้งข่าวดีจากทนายสาวของดิฉันว่า คดีที่ 2 ที่ทนายธรรมราชรับมอบอำนาจจากครูบาไก่ให้ฟ้องดิฉันต่อศาลจังหวัดขอนแก่น (หลังจากที่ก่อนหน้านี้ก็ได้ยื่นฟ้องดิฉันต่อศาลจังหวัดพลไปแล้ว)

 

ไม่ว่าจะในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ที่เรียกค่าเสียหายเป็นจำนวนเงินถึงหนึ่งล้านบาท ในความผิดฐานใส่ความคณะสงฆ์ ตาม พ.ร.บ.คณะสงฆ์ พ.ศ. 2505 และในความผิดฐานละเมิดข้อมูลส่วนบุคคล ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 นัดฟังคำสั่งวันนี้ ศาลมีคำสั่งยกฟ้องในชั้นไต่สวนมูลฟ้องอีกเช่นเคย

ทุกคนคะ พระพุทธเจ้าตรัสไว้ชัดว่า นิคฺคณฺเห นิคฺคหารหํ ปคฺคณฺเห ปคฺคหารหํ พึงข่มผู้ที่ควรข่ม พึงชมผู้ที่ควรต้องชม พระวินัยบัญญัติไว้ ก็เพื่อใช้กำราบภิกษุที่เก้อยาก และเพื่อความอยู่สำราญของภิกษุผู้มีศีลเป็นที่รัก ดิฉันอยากฝากไว้นะคะว่า เป็นพระ เมื่อบวชเข้าไปในพระศาสนาแล้ว ต้องมีลัชชีธรรม คือมีความละอายใจแม้ในความผิดเพียงเล็กน้อย ต้องเคารพยำเกรงในพระวินัยบัญญัติ ต้องมีคำสอนและวัตรปฎิบัติอันเป็นแบบอย่างของสาธุชน

ในฐานะของผู้ที่เลี้ยงชีพด้วยก้อนข้าวของคนอื่น เป็นพระเมื่อถูกชาวบ้านติติงทั้งในสิ่งที่เป็นโทษและเป็นประโยชน์ก็ควรรับฟังนะคะ ต้องเป็นบัณฑิตที่เห็นคำชี้นำเหมือนเห็นขุมทรัพย์เงินทอง ใครก็ตามที่คิดว่าฟ้องร้องดิฉันแล้ว จะทำให้ดิฉันหยุดการทำหน้าที่ของพุทธบริษัท ซึ่งจำต้องหวงแหนและพิทักษ์รักษาพระศาสนธรรมเอาไว้ คุณคิดผิดค่ะ  ขอบคุณทนายมีน และทนายพี่อ้อม ทนายสาวสุดสวยทั้งสองของดิฉันมากนะคะ สำหรับการทำหน้าที่เพื่อต่อสู้ในทางคดีในครั้งที่ 2 นี้

ปล. สำหรับคดีที่ได้ไปกล่าวโทษดิฉันต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองฉะเชิงเทรา จนปัจจุบันนี้ ดิฉันก็ยังไม่เคยได้รับหมายเรียกให้ไปรับทราบข้อกล่าวหาเลยนะคะ แต่เห็นไปโพสต์ลงเฟซบุ๊กเมื่อวานว่า สำนวนไปอยู่ที่พนักงานอัยการแล้ว มันก็แปลก ๆ อยู่นะคะ เป็นถึงทนายความ แค่กระบวนการสอบสวนของพนักงานสอบสวนคดีแค่นี้ ยังไม่ทราบเลยหรอคะ”

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube