fbpx
Home
|
ข่าว

ฟุตซอลหญิงไทย ฟอร์มแกร่งต่อเนื่อง อัด จีน 2-0 ลิ่วรอบชิงศึกNSDF

Featured Image
ฟุตซอลหญิงไทย แชมป์เก่า ฟอร์มแกร่งต่อเนื่อง ได้ ศศิกานต์-ณัฐมน ซัดคนละประตูพาทีมเอาชนะ จีน 2-0 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปรอป้องกันแชมป์ดวลญี่ปุ่น ทาง “บิ๊กแดง” พล.ต.ต.ดิเรก ปลั่งดี ผจก.ทีม ชมแข้งสาวไทยใจสู้วิ่งไม่มีหมดก่อนเก็บชนะชัยผ่านเข้าชิงได้ เชื่อดวลญี่ปุ่นจะเป็นเกมที่สนุกและมีคุณภาพ

 

 

การแข่งขัน NSDF Women’s Futsal Championship 2023 รอบรองชนะเลิศ ณ เทอร์มินอล 21 ฮอลล์ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 ก.ย.66 ฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย อันดับ 11 ของโลก ลงสนามพบ ทีมชาติจีน อันดับ 27 ของโลก โดยเกมนี้ได้รับความสนใจจากแฟนฟุตซอลหญิงไทยเข้าชมกันอย่างคึกคัก

ผู้เล่น 5 คนแรก ฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย ของ “โค้ชถึก” สุรพงษ์ พลายอยู่วงษ์ กุนซือใหญ่ มี ศศิประภา สุขเสน เป็นผู้รักษาประตู ขณะที่ผู้เล่น 4 คนที่เหลือ ประกอบด้วย ปทิตตา มูลโพธิ์, แพรพลอย หัวใจเพ็ชร, ศศิกานต์ ทองดี, ณัฐมน อาจกล้าด้าน หู เจี๋ย กุนซือจีน ส่ง 5 คนแรก เหลียว ตาล ผิง ผู้รักษาประตู , โจ อิ้ง หลาน, เสิ่น หนาน, เถียน เจียว, จ้าน ฮุ้ย หมิ่น

 

เริ่มครึ่งแรก น.2 ฟุตซอลหญิงทีมชาติไทยมีโอกาสลุ้นประตูขึ้นนำ ศศิกานต์ ทองดี แย่งบอลจากผู้เล่นจีนมาได้ก่อนที่บอลจะมาถึง แพรพลอย หัวใจเพ็ชร ได้ซัดด้วยขวาไปชนคานออกหลังไป พลาดได้ประตูขึ้นนำไปอย่างน่าเสียดาย

 

น.11 ทีมชาติไทยมีจังหวะลุ้นประตูขี้นนำ ดาริกา เพียรภายลุน ตัดบอลได้บริเวรกลางสนาม พาขึ้นมาเองก่อนซัดด้วยขวาบอลไปติดเซฟ เหลียว ตาล ผิง ผู้รักษาประตูทีมชาติจีน ก่อนจะมาเข้าทาง อรทัย ศรีมะณี เติมขึ้นซัดข้ามคานออกไป

 

น.15 เสียงเฮดังสนั่นเทอร์มินอล 21 ฮอลล์ ทีมชาติไทยมาได้ประตูขึ้นนำ ณัฐมน อาจกล้า ตัดบอลได้บริเวณกลางสนามก่อนจ่ายต่อมาให้ ศศิกานต์ ทองดี คลึงบอลหนึ่งจังหวะก่อนซัดด้วยขวาตุงตาข่ายเป็นประตูให้ทีมชาติไทยขึ้นนำ 1-0

 

น.16 ทีมชาติไทยมาได้ประตูหนีห่าง แพรพลอย หัวใจเพ็ชร จ่ายบอลจากฝั่งขวามาหน้าประตู บอลมาถึง ณัฐมน อาจกล้า วิ่งมาซัดด้วยขวาที่เสาสองเข้าประตูไปให้ทีมชาติไทยขึ้นนำห่างเป็น 2-0 ก่อนจะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

 

กลับมาครึ่งหลัง น.23 ทีมชาติไทยมีลุ้นได้ประตูเพิ่ม ดาริกา เพียรภายลุน พลิกตัวในกรอบเขตโทษก่อนซัดด้วยขวาไปติดเซฟ เหลียว ตาล ผิง ผู้รักษาประตูทีมชาติจีน ก่อนเป็นทาง จิระประภา นิ่มรัตนสิงห์ วิ่งขึ้นมาซัดบอลไปชนเสามาเข้ามือ เหลียว ตาล ผิง มือกาวทีมชาติจีน พลาดได้ประตูขึ้นนำไปนิดเดียว

 

น.27 ทีมชาติจีนมีโอกาสลุ้นประตูตีไข่แตก เคอ เหย้า เฉียง พาบอลขึ้นมาเองทางฝั่งขวาก่อนตัดสินใจซัดด้วยขวาไปพุ่งไปติดเซฟ ศศิประภา สุขเสน ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ปัดออกหลังไปได้

 

น.35 เป็นโอกาสลุ้นประตูของทีมชาติจีนอีกครั้ง ถัง หย่า หลาน ตัดบอลได้ในแดนตัวเองก่อนจ่ายเร็วต่อมาให้ จาง ล่วย หลุดเดี่ยวไปยิงติดขา พรรนิภา กมลรัตน์ มือกาวทีมชาติไทยที่เปลี่ยนตัวลงมาออกหลังไป

 

ช่วงท้ายเกมฟุตซอลหญิงทีมชาติจีนเล่นพาวเวอร์เพลย์ หวังจะทำประตูตีไข่แตกไล่ขึ้นมาให้ได้ แต่เกมรับทีมชาติไทยยังช่วยกันสกัดบอลทิ้งป้องกันเอาไว้ได้ รวมไปถึงผู้รักษาประตูของไทยยังโชว์วซุปเปอร์เซฟปัดเอาไว้ได้ ทำให้ทีมไม่เสียประตู จบเกม ฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมชาติจีน 2-0 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ ขณะที่ผลการแข่งขันรอบรองชนะเลิศอีกคู่ ทีมชาติญี่ปุ่น ถล่มเอาชนะ ทีมชาติบาห์เรน 9-1 โดยทีมชาติญี่ปุ่นได้ประตูจาก มัตสึโมโตะ นาโอมิ น.13 น.14 น.29, มิกะ เอกุจิ น.14 น.27, มิยาฮาระ ยูคาริ น.19, เอกาวะ เรียว น.23 น.36, อิโตะ คาโฮะ น.28 ส่วนทีมชาติบาห์เรน ได้ประตูจาก เฮซซ่า อลิซ่า น.24 ทำให้ทีมชาติไทยเข้าไปพบกับทีมชาติญี่ปุ่นในรอบชิงชนะเลิศ ขณะที่ทีมชาติจีนไปชิงที่สามกับทีมชาติบาห์เรน

 

หลังจบเกม “บิ๊กแดง” พล.ต.ต.ดิเรก ปลั่งดี ผู้จัดการทีมฟุตซอลไทย เผยว่า “เกมนี้นักเตะทุกคนถือว่าช่วยกันเล่นได้ดี ประสานงานเล่นกันเป็นทีมได้ดีขึ้นเรื่อยๆ นักเตะมีความพร้อมที่ดี ทุกคนใจสู้วิ่งกันไม่หมดแรง เราชนะมาในสองเกมรอบแบ่งกลุ่มทำให้ขวัญกำลังใจดี เกมนี้ก็เก็บชัยชนะได้ทำให้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศกำลังใจของนักเตะยิ่งมีมากขึ้นเรื่อยๆ หลังจากนี้คงต้องให้ทางทีมงานโค้ชวางแทคติกเพื่อที่จะเตรียมไว้รับมือญี่ปุ่นที่มีความแข็งแรง และรวดเร็ว รวมไปถึงมีวิธีการเล่นที่คล้ายกับทีมผู้ชาย แต่เชื่อจะเป็นเกมที่สนุกและมีคุณภาพในนัดชิงชนะเลิศ”

 

โปรแกรมการแข่งขัน NSDF Women’s Futsal Championship 2023 ในวันที่ 9 กันยายน 2566 ถ่ายทอดสดผ่านทาง Youtube : Futsal Thailand- ฟุตซอลไทยแลนด์ ครบทุกคู่

ชิงอันดับที่ 3
เวลา 15.00 น. บาห์เรน พบ จีน
ชิงชนะเลิศ
เวลา 17.30 น. ญี่ปุ่น พบ ไทย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube