Home
|
ทั่วไป

จับประเด็นโซเชียล ประจำวันที่ 30 ส.ค. 2566

Featured Image

          สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. สรุปประเด็นข่าวรอบโซเชียลรวมไว้ในที่เดียว เพราะดราม่าลึกล้ำไม่มีที่สิ้นสุด เราเลยรวบรวมและสรุปเป็นข่าวด่วนรายวันมาให้คุณ แบบไม่พลาดทุกเรื่องอินเทรนด์ ดูสักหน่อยว่าวันนี้มีเรื่องอะไรให้ติดตาม

NEW_Jab Pa Den Social-01 (16)

 

‘ปังชา’ แจงดราม่า แค่สื่อสารคลาดเคลื่อน

          จากกรณี ร้านดังได้ออกมาโพสต์ ทำการจดทะเบียนทรัพย์สินทางปัญญา เครื่องหมายการค้า “ปังชา” สงวนสิทธิ์ห้ามเลียนแบบ ไม่ว่ากรณีใดๆก็ตาม เกิดการถกเถียงและมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกโซเชียล ล่าสุดทางร้านโพสต์ขออภัยที่สื่อสารทำให้เข้าใจคลาดเคลื่อน โดยกรมทรัพย์สินทางปัญญาได้ชี้แจงว่า เป็นการจดสิทธิบัตรการออกแบบผลิตภัณฑ์ ยันขายได้แค่อย่าเลียนแบบภาชนะ นอกจากนี้ยังพบว่าร้านเล็กๆ ในพื้นที่ จ.เชียงราย โดนฟ้องเรียกค่าเสียหายกว่า 102 ล้าน เหตุมีชื่อเหมือนกัน

ร้องสอบ ‘ชาดา’ เสียภาษีครบหรือไม่!

          นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ยื่นเรื่อง ถึงนายกรัฐมนตรี เพื่อให้ สั่งการให้กรมสรรพากร ตรวจสอบ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ พบการตรวจสอบภาษีเงินได้ ไม่ตรงกับที่แจ้ง ป.ป.ช. โดยจากรายได้รวมต่อปี ควรจะเหลือรายได้ที่นำไปเสียภาษีประมาณ  20 ล้านบาท ขณะที่เงินได้พึงประเมินตามประมวลรัษฎากรแจ้งไว้ประมาณ 6 ล้านบาท ซึ่งทำให้มีผลต่างกันเกือบ 14 ล้านบาท

คอนโดดัง ห้ามไรเดอร์เข้ารับลูกค้า

          กรณีเพจดังโพสต์ภาพ ป้ายไวนิลขนาดใหญ่ ระบุรายละเอียดว่า ห้ามไรเดอร์ Bolt และ Grab เข้ารับลูกค้าในคอนโดฯ โดยเด็ดขาด แต่ถ้าจะรับ ให้รับห่างจากหน้าวินจักรยานยนต์ ทั้งซ้ายและขวา 100 เมตร ซึ่งหากฝ่าฝืนจะถ่ายรูปส่งกรมการขนส่งเทียบปรับตามที่กฎหมายกำหนด โดยอ้างคำสั่งจากนายอำเภอบางละมุง เพื่อป้องกันเหตุทะเลาะวิวาท ทั้งนี้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก อาทิ ละเมิดสิทธิ์ของลูกบ้าน ,แบบนี้ละเมิดสิทธิส่วนบุคคลของคนอื่นหรือไม่ เป็นต้น

อนุทิน ปากคว่ำ หลังถูกจี้ถามคุณสมบัติ ‘ชาดา’

          นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ถึงคุณสมบัติของรัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทย โดยนายอนุทิน ยิ้มและโบกมือไม่ให้สัมภาษณ์ จากนั้นเมื่อนักข่าวถามถึงกรณี นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ว่าที่ รมช.มหาดไทย ถูกนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ร้องเรียนเรื่องการเสียภาษี นายอนุทิน เบะปาก พร้อมกล่าวว่า เขามีการตรวจสอบคุณสมบัติอยู่ พร้อมบอกโน คอมเมนต์ ปม อมรัตน์ จี้ตรวจฉี่รัฐมนตรีบางคนก่อนเข้ารับตำแหน่ง

 

สามารถติดตามข่าวเพิ่มเติมได้ที่ ไอ.เอ็น.เอ็น.

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube