fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” เร่งสปีด “คดีกำนันนก” ล่าสุดมีคำสั่งด่วนที่สุด

Featured Image
“อนุทิน” เร่งสปีด “คดีกำนันนก” ล่าสุดมีคำสั่งด่วนที่สุด ให้ตำรวจส่งความคืบหน้าคดี – ยึดใบอนุญาตพกปืน

 

 

 

จากกรณีที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้สั่งการให้ฝ่ายปกครองเร่งปราบผู้นำอิทธิพลทั่วประเทศ ภายหลังจากคดีสะเทือนขวัญ มือปืนคนสนิทนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ “กำนันนก” บุกยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต

 

 

 

ล่าสุด ได้มีคำสั่งด่วนที่สุด ลงวันที่ 8 กันยายน 2566 ถึงผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนครปฐม ลงนามโดยนายยุทธนา โพธิวิทิวิหค นายทะเบียนท้องที่อำเภอเมืองนครปฐม เรื่อง ขอทราบรายละเอียดดำเนินคดี ระบุว่า

 

 

กรณีที่ นายประวีณ จันทร์คล้าย กำนันตำบลตาก้อง อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม ได้ถูกออกหมายจับในคดีอาญาตามหมายจับของศาลจังหวัดนครปฐม ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐานเป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและพยายามฆ่าผู้อื่น

 

 

 

เพื่อให้ได้ข้อมูลประกอบการพิจารณาเพิกถอนใบอนุญาตของ นายประวีณ จันทร์คล้าย ตามแนวทางที่กระทรวงมหาดไทยกำหนด อำเภอเมืองนครปฐมจึงขอทราบละเอียดผลการดำเนินคดีและเอกสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง บันทึกจับกุม พร้อมข้อมูลพฤติการณ์การกระทำความผิด รายละเอียดข้อมูลอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุและอาวุธปืนพร้อมใบอนุญาตให้มีและใช้อาวุธปืน (แบบ ป.4) ของ นายประวีณ จันทร์คล้าย เก็บรักษาไว้ที่ใด โดยขอให้รวบรวมข้อมูลส่งให้อำเภอเมืองนครปฐมทราบโดยด่วน

 

 

 

ทั้งนี้ ในวันเดียวกัน ได้ปรากฏเอกสารด่วนที่สุดถึงนายประวีณ ลงนามโดยนายทะเบียนท้องที่อำเภอเมืองนครปฐม ระบุว่า พฤติกรรมของนายประวีณเป็นการกระทำที่อุกอาจไม่เกรงกลัวต่อ กฎหมาย

 

 

 

ท่านจึงเป็นผู้ต้องห้ามออกใบอนุญาต ตามพระราชบัญญัติอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิงและสิ่งเทียมอาวุธปืน พ.ศ. 2490
มาตรา 13 (3) อันเป็นเหตุให้ถูกเพิกถอนใบอนุญาตตามพระราชบัญญัติอาวุธปืนฯ มาตรา 66 นายทะเบียนท้องที่อำเภอเมืองนครปฐมจึงเห็นควรเพิกถอนใบอนุญาตให้มีและใช้อาวุธปืน (แบบ ป.4) ของท่าน

 

 

 

ดังนั้น เพื่อให้การดำเนินการเพิกถอนใบอนุญาตให้มีและใช้อาวุธปืน (แบบ ป.4) เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย จึงแจ้งมายังท่านเพื่อให้ได้รับทราบข้อเท็จจริงอย่างเพียงพอ และมีโอกาสโต้แย้งและแสดงพยานหลักฐานต่อนายทะเบียนท้องที่อำเภอเมืองนครปฐม ภายใน 7 วัน นับแต่วันที่ได้รับหนังสือ

 

 

 

โดยผู้สื่อข่าวได้โทรไปสอบถามการออกคำสั่งข้างต้น ซึ่งนายอนุทิน ตอบว่า เรื่องนี้ต้องเร่งจัดการ เราจะปล่อยไว้ไม่ได้ กับการให้มีผู้นำชุมชน สะสมอิทธิพล แล้วทำตัวเหิมเกริม ท้าทายกฎหมาย อาวุธปืน ต้องจำกัดการถือครอง ไม่ใช่อยู่ในมือคนชั่ว คนเลว ตอนนี้ ต้องจัดระเบียบกันใหม่ ต้องเอาจริง เอาจัง กฎหมาย ต้องบังคับใช้ ให้เกิดประสิทธิภาพ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube