fbpx
Home
|
ข่าว

‘มาดามแป้ง’ เสียดายช้างศึกชวดแชมป์ ยัน ‘มาโน’ คุมครบสัญญา

Featured Image
“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ยอมรับเสียดายหลังแพ้จุดโทษ อิรัก 4-5 ชวดแชมป์คิงส์คัพ ครั้งที่ 49 ยืนยัน “มาโน โพลกิ้ง” ยังคุมทีมชาติไทยชุดใหญ่ต่อไปตามสัญญา

 

ช้างศึก สามารถไล่ตีเสมอ อิรัก ได้ถึงสองครั้งสองครา ด้วยรูปเกมที่ไม่เป็นรอง โดยครองบอลได้มากกว่าถึง 70% ต่อ 30% และ มีโอกาสยิงมากกว่า 9 ต่อ 5 ครั้ง ก่อนแพ้จุดโทษ จบด้วยตำแหน่งรองแชมป์ครั้งนี้

 

“มาดามแป้ง” กล่าวว่า “เสียดายที่ไม่ได้แชมป์ แต่ไม่เสียใจ เพราะนักเตะชุดนี้ แสดงให้เห็นถึงการรวมใจสู้เต็มที่ เราเล่นได้ดีมาก สู้กับ อิรัก ทีมอันดับ 70 ของโลก และ ทีมอันดับ 7 ของเอเชีย ได้ไม่เป็นรอง เรามีสถิติครองบอลมากกว่าถึง 70% ต่อ 30% และ มีโอกาสยิงมากกว่า”

 

“ส่วนการดวลจุดโทษ เป็นอะไรที่คาดเดาไม่ได้ แต่อย่างน้อยทั้งหมด วันนี้ เราก็แสดงให้เห็นถึงคุณภาพที่ดี และ มีความหวังที่จะไปต่อยอดในคัดบอลโลก ขณะที่เรื่องอัดฉีด แม้ว่าวันนี้จะแพ้ แต่ แป้ง ก็เพิ่มให้น้อง ๆ อีก 500,000 บาท รวมเป็น 1,500,000 บาท”

 

“มาดามแป้ง” ยังกล่าวถึง นิโคลัส มิคเกลสัน ที่ยิงประตูแรกในนามทีมชาติไทยชุดใหญ่ ว่า “ต้องยินดีด้วย และ อดพูดถึงไม่ได้ เพราะช่วงที่ แป้ง เป็นผู้จัดการทีมชาติไทย U23 ก็พยายามมองหาผู้เล่นลูกครึ่งจากยุโรป มาเติมเต็มทีม และ ได้รู้จักกับหลายคน หนึ่งในนั้นคือ มิคเกลสัน ซึ่งได้พูดคุยกับทั้งตัวนักเตะเองโดยตรง และ ครอบครัว ก่อนเลือกมาเล่นให้ ทีมชาติไทย ก็ถือว่าเราคิดไม่ผิดที่พยายามดึง มิคเกลสัน มาได้ เพราะตอนนี้ ก็แจ้งเกิด และ เป็นตัวเลือกสำคัญให้เราแล้ว”

 

นอกจากนี้มาดามแป้งยังกล่าวถึงอนาคตการทำงานของมาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ด้วยว่า “ส่วนเรื่องการทำงานของมาโน ยังมีสัญญากับสมาคมฟุตบอลจนถึงเดือนก.พ.ปีหน้า ส่วนมาซาทาดะ อิชิอิ จะทำหน้าที่ประธานเทคนิคทีมชาติไทยต่อไป เพราะเชื่อว่าทั้งสองคนจะทำงานร่วมกันไดัอย่างไม่มีปัญหา”

 

“อยากขอบคุณแฟนบอลทั้งที่ เชียงใหม่ และ ดูอยู่ทางบ้าน ที่คอยเป็นกำลังใจให้เรามาตลอด แป้ง พูดอยู่เสมอว่าผู้เล่นคนที่ 12 คือมือที่คอยอุ้มชู ทีมชาติไทย ก็หวังว่าจะทุกคนจะอยู่เคียงข้างเราแบบนี้ต่อไป”

 

“สำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก ตอนนี้เราสู้กับอิรักได้สูสี อิรักนี่ก็ประมาณอันดับ 7-8 ของเอเชีย เพราะฉะนั้นก็เชื่อลึกๆว่าถ้าเราเล่นได้แบบนี้ก็น่าจะมีลุ้น”

 

“เพราะว่าอย่าลืมว่าชุดนี้เราขาดผู้เล่นอีกหลายคน ทั้ง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, ศุภชัย ใจเด็ด, ชนาธิป สรงกระสินธ์ หรือพิธิวัตต์ มองว่าเรามีความหวังมากขึ้นในการผ่านเข้ารอบต่อไปอย่างที่แฟนบอลชาวไทยรอคอย” มาดามแป้ง ปิดท้าย

 

สำหรับโปรแกรมต่อไปของ ทีมชาติไทยชุดใหญ่ จะอุ่นเครื่อง ฟีฟ่า เดย์ ในยุโรป เดือนตุลาคม 2 นัด วันที่ 12 ตุลาคม พบ จอร์เจีย ที่ทบิลิซี และวันที่ 17 ตุลาคม พบ เอสโตเนีย ที่ทาลล์ลินน์ เพื่อเตรียมสำหรับฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ที่จะเริ่มต้นในเดือนพฤศจิกายน นี้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th
Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube