fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เด็กตกบ่อน้ำลึก 5 ม.สูง10ม. เสียชีวิต2รายที่ยะลา

Featured Image
เด็กตกบ่อน้ำลึก5 เมตร สูง10 เมตร เสียชีวิต 2 ราย ในพื้นที่ยะลา สภาพไม่พบบาดแผล

 

 

 

 

วันนี้ (8 ก.ย.66 ) จากกรณีมีเด็กนั่งเล่นบนฝาท่อบ่อน้ำ และฝาท่อเกิดแตกหักทำให้เด็กที่นั่งเล่นบนฝาท่อ 2 ราย พลัดตกลงไปในบ่อน้ำซีเมนต์ บริเวณหน้ามัสยิดปูโป๊ะ หมู่ที่ 4 บ้านสาคอ ต.ท่าสาป อ.เมือง จ.ยะลา เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 7 ก.ย.66 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกือบ 3 ชั่วโมง สามารถกู้ร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ซึ่งเป็นเด็กชายทั้งสองคน อายุ 12 ปี และ 8 ปี ขึ้นมาสำเร็จ โดยทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพกู้ภัยแม่กอเหนี่ยวยะลา และกู้ภัยแม่ทับทิมยะลา ได้นำร่างของเด็กทั้ง 2 ราย มาตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิต ที่โรงพยาบาลยะลา

 

 

 

 

 

นายธวัชชัย ศรีนวล เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพกู้ภัยแม่กอเหนี่ยวยะลา เปิดเผยเหตุการณ์ว่า เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ทางกู้ภัยได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงของทางเทศบาลนครยะลา ขอชุดนักประดาน้ำสนับสนุนในการช่วยเหลือ พร้อมทีมโรยตัว เข้าดำเนินการ ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง สามารถนำผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ขึ้นมาได้ สภาพของน้องทั้ง 2 ไม่มีบาดแผล เนื่องจากจมน้ำลงไป ความลึกของน้ำประมาณ 5 เมตร ระดับความสูงของบ่อลงไปอยู่ที่ประมาณ 10 เมตร ลักษณะอากาศไม่ถ่ายเท เป็นจุดมุมอับของอากาศ

 

 

 

สำหรับบ่อดังกล่าว เป็นบ่อที่มีการปิดฝาบ่อด้วยซีเมนต์ ในลักษณะไม่ใช้งาน ทำให้เด็กๆที่ไม่รู้ว่าคืออะไร อาศัยความซุกซน กระโดดโลดเต้น ด้วยความสนุก จนกระทั่งฝาซีเมนต์เกิดแตกและทำให้เด็กทั้งสองร่วงลงไปในบ่อ ญาติของครอบครัวทั้ง 2 ราย รวมทั้งชาวบ้านในพื้นที่เสียใจ และหดหู่ใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก ก็อยากฝากเป็นผู้ปกครองช่วยดูแลเด็กๆ อย่างใกล้ชิด ไม่ว่าจะทำกิจกรรม หรือเล่นในที่ต่างๆ ควรอยู่ในสายตา สำหรับบ่อน้ำ ที่ไม่ได้ใช้งาน พยายามปกปิดให้มิดชิด หรือมีการล้อมรั้วกั้น หรือป้ายสัญลักษณ์แสดง ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัย ป้องกันไม่ให้เกิดการอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝัน นำมาซึ่งความสูญเสียดังกล่าว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube