fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

“เป้ย ปานวาด” เปิดใจครั้งแรก “ปาลิน” ผ่าตัดครั้งใหญ่ เนื้อที่ในการหายใจเหลือ 5 เปอร์เซ็นต์

Featured Image
เป้ย ปานวาด” เปิดใจครั้งแรก “ปาลิน” ผ่าตัดครั้งใหญ่ เนื้อที่ในการหายใจเหลือ 5 เปอร์เซ็นต์ หยุดหายใจตอนหลับ หมอถามใช้ชีวิตอยู่ได้ยังไง?

เป้ยปานวาดนางร้ายสุดแซ่บที่วันนี้จะมาเปิดใจครั้งแรกหลังลูกสาวน้องปาลิน” ผ่าตัดครั้งใหญ่ใช้เวลาผ่าตัดกว่า 2 ชมครึ่งและเผยโมเมนต์ความประทับใจระหว่างพี่โปรดน้องปาลินพร้อมขอเคลียร์ข่าวเม้าธ์เตรียมทวงบัลลังก์เซ็กซี่สตาร์ใส่ชุดว่ายน้ำอวดหุ่นแซ่บลงไอจีผ่านทางรายการคุยแซ่บshow ช่องOne31 ที่มีเบนซ์พรชิตาและธัญญ่าธัญญาเรศเป็นพิธีกรดำเนินรายการ

อาการน้องปาลินหลังผ่าตัด?

ตอนนี้อยู่ในช่วงระหว่างพักฟื้นรักษาตัวป้องกันไม่ให้เชื้อโรคเข้าไปก่อนเพราะช่วงนี้แผลยังปิดไม่สนิทยังไม่แห้งซะทีเดียวกลัวเชื้อโรคเข้าไปแล้วทำให้ไม่สบายอีกครั้งนึง

น้องผ่าตัดเรื่องอะไร?

ต่อมอะดีนอยและต่อมทอนซิลโตค่ะโตแบบปิดทางเดินหายใจเหลือไม่ถึง 5 เปอร์เซ็นต์ชัดมากตอนคุณหมออกจากห้องผ่าตัดแล้วบอกตอนเอ็กซเรย์คุณหมอคาดการณ์ว่าน่าจะประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ที่มีช่องทางเดินหายใจแต่พอผ่าแล้วปรากฎว่าเหลือน้อยมากถามว่านี่น้องใช้ชีวิตอยู่ได้ยังไง

เขามีอาการยังไง?

ปาลินอาการน้อยมากแค่หายใจแรงเป็นไข้นิดหน่อยเราก็เข้าใจได้เพราะลูกไปโรงเรียนอาจเจอเชื้อโรคเข้าปากเป็นหวัดเป็นไข้เล็กน้อยเลยไม่ผิดสังเกตมากแต่พี่โปรดเป็นเยอะเป็นไข้ที่ค่อนข้ารุนแรงเหมือนมือเท้าปาก RSV พอหายปุ๊บก็เป็นโรคนี้ต่อของพี่โปรดจะจับสังเกตได้ง่ายกว่าแต่ปาลินน้อยมาก

ตอนปาลินเป้ยสังเกตลูกว่าอะไรผิดปกติ?

มันแปลกตรงที่คนเรานั่งเฉยๆทำไมหายใจแรงไม่ได้ทำอะไรเลยวาดรูปเฉยๆหายใจแรงเราก็คุยกับทุกคนคุยกับคุณพ่อพี่เลี้ยงว่ามันแปลกๆเขาก็บอกว่าเราคิดมากวิตกจริตหรือเปล่าแต่เราบอกว่าไม่เอาต้องพาไปตรวจพาไปเอ็กซเรย์ต่อมนี้จะมีบทบาทช่วง 1-10 ขวบหลังจากนั้นมันจะค่อยๆลดบทบาทของมันไปแต่ช่วงพีคๆคือ 2-6 ซึ่งเด็กต้องไปทำโน่นนี่ทำกิจกรรมอาจมีเชื้อโรคเข้ามากลายเป็นว่าต่อมนี้สะสมแล้วปิดกั้นทางเดินหายใจพอพอปิดกั้นทางเดินหายใจก็จะหายใจแรงเวลานอนก็สะดุ้งเฮือกหยุดการหายใจบ้างพอเป็นแบบนี้จะส่งผลต่อพัฒนาการของลูกและสมองพอเพาะเชื้อโรคเยอะๆก็ทำให้ไม่สบายเป็นโรคโน้นโรคนี้ง่ายอีก

ตอนกับน้องโปรดเป็นยังไง?

จริงๆยากเป้ยไม่ได้สตรองเลยเป้ยร้องไห้เยอะมากๆแต่เรามีประสบการตอนพี่โปรดแล้วเราก็เก็บข้อมูลทั้งหมดเพื่อมาจัดการกับปาลินว่าจะเป็นแบบไหนเพื่อให้เป็นไปได้มากที่สุดตอนโปรดเป้ยคุยเรื่องนี้แทบไม่ได้เลยคุยแล้วมันรู้สึกไม่อยากให้เกิดกับชีวิตเราแล้วแต่พอเกิดปุ๊บเราต้องฮีลใจตัวเองให้แข็งแรงเพื่อไปดีลกับปาลินให้แข็งแรงและทำยังไงก็ได้ห้ามให้ลูกเห็นว่ามันเรื่องใหญ่แล้วต้องคุยกับพี่โปรดด้วยโปรดเขาก็น่ารักมากพอบอกว่าน้องเป็นเหมือนพี่โปรดนะต้องทำแบบนี้ๆกับน้องนะเขาก็รู้ว่าเป้ยเซนซิทีฟเรื่องนี้ตอนผ่าตัดเป้ยก็เล่าให้เขาฟังว่าเป้ยกอดตุ๊กตาเน่าๆของเขาที่เป้ยไม่ชอบแล้วเป้ยก็นั่งร้องไห้มองท้องฟ้าอธิษฐานทุกอย่างว่าความดีที่แม่ทำมาทั้งหมดขอให้ลูกแข็งแรงและตื่นขึ้นมาอย่างปลอดภัยอันนี้คือสิ่งที่เป้ยกังวลพอเขารู้ว่าเป้ยกังวลปุ๊บเขาก็บอกว่าไม่เป็นไรแม่เครียดใช่มั้ยเดี๋ยวโปรดจะอยู่ข้างน้องให้กำลังใจเขาและจะบอกน้องว่าไม่ได้น่ากลัวเหมือนที่คิดคือเขาก็เข้ามาช่วยเป้ยซึ่งเขาทำได้ดีมากๆเราก็ไม่กล้าชมลูกออกสื่อกลัวคนหมั่นไส้แต่เขาน่ารักมากๆจนเป้ยและคุณป๊อปรู้สึกเซอร์ไพรส์มันดีจังเลยกับการที่มีพี่ชายมาช่วยตรงความรู้สึกเราด้วยช่วยให้น้องไม่กังวลสังเกตได้จากคลิปปาลินไม่มีความกังวลอะไรเลยก่อนผ่าตัดพี่โปรดตื่นตั้งแต่ตีสี่อาบน้ำแต่งตัวเองเพื่อพาน้องเข้าห้องผ่าตัดน้องจะได้ไม่ต้องกังวล

น้องกังวลมั้ย?

ไม่เลยเพราะเป้ยวางแผนรัดกุมมากเป้ยไม่มีการหลอกปาลินเลยทุกอย่างเป็นไปตามความจริงแต่อาจลดทอนเป้ยให้ดูรูปห้องผ่าตัดแต่อาจไม่มีรูปมีดและกรรไกรก็อธิบายว่าต้องเป็นสเต็ปไหนบ้างต้องเจาะเลือดอธิบายให้เห็นภาพจริงๆมันจะเจ็บนิดนึงนะก็บอกตามความเป็นจริงเพื่อพอถึงเวลาเขาจะได้ไม่ต้องกลัวหรือกังวลซึ่งก็เป็นไปตามนั้นจริงๆเพราะพอถึงเวลาเขาไม่ต้องจับมัดตัวอะไรเลยเขานอนชิลให้เจาะเลือดเลยเพราะเขารู้อยู่แล้วว่าเบื้องต้นเขาต้องเจออะไรบ้างแล้วถ้าพูดถึงระดับการเชื่อฟังปาลินจะเชื่อฟังพี่โปรดมากกว่าเป้ย (หัวเราะพี่โปรดเขาจะรู้สึกอุ่นใจโดยที่เป้ยแทบไม่ต้องทำอะไร

บอกพี่โปรดยังไง?

เหมือนเขารู้เลยว่าต้องจัดการอะไรกับน้องตอนนี้โปรดอายุ 11 ปาลิน 4 กำลังจะ 5 ค่ะเป้ยก็เคยแอบคิดว่าห่างเกินไปจะเป็นเรื่องที่ดีหรือเปล่าแต่กลายเป็นเรื่องที่ดีเพราะเขาโตพอจะเข้าใจว่านี่คือน้อง

ผลการผ่าตัดที่บอกว่าปาลินเหลือเนื้อที่ในการหายใจ 5 เปอร์เซ็นต์เป็นยังไง?

บางทีเอ็กซเรย์มันไม่เห็นอย่างคุณหมอบอกว่าชม.ครึ่งน่าจะเสร็จแล้วแต่ปาไปสองชม.ครึ่งเราฟีลคนนั่งไม่ติดมันเกิดอะไรขึ้นแล้วไม่มีคำตอบเลยเราก็ได้แต่รออย่างเดียวนั่งไม่ติดเลยทั้งเป้ยและโปรด

พี่โปรดคุณพ่อชวนไปซื้อกาแฟก็ไม่ไปไหนเลย?

พ่อก็สายชิลชวนไปซื้อกาแฟแต่เขาบอกขอรอน้องก่อนน่ารักค่ะที่นานเพราะมันใหญ่กว่าที่คิดหมอถึงได้ถามว่านี่ใช้ชีวิตอยู่ได้ยังไง

ตอนน้องโปรดเป็นกับปาลินเป็นอาการเหมือนกันมั้ย?

ปาลินจะใหญ่กว่าการหายใจของพี่โปรดรุนแรงกว่าคือป่วยบ่อยเห็นได้ชัดแต่การใช้ชีวิตต่างกันโปรดก็ไม่มีอะไรให้สังเกตมากนักเหมือนกันสังเกตได้ชัดๆคือป่วยบ่อยพาไปพ่นยากินยารักษาปีกว่านะคะไม่ใช่เอะอะผ่าตัดเลยทำสลีปเทสต์แล้วด้วยแต่ผลไม่ได้ชัดเจนขนาดนั้นจนเราสงสัยว่าทำไมป่วยบ่อยจังเดือนนึงป่วยสองสามรอบไม่ได้ไปโรงเรียนเลยเราก็เลยไหนๆก็ไหนๆแล้วเราเอ็กซเรย์ดูมั้ยอันนี้เอ็กซเรย์ก็เจอเลยเราก็ยังยื้อนะไม่ผ่าได้มั้ยเพราะกลัวมากปรากฎว่าพอเขาป่วยบ่อยจนทำอะไรไม่ได้ก็เลยตัดสินใจผ่าแล้วกันอย่างน้องปาลินเอ็กซเรย์ปุ๊บคุณหมอเห็นว่าใหญ่ก็บอกให้ผ่าเลยแต่เราขอยืดเวลาขอเป็นช่วงปิดเทอมแล้วกันจะได้ไม่ขาดเรียนอาศัยการพ่นยาเอา

ถ้าไม่ผ่าผลตามมาจะเป็นยังไง?

หลัง 6 ขวบเป็นไปได้ที่มันอาจดีขึ้นแต่เราจะปล่อยให้ลูกเราไปถึงตอนนั้นเหรอพอกลางคืนหลับไม่สนิทมันส่งผลถึงทุกอย่างทั้งพัฒนาการและสมองหยุดหายใจตอนกลางคืนมันก็ไม่ดีกับลูกเราเลยตัดสินใจผ่า

หลังปาลินฟื้น?

บอกลูกเลยว่าถ้าลูกลืมตามาจะมีแม่อยู่ข้างๆตลอดเวลาแม่จะไม่หายไปไหนพอเจอเราเขายังสลึมสลืออยู่แต่มวลรวมดีกว่าตอนพี่โปรดเยอะมากเราอาจมีประสบการณ์ของพี่โปรดด้วยรู้ว่าต้องทำยังไงก็ทำให้น้ำตาลดน้อยลงแต่ความกังวลใจมีเหมือนเดิมลูกถูกวางยาเราก็ไม่อยากกลัวไม่ตื่นกลัวไปต่างๆนานา

สองคนมีทะเลาะกันมั้ย?

เขาดีลกันได้ลงตัวพี่โปรดมีวิธีจัดการกับปาลินได้ดีมากๆเราอาจบอกบ้างแต่ด้วยพื้นฐานนิสัยเขาเขารู้ว่าต้องจัดการกับน้องยังไงเวลาคุยกับเขาเราจะตอบอะไรโง่ๆออกไปไม่ได้เลยเราต้องมีเหตุผลอย่างขอโพสต์รูปรับรางวัลได้มั้ยแฟนคลับเขาจะได้ชื่นชมเขาบอกว่าทำไมเราเก่งต้องบอกให้คนอื่นรู้ด้วยเราก็เออก็จริงว่ะก็เป็นอันเข้าใจอย่างเป้ยก็อยากรู้สเปกลูกแค่หลอกถาม (หัวเราะชอบผู้หญิงประมาณไหนสเปกเป็นยังไงเปิดไอจีให้ดูแบบนี้ชอบมั้ยหมวยๆหรือฝรั่งเขาไม่ได้บอกสเปกแต่เขาบอกว่าชอบผู้หญิงที่เป็นแบบแม่ไม่ได้สวยแบบแม่นะเขาบอกว่าชอบที่อายุเท่านี้แต่ยังดูแลตัวเองเราก็โอ๊ะอย่างนี้เลยเหรอแม่งอแงกับลูกไม่ได้นะ(หัวเราะเป้ยฟีลเหมือนแม่จริงจังบางทีปรี๊ดก็ต้องไปต่อยตุ๊กตาหนึ่งสองสามสี่ห้าแล้วค่อยมาคุยด้วยเหตุผลกับลูกมีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเราไม่เอาคำตอบเราไปกะเกณฑ์ลูก

เคยเผลอปรี๊ดมั้ย?

มีบ้างแต่มันไม่ได้ผลเลย (หัวเราะต้องค่อยๆสังเกตปรี๊ดแล้วไม่ได้ผลลงโทษแล้วไม่ได้ผลมันนานแล้วจริงๆน้อยมากตอนนี้เราเรียนรู้นิสัยลูกแล้วพอรู้ว่าต้องดีลยังไงทุกอย่างก็ง่ายมากแม่ต้องปรับตัวค่ะ (หัวเราะแต่ก็ไม่ได้ใจเย็นหรอกพอกลับมาถึงบ้านทุกอย่างที่เจอข้างนอกกลายเป็นไม่เกิดอะไรขึ้นเข้าบ้านมาก็ต้องสงบ

เคยโดนลูกบ่น?

เมื่อก่อนช่วงโควิดพอเห็นเราแต่งตัวนิดๆหน่อยๆเขาจะถามว่าทำไมต้องแต่งตัวเซ็กซี่จะไปไหนหรือเปล่าจะทำอะไรหรือเปล่าก็มีบ่นเล็กน้อยช่วงหลังเขาไม่ค่อยบ่นเป้ยแล้วเพราะรู้ว่าทุกอย่างคืองานของแม่เป้ยค่อยๆคุยกับเขาว่านี่คืองานของแม่นะเขาก็เข้าใจได้แล้วช่วงโควิดเราดูซีรีส์ก็ติดเนอะเวลาไคลแม็กซ์ลูกก็มาบอกให้ทำนั่นนี่ให้หน่อยเขาก็มาบ่น (หัวเราะงงมากทำไมจำชื่อได้เขาบ่นว่าเราสายตาสั้นเราก็สายตาสั้นจริงๆ (หัวเราะ)”

ชุดว่ายน้ำเซ็กซี่ตลอด?

จริงๆตอนถ่ายไม่ได้คิดว่าต้องเซ็กซี่คำว่าเซ็กซี่สำหรับเป้ยมันผ่านมานานมากแล้วถ้าเป็นเมื่อก่อนเราอาจมีภาพลักษณ์ตรงนั้นแต่วัยนี้วัยของเป้ยที่เป็นคุณแม่ถ้าคนมองลูกเป้ยอยากให้มองเรื่องการดูแลตัวเองน่าจะดีกว่าในความรู้สึกเป้ยตอนถ่ายก็ไม่ได้โพสต์ท่าอะไรเลยตอนนี้เป้ยหนัก 46-47 มั้งคะไม่ได้ชั่งเลยส่วนออกกำลังกายไม่ใช่จริตของเป้ยการออกกำลังกายดีนะแต่ไม่ใช่จริตของเป้ยเป้ยคิดว่าการที่เป้ยวิ่งตามลูกไปถ่ายละครคือนี่การออกกำลังกายของเป้ย

คุณสามีว่าไง?

เขาโอเคที่เราเป็นคนดูแลตัวเองแต่เขาไม่โอเคถ้าเราเป็นคนที่ผอมมากเขาเตือนว่าขอแค่นี้นะอย่าผอมกว่านี้ได้มั้ยซึ่งมันก็ช่วยไม่ได้ถ้าคนจะผอม

ยังสวีตกับสามีมั้ย?

อย่าถามแบบนี้เลยมันสิบกว่าปีแล้วเป้ยเล่นกับลูกยังไงเป้ยก็จะเล่นกับคุณป๊อปแบบนั้นเรากอดรัดฟัดเหวี่ยงกับลูกยังไงเราก็ทำกับสามีแบบนั้นเราแกล้งลูกยังไงก็ทำกับสามีแบบนั้นมันเหมือนเล่นกันมากกว่าเลยไม่ได้มีพาร์ทกินข้าวใต้แสงเทียนอะไรแบบนี้ก่อนแต่งกับหลังแต่งก็เหมือนเดิมเลยเป้ยชอบกอดชอบจับชอบสัมผัสเราชอบทานอะไรคล้ายๆกันกินปิ้งย่างติดมันเยอะๆก็จะไปกินกันแบบนั้นไม่มีฟีลใต้แสงเทียนแต่ไปดูหนังด้วยกันก็มีไลฟ์สไตล์ค่อนข้างตรงกัน

ลูกนอนด้วยบ้างมั้ย?

นอนด้วยกันสองคน (กับสามีเยอะมากลูกมานอนบ้างเป็นช่วงเวลาค่ะ

ลูกคนที่ 3?

ไม่เอาแล้วสองคนกำลังดีสำหรับเศรษฐกิจแบบนี้เวลาไปไหนมันไม่เหนื่อยเกินไปสำหรับเป้ยก่อนแต่งงานคิดว่ามีลูกคนเดียวน่าจะพอแต่ไปๆมาๆมีอีกสักคนก็ดีนะหญิงคนชายคนก็เลยสองตอนนี้ปิดอู่แล้วค่ะสามีทำหมันเรียบร้อยแล้วค่ะ

ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์วันศุกร์เวลา13.15-14.15 ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์เป้ยปานวาด

https://youtu.be/nGqHCGpSCMk

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube