fbpx
Home
|
ข่าว

“ซง จิง หนาน”ดวลกติกาพิเศษ “นัท วันเดอร์เกิร์ล”ONE Fight Night 14

Featured Image
“ซง จิง หนาน” ดวลหมัด “นัท วันเดอร์เกิร์ล” ศึกหญิงแกร่ง ONE Fight Night 14 โดยได้พบกันนี้จะมาในรูปแบบใหม่ภายใต้กติกาพิเศษ

 

 

ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่แฟนหมัดมวยทั่วโลกจะได้พบกับการต่อสู้ในรูปแบบใหม่ภายใต้กติกาพิเศษซึ่งยังไม่เคยเกิดขึ้นที่ไหนบนโลกใบนี้ แต่ ONE พร้อมจัดให้ ในศึกรวมพลหญิงแกร่ง ONE Fight Night 14: แสตมป์ vs ซอ ฮี ที่จะมีการยิงสัญญาณสดจาก สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม ประเทศสิงคโปร์ ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 30 ก.ย.66

 

โดยการต่อสู้ภายใต้กติกาพิเศษในครั้งนี้จะเป็นการโคจรมาพบกับระหว่าง “นัท วันเดอร์เกิร์ล จรูญศักดิ์” นักสู้สาวไทยมากฝีมือ วัย 24 ปี ที่ครั้งนี้ต้องเผชิญกับบทพิสูจน์สุดหิน ดวลเดือดกับ “The Panda” ซง จิง หนาน แชมป์โลก ONE รุ่นสตรอว์เวต (115-125 ป.) ชาวจีน

 

ด้าน “นัท วันเดอร์เกิร์ล” ทายาทมวยไทยของอดีตนักมวยดัง อดีตนักมวยดัง “จรูญศักดิ์ ส.วรพิน” แจ้งเกิดสวยหรูในการประเดิมไฟต์แรกบนสังเวียน ONE ในกติกามวยไทย รุ่นสตรอว์เวต ด้วยการแจกน็อก “บรูค ฟาร์เรลล์” คู่ชกสาวชาวออสเตรเลีย เพียงยกแรกเท่านั้น เมื่อ 21 ส.ค.63 ตามมาด้วยการเอาชนะทีเคโอ “เคซี คาลอส” สาวจากฟิลิปปินส์ เมื่อ 28 ส.ค.63 แต่เส้นทางมวยไทยดันมาสะดุดจากการพลาดท่าพ่ายคะแนนให้กับ “แจ็กกี บุนตัน” สาวแกร่งจากสหรัฐอเมริกา

 

ความพ่ายแพ้ในครั้งนั้นพ่วงมาด้วยอาการบาดเจ็บเรื้อรัง ทำให้ “นัท วันเดอร์เกิร์ล” ห่างหายจากวงการไปนานกว่า 1 ปี ก่อนจะตัดสินใจหันไปชิมลางในสายการต่อสู้แบบผสมสาน (MMA) และประเดิมชัยจากการซับมิชชัน “เซบา บาโน” นักสู้สาวจากอินเดีย เพียงแค่ยกแรกเท่านั้น เมื่อ 20 พ.ค.65

 

ก่อนที่ไฟต์ล่าสุดในศึก ONE ลุมพินี 26 เมื่อ 4 ส.ค.ที่ผ่านมา เธอต้องเผชิญหน้ากับ “ลิซา คีเรียอาคู” สาวจอมแกร่งจากออสเตรเลีย แต่ด้วยความอ่อนประสบการณ์กว่า “นัท วันเดอร์เกิร์ล” จึงพ่ายคะแนนไป

 

อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่ “นัท วันเดอร์เกิร์ล” เป็นนักสู้สาวมากความสามารถในศาสตร์การต่อสู้ เธอพร้อมจะกลับมากู้ชื่อบนสังเวียนแห่งนี้อีกครั้งในการชกกติกาพิเศษที่กำลังจะมาถึงนี้ โดยจะเป็นเกมการยืนสู้ที่เธอถนัดและเจนจัดมาตั้งแต่เด็ก

 

โดยคู่ต่อสู้ที่เธอต้องเผชิญหน้าด้วยในครั้งนี้มีดีกรีเป็นถึงราชินีรุ่นสตรอว์เวต “ซง จิง หนาน” ที่ครองบัลลังก์มาอย่างยาวนานกว่า 5 ปี “ซง” ได้ชื่อว่าเป็นนักสู้สาวผู้เชี่ยวชาญในการยืนสู้จากพื้นฐานการเป็นนักมวยสากลมาก่อน ซึ่งบ่อยครั้งที่เราได้เห็นเธอใช้หมัดอันทรงพลังปิดเกมคู่ต่อสู้มานักต่อนักจนเป็นที่เลื่องลือว่าเธอคือหนึ่งจอมน็อกเอาต์สุดอันตรายของรุ่น

 

“ซง” คว้าเข็มขันมาคาดเอวครั้งแรกได้ด้วยการเอาชนะทีเคโอ “ทิฟฟานี เตียว” นักสู้สาวจากสิงคโปร์ เมื่อ 20 ม.ค.61 หลังจากนั้นเธอก็บุกตะลุยคว้าชัยติดต่อกันหลายไฟต์จนไร้คู่ต่อสู้ในรุ่นนี้ ล่าสุด เธอเพิ่งป้องกันเข็มขัดรุ่นสตรอว์เวตได้เป็นครั้งที่ 7 ในการเปิดศึกไตรภาคกับคู่ปรับไม้เบื่อไม้เมา “แองเจลา ลี” ราชินีรุ่นอะตอมเวต เมื่อเดือน ต.ค.65 และครองสถิติยังแพ้ใครไม่เป็นตลอด 4 ปีที่ผ่านมา

 

การประจันหน้าครั้งนี้ จึงเป็นการประกบคู่สองนักสู้สาวสายยืนตัวท็อปของรุ่น โดยทั้งคู่จะประลองฝีมือกันในภายใต้กติกาพิเศษซึ่งจะเป็นการชกมวยรูปแบบพิเศษ โดยผู้เข้าแข่งขันจะชกกัน 3 ยก ๆ ละ 3 นาที ด้วยการใช้นวม MMA 4 ออนซ์ สามารถใช้หมัดชกได้อย่างเดียว ห้ามเตะ ห้ามเข่า และห้ามศอก ซึ่งจะมีการตัดสินด้วยระบบคะแนนเต็ม 10 เหมือนอย่างกติกามวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง ยกเว้นมีการน็อกเอาต์ หรือ ทีเคโอ เกิดขึ้น

 

นอกจากนี้ แฟนมวยยังจะได้เต็มอิ่มกับเหล่านักสู้สาวที่ยกทัพมาเสริฟความมันกันแบบจุใจ โดยมีเข็มขัด 3 เส้น 3 กติกา เป็นเดิมพัน คู่เอกจะเป็นการชิงแชมป์โลก ONE รุ่นอะตอมเวต เฉพาะกาล (105-115 ป.) ระหว่าง “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” นักสู้สาวแกร่ง ดีกรีผู้ท้าชิงอันดับหนึ่งของแรงกิง พบกับ “ฮาม ซอ ฮี” นักสู้สาวมากประสบการณ์ จากเกาหลีใต้

 

ต่อเนื่องความอลังการด้วย “The Storm” สมิลลา ซันเดลล์” จะขึ้นป้องกันแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวตหญิง (115-125 ป.) ครั้งแรก พบกับคู่ปรับเก่า “แจ็กกี บุนตัน” ปิดท้ายความมันที่ “แดเนียล เคลลี” นักสู้สวยสังหาร ขึ้นดวลฝีมือกับ “เจสซา ข่าน” โดยมีเข็มขัดแชมป์โลก ONE ปล้ำจับล็อก รุ่นอะตอมเวตหญิง ที่ว่างอยู่เป็นเดิมพัน

 

แฟนกีฬาสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง TICKETMASTER และติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่นี่ ทางโซเชียลมีเดียของ ONE ทุกช่องทาง ได้แก่ เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และอินสตาแกรม ONEChampTh

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube