fbpx
Home
|
ข่าว

“ธีรัจชัย-กก.”บอก”เศรษฐา”ไปหา”ประยุทธ์”แค่พิธีกรรมการเมือง

Featured Image
“ธีรัจชัย” บอก “เศรษฐา”ไปหา”ประยุทธ์” แค่พิธีกรรมทางการเมือง ไม่ได้มีสาระสำคัญ ฝากถึงรัฐบาลชุดใหม่ว่า ขอให้ตั้งคณะรัฐมนตรี โดยยึดถือประชาชน

 

 

นายธีรัจชัย พันธุมาศ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางไปพบพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาลว่า ขอมองแบบไม่อยากจะมองว่า เป็นแค่พิธีกรรมทางการเมือง ซึ่งนายเศรษฐา ได้รับเลือกตั้งและได้เสียงสนับสนุนจากสว. มาขนาดนี้ เป็นการแสดงว่าการเมืองในทางลึกได้มีการตกลงกันเรียบร้อยแล้ว ส่วนนี้จึงเป็นเพียงพิธีกรรมและปรากฏการณ์หลังจากนั้นมากกว่า ซึ่งไม่ได้มีสาระสำคัญ หรือนัยทางการเมือง ดังนั้น จึงเลี่ยงไม่ได้ว่า ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นเป็น ผลจากการโหวตนายกรัฐมนตรี ที่มี สว.สนับสนุน และคงไม่มีอะไรซับซ้อน

 

ขณะเดียวกัน นายธีรัจชัย ยังฝากถึงรัฐบาลชุดใหม่ว่า ขอให้ตั้งคณะรัฐมนตรี โดยยึดถือประชาชนอยู่ในสมการ และสิ่งใดที่สัญญากับประชาชนไว้ก็ขอให้ทำ และพระก้าวไกลจะเป็นฝ่ายตรวจสอบที่เข้มแข็ง
ส่วนเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่พรรคเพื่อไทยประกาศจะแก้ไขและให้มีสสรมายกร่างใหม่นั้น นายธีรัจชัย กล่าวว่าโดยหลักแล้วจะต้องแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งจะต้องดูในรายละเอียดร่วมกัน เพื่อปรับแก้ให้ประชาชนมีอำนาจสูงสุด เพราะรัฐธรรมนูญฉบับนี้ขัดขวางการพัฒนาประชาธิปไตย ส่วนจะแก้ไขได้แค่ไหนอยู่ที่การผลักดันดุลอำนาจของประเทศนี้ว่าจะ ผลักดันไปสู่ความเป็นจริงได้แค่ไหน ทั้งนี้ในส่วนของภาคก้าวไกลก็มีเสียงพออาจจะเสนอประกบ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube