fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผบ.เรือนจำ แจง “ทักษิณ” ป่วยหนักหรือไม่ ผิดจรรยาบรรณ

Featured Image
ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ การแจงอาการป่วย “ทักษิณ” หนักหรือไม่เปิดเผยไม่ได้ ชี้ เป็นจรรยาบรรณวิชาชีพ

 

 

 

วันนี้ (25 ส.ค.) นายนัสที ทองปลาด ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เปิดเผยความคืบหน้ากรณีส่งตัว นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และผู้ต้องขังในเรือนจำฯ เข้ารักษาโรงพยาบาลตำรวจ ช่วงกลางดึกวันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา ว่า สำหรับเรื่องทางรักษาอาการป่วยล่าสุดของนายทักษิณให้สอบถามไปทางคณะแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ รวมทั้งเป็นสิทธิส่วนบุคคลไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้เพราะเป็นจรรยาบรรณทางวิชาชีพว่าผู้ป่วยอาการหนักหรือไม่ และไม่ใช่นายทักษิณเพียงบุคคลเดียวแต่ผู้ต้องขังทุกคนก็ไม่สามารถบอกได้ว่าสภาพร่างกายเป็นอย่างไร แต่แพทย์จะรายงานผลการรักษามาให้ราชทัณฑ์ ตามหน้าที่รับผิดชอบ

 

 

ส่วนการเข้มงวดชั้น 14 อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา ที่รักษาตัวนายทักษิณเป็นไปตามหลักข้อปฏิบัติของสถานที่ โดยมีเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์คอยเฝ้าหน้าประตูร่วมกับตำรวจในพื้นที่ดูแลความปลอดภัย ป้องกันบุคคลภายนอก และขณะนี้ยังไม่มีรายงานส่งตัวต่อไปยังโรงพยาบาลอื่นหรือเอกชน แต่จะรักษาตัวจนกลับเข้ามาในเรือนจำหรือไปรักษาต่อทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์นั้นจะมีทีมแพทย์พูดคุยหารือกับทางราชทัณฑ์อีกครั้ง

 

 

ส่วนการประเมินการรักษาอาการอย่างไรที่ควรกลับเข้าเรือนจำ โดยปกติภาพรวมผู้ต้องขังทุกคน เรื่องการนำคนในคุกออกไปรักษาอาการป่วยข้างนอกมีอยู่ทั่วประเทศ ซึ่งกรมราชทัณฑ์จะพิจารณามีความเห็นว่าการรักษาตัวควรอยู่ในระดับใดและต้องดำเนินการอย่างไร ซึ่งมีระเบียบการส่งต่อรักษาอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม ในส่วน 5 วันแรกที่ทนายสามารถเข้าเยี่ยมได้เป็นสิทธิตามประมวลกฎหมายอาญา แต่พบได้ในเวลาราชการ ต้องไปประกอบกับทางโรงพยาบาลตำรวจด้วย เพราะการเข้าพบต้องไม่รบกวนเวลาพักผ่อนของผู้ป่วย ส่วนจะเข้าหรือยังนั้น ตามระเบียบไม่สามารถเปิดเผยได้เพราะเป็นสิทธิส่วนบุคคล

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube