fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯเร่งสานต่อความร่วมมือไทย-สวีเดน

Featured Image
นายกฯ เร่งสานต่อความร่วมมือไทย-สวีเดน ส่งเสริมการค้าการลงทุน เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังโควิด-19 คลี่คลาย

นายยอน ออสเตริม เกรินดาห์ล (H.E. Mr. Jon Åström Gröndahl) เอกอัครราชทูตราชอาณาจักรสวีเดนประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในโอกาสเข้ารับหน้าที่ โดยยินดีกับความสัมพันธ์ของไทย-สวีเดนที่แน่นแฟ้นยาวนานถึง 153 ปี ทั้งนี้ เชื่อมั่นว่าเอกอัครราชทูตจะช่วยสานต่อ ความร่วมมือไทย-สวีเดน กระชับความสัมพันธ์ และส่งเสริมความร่วมมือที่จะเป็นประโยชน์แก่ประชาชนทั้งสองฝ่ายต่อไป โดยเฉพาะความร่วมมือภายหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย ซึ่งนายกรัฐมนตรีตระหนักว่าจะเป็นช่วงเวลาสำคัญ ในการปรับตัวให้รองรับวิถีชีวิตแบบ New Normal ผ่านเทคโนโลยีและนวัตกรรมต่าง ๆ ที่ทั้งสองประเทศสามารถร่วมมือแลกเปลี่ยนในด้านที่มีศักยภาพ

นายกฯ พบทูตสวีเดน

ด้านเอกอัครราชทูตราชอาณาจักรสวีเดน เชื่อมั่นว่าไทยและสวีเดนจะเพิ่มพูนความร่วมมือระหว่างกันมากขึ้นในด้านเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน

ทั้งนี้ สวีเดนให้ความสำคัญกับการลงทุน ไทยเป็นพื้นที่เป้าหมายที่สำคัญของภาคเอกชนสวีเดน โดยปัจจุบันมีนักลงทุนชาวสวีเดนลงทุนในไทยเป็นจำนวนมาก และมีแผนจะขยายการลงทุนอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้  ยังเห็นด้วยกับรัฐบาลไทยที่ให้ความสำคัญกับการเข้าถึงวัคซีนป้องกันโควิด-19 ซึ่งสวีเดนในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของบริษัทเวชภัณฑ์ ยินดีที่จะให้ความร่วมมือกับไทยในการจัดหาวัคซีนแก่ประชาชนโดยไม่หวังผลกำไร

ในโอกาสนี้ เอกอัครราชทูตฯ ได้สอบถามถึงสถานการณ์การเมืองในไทย ซึ่งนายกรัฐมนตรีเน้นย้ำว่า รัฐบาลเปิดโอกาสและให้สิทธิเสรีภาพแก่ประชาชนทุกคนในการแสดงออก แต่ต้องไม่ขัดต่อบทบัญญัติของกฎหมายไทย

ทั้งนี้ รัฐบาลได้ดำเนินการเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยในประเทศ และยืนยันว่ารัฐบาลไทยมีหน้าที่ดูแลประชาชนทุกกลุ่มด้วยความเป็นธรรม

สานต่อ ความร่วมมือไทย-สวีเดน กระชับความสัมพันธ์ และส่งเสริมความร่วมมือที่จะเป็นประโยชน์แก่ประชาชน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube