fbpx
Home
|
ข่าว

“เศรษฐา” คุยตัวแทนมอเตอร์ไซค์รับจ้าง รับฟังปัญหา

Featured Image
“เศรษฐา” คุยตัวแทนมอเตอร์ไซค์รับจ้าง รับฟังข้อเรียกร้อง ขอช่วยแก้ไขปัญหาการให้บริการ ราคาค่าน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้น

 

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เดินทางเข้ามายังที่ทำการพรรคเพื่อไทย เพื่อพบปะและพูดคุยปัญหาเกี่ยวกับการให้บริการรถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง และการเข้าถึงการใช้บริการของประชาชนผ่านแอพพลิเคชั่น รวมถึงราคาค่าน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้น ร่วมกับนายเฉลิม ช่างทองมะดัน นายกสมาคมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างแห่งประเทศไทย และตัวแทนผู้ให้บริการรถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง

 

 

 

ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยระบุว่า เราทราบดีว่าพี่น้องวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างมีความเดือดร้อน เพราะที่ผ่านมาเราได้ลงพื้นที่รับฟังปัญหาในเรื่องนี้มาอย่างต่อเนื่อง จึงขอยืนยันว่าเราได้ให้ความสำคัญกับอาชีพวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง เนื่องจากเล็งเห็นว่าอาชีพนี้เป็นหนึ่งในเส้นเลือดฝอยของประเทศที่สามารถนำไปพัฒนาเศรษฐกิจต่อได้ จึงเป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่จะรับฟังปัญหาและแก้ไขปัญหา ไม่ให้ประชาชนถูกเอารัดเอาเปรียบ

 

 

 

ด้านนายกสมาคมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างแห่งประเทศไทย กล่าวต่อว่า พวกเรามีข้อเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี ช่วยแก้ไขปัญหาเรื่องการให้บริการของวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง อาทิ 1. จัดให้มีจุดจอดรถมอเตอร์ไซค์ที่ได้มาตรฐาน มีความปลอดภัย และมีสาธารณูปโภคพื้นฐาน 2.สนับสนุนการซื้อขายโอนสิทธิการประกอบอาชีพที่ได้มาตรฐาน 3.อนุญาตให้ผู้สูงอายุเกิน 60 ปีขึ้นไป สามารถประกอบอาชีพได้ หากยังมีร่างกายแข็งแรง 4.สนับสนุนกองทุนเพื่อการประกอบอาชีพ 5.สนับสนุนการซื้อจักรยานยนต์ไฟฟ้า

 

 

 

ช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงาน และ 6. บังคับใช้กฎหมายการขับขี่อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นต้น เนื่องจากเราเผชิญกับความไม่มั่นคงทางอาชีพ ไม่สามารถเข้าถึงสวัสดิการทางสังคมตามสิทธิที่ควรจะได้รับ และขาดกฎหมายที่มีความเป็นธรรม ตลอดจนปัญหาเรื่องรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ส่งผลให้เราได้รับความเดือดร้อนในวงกว้าง และผู้โดยสารไม่ได้รับความปลอดภัย

 

 

จึงขอฝากให้คณะรัฐมนตรี นำเรื่องนี้ไปพิจารณา เพื่อปรับปรุงกฎหมายให้มีประสิทธิภาพ และมอบโอกาสทางสังคมให้ผู้ประกอบอาชีพวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างต่อไป เพราะหากสามารถแก้ไขปัญหาได้จริง

 

 

เชื่อมั่นว่าจะช่วยส่งเสริมความแข็งแรงด้านการแข่งขันและช่วยสร้างเสริมประสิทธิภาพในการให้บริการได้อย่างครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ขณะที่นายเศรษฐา ระบุว่า รัฐบาลขอยืนยันว่าจะเร่งอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง โดยจะนำเรื่องที่ร้องเรียน ไปพิจารณาร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป ว่าสามารถทำได้หรือไม่

 

 

 

เพราะบางเรื่องมีผลกระทบกับหลายภาคส่วน จึงต้องไปประสานงานและหารือในรายละเอียดกันก่อน ซึ่งอาจจะใช้เวลาประมาณ 2 เดือน เพื่อแก้ไขปัญหา โดยเฉพาะเรื่องของการกู้เงินซื้อรถจักรยาน ค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า และแอปพลิเคชั่นในการให้บริการต่างๆ

 

 

ทั้งนี้นายเศรษฐา ระบุว่า เราไม่ได้มาหาเสียง เรามาแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง เข้าใจว่าเหนื่อยมาหลายปีก็เข้าใจ เราเพิ่งเข้ามาให้เวลาเราบ้าง ให้ความเป็นธรรม ให้เราได้ทำงานก่อน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube